5 cuốn sách dành cho dân du lịch bụi

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


“Tôi càng đọc, càng có nhiều bạn biết Bạn càng tìm hiểu, bạn càng đi nhiều hơn,.” – Tiến sĩ Seuss. Dưới đây là năm cuốn sách cho lưng người mà bất cứ ai có thể đọc tài liệu tham khảo để lại đồng thời là những kinh nghiệm du lịch quý báu.

5 cuốn sách cho những người sau lưng

Điều quý giá nhất trong cuộc đời mỗi người đàn ông có lẽ là thanh thiếu niên, và không phải cái gì có ý nghĩa hơn đối với giới trẻ như những cuốn sách và những chuyến đi. Khi đôi chân của bạn đủ mạnh, trái tim và tâm trí sống động và đầy nhiệt huyết, không chần chừ gì nữa, chúng ta hãy lên đường, có thể bạn sẽ tìm thấy một nơi nào đó ý nghĩa của cuộc đời mình.

Những cuốn sách sau đây không chỉ đưa bạn đến những vùng đất mới, các nền văn hóa đầy màu sắc mà còn truyền cảm hứng cho những người trẻ đam mê di chuyển.

1. UP AND GET XÁCH BALO

5-cuon-sach-danh-cho-dan-du-lich-bui-ivivu-1
Ba lô lên và đi – Huyền Chip

Ban đầu chỉ là chia sẻ trên blog, các trang Web và du lịch phượt, 2013 Huyền Chip (biệt danh của bạn gái Nguyễn Thị Khánh Huyền sinh năm 1990) xuất bản cuốn “Xách ba lô lên và đi”. Cuốn sách này đã thực sự gây ra một cơn sốt trong cộng đồng, thậm chí lần tranh cãi nổ ra và các quan điểm trái chiều. Tuy nhiên, lòng dũng cảm, ham muốn để trải nghiệm và khám phá các kỹ năng cuộc sống tuyệt vời của cuộc sống Huyền Chip đã đánh thức và là nguồn cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ Việt.

Bỏ nửa chừng thực hiện khi làm tiếp thị trực tuyến cho châu Á tại Malaysia Youth, Huyền Chip thực hiện cuộc hành trình đáng kinh ngạc qua 25 quốc gia với 700 $ start. Điều đặc biệt là hầu hết các nước mà đến Huyền là các nước đang phát triển có vẻ đẹp tự nhiên, nền văn hóa đa dạng nhưng ẩn chứa nhiều bất ổn về kinh tế, chính trị và sắc tộc.

Một số điểm nổi bật của cuộc hành trình này đó là như Huyền Chip ở mỗi quốc gia có thu tiền để trả cho chuyến đi, làm thế nào cô visa cho một số nước có điều kiện thị thực nghiêm khắc hay cách cô ấy tiếp tục truy cập đến cuộc sống và văn hóa địa phương qua CouchSurfing (mẹo vặt du lịch).

Bỏ qua những tranh cãi về tính xác thực trong một số chi tiết, cuốn sách thực sự mang lại một cái nhìn mới về thế hệ trẻ, những người dám vượt qua những định kiến ​​truyền thống, để đối phó với những thử thách trên con đường để khám phá thế giới, khám phá bản thân. Không khó để nói “lên và đi Xách Balo” trở thành tuyên ngôn của giới trẻ ngày nay.

2. FINDING JOHN HƯNG

5-cuon-sach-danh-cho-dan-du-lich-bui-ivivu-2
Anh hùng John và cuốn sách mà ông xuất bản.

Nếu Huyền Chip đại diện cho một thế hệ trẻ trong nước háo hức để khám phá thế giới bên ngoài Hùng John (Trần Hùng John) để đại diện cho giới trẻ Việt Nam sinh ra và lớn lên ở nước ngoài trở về với nguồn gốc sỏi ban đầu. Cuốn sách “John đi tìm Hùng” kể về chàng trai người Mỹ tái khám phá con người John Hùng Việt trong chính mình, nhìn lại nửa-Việt Hưng trong tên của một nửa người Mỹ.

Sinh ra trong một gia đình gốc Việt, tốt nghiệp từ UC Berkeley, Hoa Kỳ, tháng tám năm 2012 Hùng John quyết định trở về nhà để thực hiện các tour du lịch đi bộ qua Việt Nam mà không mang lại tiền trong 80 ngày. Người đọc sẽ đi với ông xung quanh những con đường đất Việt Nam, tràn đầy hạnh phúc, phong cảnh đẹp, con người thân thiện, và nỗi sợ hãi kinh nghiệm trước khi lưới dày tối tăm tối, rơi vào cảnh vô gia cư, nơi vắng đất nước ngoài một mình.

Sức mạnh và sự can đảm của một chàng trai mới hai mươi không chỉ giúp bạn tìm thấy những ý nghĩa sâu sắc hơn về cuộc sống, mà còn truyền tải thông điệp có giá trị đối với giới trẻ: “Hãy trân trọng cuộc sống đơn giản, hòa bình chúng đồng thời đi đến mở rộng quan điểm của họ, để học một cái gì đó có giá trị từ thiên nhiên và cuộc sống của con người trong một vùng đất xa lạ. ”

3. Tôi là một con lừa

5-cuon-sach-danh-cho-dan-du-lich-bui-ivivu-4
Lên đường với trái tim trần

Có kinh nghiệm và lớn hơn Hùng Huyen Chip hoặc John, là tiến sĩ trong giao tiếp đa văn hóa tin tức, giảng viên của khoa học ứng dụng Đại học Amsterdam, Nguyễn Phương Mai cũng chọn con đường riêng của mình để hoàn thiện bản thân mình sau lưng và thử nghiệm kiến ​​thức về sự đa dạng văn hóa chỉ vào cuốn sách của mình.

“Trước mỗi lần lên đường, tôi cố gắng buông bỏ mọi định kiến, mọi hình dung. Tôi dốc cạn để đầu trống rỗng không mong đợi, không phán xét. Tôi tuyệt vọng để mở cửa trái tim mình, khỏa thân. Và tôi lên đường như một trống tờ giấy, với mong muốn được bảo hiểm, để được lấp đầy, những thay đổi “là những từ của Phương Mai khi cô xuất bản cuốn sách” Tôi là một con lừa “- Episode 1 cuốn sách” Trên con đường với trái tim trần trụi “kể câu chuyện của cuộc hành trình đến 80 quốc gia của Phương Mai.

Ở mỗi nước, Phương Mai luôn chọn để đi xe, ở lại với người dân địa phương, cho đến xứ ngoài ý muốn. Đây là cách tốt nhất để được đắm mình trong văn hóa địa phương, để hiểu được cách sâu sắc nhất của cuộc sống và con người cô ấy đến. Chúng ta có thể nói rằng những người như Phương Mai đã xác định một con đường để đi cho thanh niên Việt Nam, làm thế nào để đưa “đi” trên đúng với ý nghĩa và bản chất thật sự của nó, như cô nói: “Giống như một hòn đá lăn – như một cán đá. Để tránh bám rêu, để làm mới như một con chim bay trên thung lũng sâu. ”

4. CÁCH HỒI GIÁO

5-cuon-sach-danh-cho-dan-du-lich-bui-ivivu-6
Đường dẫn Hồi giáo

“Nhà thờ Hồi giáo” là cuốn sách thứ hai của Nguyễn Phương Mai trong “Trên đường đến trái tim trần trụi”. Nhìn chung cuốn sách này rất đáng đọc bằng nhiều cách, giống như một cuốn sách hướng dẫn du lịch, yếu tố tinh tế phiêu lưu tuyệt vời giống như một cuốn sách với nghiên cứu khoa học, phân tích sắc nét về văn hóa, tôn giáo.

Như tên gọi của cuốn sách, thời gian này Phương Mai đã cho người đọc đi vào một cuộc hành trình về quá khứ, truy tìm lịch sử của thành phố, nhà thờ lộng lẫy, những dấu vết cổ xưa và liên hệ, so sánh xếp chúng với hiện tại.

Qua cuốn sách, độc giả có thể phần nào trả lời câu hỏi về các cuộc xung đột sắc tộc, tôn giáo phát triển qua nhiều thế kỷ trong thế giới Hồi giáo vẫn còn nhiều bí ẩn.

5. Thứ sáu THE WORLD GO AROUND

5-cuon-sach-danh-cho-dan-du-lich-bui-ivivu-7
Sáu người đi khắp thế gian

Xuất bản năm 1971, nhưng những gì “Sáu người trên khắp thế giới” mang lại không bao giờ là cũ. Công trình James Albert Michener bán được gần 80 triệu bản trên toàn thế giới và nhận được nhiều giải thưởng uy tín (Giải Pulitzer, Franklin …), sáu tháng trong danh sách các tác phẩm bán chạy nhất của New York.

Họ là sáu thanh niên, bốn người Mỹ, một cô gái Na Uy, một cô gái tiếng Anh, mỗi hoàn cảnh. Chiến tranh Việt Nam, chiến tranh Trung Đông, nạn nhân của phân biệt chủng tộc, đạo Hồi và những bóng ma của quá khứ đã đẩy họ trôi dạt tới thành phố mặt trời (một thành phố bờ Địa Trung Hải Tây Ban Nha), vì vậy những chuyến đi từ đây, họ lại bắt đầu cuộc phiêu lưu để Tây Ban Nha tim đêm vắt miền nam, trận đấu bò ngàn rất mỏng, những thành lũy Bồ Đào Nha thách thức thời gian, những ám ảnh rừng rậm châu Phi, cơn bão tan vỡ cuộc sống và những người trong trái tim anh … Đừng tìm kiếm bất kỳ cạnh để ẩn Crusades cuộc sống, họ cùng phải đối mặt trong tìm kiếm các giá trị của mỗi …

Không giống như các thế hệ trẻ tại Việt Nam, “đi” cho thế hệ trẻ phương Tây hay nghi lễ Do Thái gần như là một trưởng thành hoặc đang được thực hiện trong Gap Year (giai đoạn một năm gián đoạn, thông thường sau khi tốt nghiệp trường trung học cho các hoạt động cộng đồng để bổ sung cho các kinh nghiệm sống). Để các mốc độ tuổi nhất định, cùng với kiến ​​thức về lịch sử và văn hóa có trong các trường học, họ đặt ra để đi du lịch khắp thế giới. Du lịch không chỉ để thư giãn, mà còn để khám phá làm thế nào để học hỏi, làm thế nào để suy nghĩ thông qua thực tế, để hiểu đúng bản chất của thế giới và tìm kiếm giá trị cho bản thân.

“Sáu người trên thế giới” là một cuốn sách tốt cho các bạn trẻ Việt Nam, những người hơi thụ động hơn là bị giới hạn để sắp xếp cuộc sống, giáo lý truyền thống.

5-cuon-sach-danh-cho-dan-du-lich-bui-ivivu-8
El Fna Square ở Marrakech Jemaa – Một thành phố huyền diệu xuất hiện trong các tác phẩm. Ảnh Ellen.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang