10 loài hoa dễ trồng, bạn nên thử ngay để đón Tết

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Thay vì vất vả đến chợ mua những chậu hoa thật đẹp, bạn có thể tự trồng một số ít loài hoa Tết trang trí nhà.

Auto Draft

Thủy tiên là một trong những loài hoa nở đầu tiên khi mùa xuân đến. Đây cũng là loài hoa Tết được người dân Thành Phố Hà Nội trưng bày trên bàn thờ hoặc phòng khách. Ảnh: Dân Việt.

Có thể trồng hoa thủy tiên vào những chậu nhỏ trên bàn. Thủy tiên trồng bằng củ, nên chọn những củ tròn, chắc. Tuyệt đối không chọn củ đã bị chảy nước hoặc mềm nhũn. Ảnh: Giacngo.

Nên mua thủy tiên trước Tết từ 20 – 35 ngày. Nếu chăm lo đúng cách hoa sẽ nở trong ngày đầu năm. Ảnh: Hatgiongloba.

Xem thêm các sản phẩm trang tri hoa cuoi nha hang của hoahongmagic.com tại đây

Là loài hoa có khá nhiều màu sắc đầy lôi cuốn, phong lữ thảo thường được dùng để trang trí cho ban công, cửa nhà. Ảnh: Cayvahoa.

Để phong lữ thảo trở nên tân tiến tốt, nên đặt chậu ở gần cửa sổ nơi có ánh nắng và tưới cây đều đặn mỗi ngày. Ảnh: Cuahanghatgiong.

Hoa đồng tiền lùn nhỏ xinh, tỏa nắng đưa về cảm giác bình yên và tràn đầy sức sống. Loài hoa này thường được trồng trong chụa nhỏ để bàn, cửa sổ hoặc ban công ngày Tết. Ảnh: Hatgionghoa.

Màu đỏ thắm của không ít cánh hoa trang nguyên giúp không khí trong nhà thêm rộn rã, tươi vui. Hoa trạng nguyên ưa nhiệt độ thấp nên luôn để chậu cây nơi bóng râm, chỉ đặt cây trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời vào buổi sáng sớm để cây ra hoa đẹp và bền. Ảnh: Vuontuongdanang

Hoa thanh tú dễ trồng lại nở nhiều hoa cùng một lúc. Chỉ cần mua vài cây về trồng một bụi nhỏ, tiếp đến cây cứ đâm nhánh, nhảy cây con sum suê ra mãi. Cây trồng nơi có nắng sẽ ra hoa nhiều. Ảnh: Chohoaviet.

Trong số các loài hoa quý chơi Tết, hoa trà luôn là sự lựa chọn hàng đầu của giới chơi hoa. Loại trà nào hoa cũng không ít tới mức xum xuê. Ảnh: Caycanhthanglong.

Hoa hồng leo đa dạng sắc màu từ trắng, hồng phấn, hồng đậm, cam, vàng đến tím đỏ. Cây có hoa quanh năm, hương thơm nồng nàn quyến rũ, có thể trồng chậu gọn gàng bằng những khung giàn cho cây leo rủ trong chậu tạo vẻ đẹp lãng mạn. Ảnh: Agriviet.

Hoa cánh bướm hay có cách gọi khác là hoa chuồn chuồn có kỹ thuật trồng khá đơn giản. Hoa có không ít loại với tương đối nhiều màu sắc không giống nhau, có thể trồng làm cây cảnh ở sân vườn. Ảnh: Khoahoc

Hoa đỗ quyên được ưa chuộng làm hoa trưng Tết bởi vẻ đẹp dịu dàng. Mùa hoa đỗ quyên rơi vào hoàn cảnh dịp đầu xuân nên hoa thường nở đúng vào những ngày đầu tiên của năm mới. Ảnh: Tinongnghiep

Màu sắc và hình dáng gợi cảm khiến hoa ly được rất nhiều GĐ Việt trưng bày trong dịp Tết. Để có chậu hoa ly đẹp, bạn nên tham khảo các công đoạn trồng từ bây giờ và nên trồng khoảng 1 – 2 tháng trước Tết. Ảnh: Vietq.

Theo Kiến thức

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang