6 điều thú vị về đất nước đẹp Nhật Bản

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nhật quả thật là 1 trong những quốc gia mà ai cũng ao ước được đặt chân tới một lần. Không chỉ vì để thỏa mãn thú vui du lịch, mà Nhật còn là nơi nhất định phải ghé dành cho những ai đam mê khai phá văn hóa. Đất nước này là nơi có những nét văn hóa vô cùng độc đáo, không thể tìm thấy được ở bất kỳ một đất nước nào khác.

Nếu bạn không tin thì có thể xem qua 6 điều thú vị dưới đây khi nhắc đến Nhật Bản nhé!

Ở Nhật bóng chày là "vua"

Auto Draft

Đối với những quốc gia khác, bóng đá được xem là môn thể thao vua không có bất cứ môn nào có thể so sánh được thì ở Nhật lại khác. Ở chỗ này, bóng chày mới thật sự là môn thể thao mà cả đất nước đều hướng đến.

Phần đông tất cả mọi trận đấu bóng chày từ lớn đến nhỏ ở Nhật lúc nào cũng sẽ được đặt kín chỗ và có rất nhiều hoạt động tuyên truyền đi kèm hướng đến tinh thần yêu thể thao, yêu bóng chày của người Nhật. Những anh chàng cầu thủ bóng chày tại chỗ này luôn được xem là "super star" hay những người hùng làm nên lịch sử.

Tham khảo >>> Tour du lịch Nhật Bản – Cung Đường Vàng Nagoya – Kyoto – Mie – Yamanashi – Tokyo 6 ngày 5 đêm

Người Nhật yêu mèo một cách kỳ lạ

Tuy chó và mèo đều là những người bạn thân mật với con người, nhưng ở Nhật họ yêu mèo một cách kỳ lạ. Điều này không có nghĩa là người Nhật không thích chó đâu nhé, chỉ là với họ, mèo có sự ưu tiên hơn một chút. Thậm chí với họ mèo là 1 con vật sẽ mang đến không ít may mắn tài lộc.

Khen mì ngon là phải húp "sùm sụp"

Đừng nói gì xa xôi, chỉ ở nước ta thôi nếu ra hàng quán hay nơi công cộng mà cầm bát mì húp "rồn rột" thì sẽ nhận ngay một loạt ánh mắt hình "viên đạn" ý nói rằng bạn đang mất lịch sự và ăn uống không giữ vệ sinh. Ấy mà nếu làm điều này ở Nhật thì cái bạn nhận được sẽ là những nụ cười tươi ngập tràn ánh mặt trời, vì với họ, đó là một

Luôn luôn đúng giờ

Cái này thì chắc không phải giới thiệu nhiều nữa vì chẳng ai mà không biết người Nhật luôn nổi tiếng với sự nghiêm túc và giữ nguyên tắc tuyệt đối. Cho dù trong những công việc hay chuyện tán tỉnh và hẹn hò với bạn bè, người yêu thì họ luôn đúng giờ, làm theo những gì đã hẹn hoặc đặt ra.

Đồng phục học sinh với nhiều style siêu "kool"

Được "lăng xê" tương đối nhiều từ những bộ truyện tranh, phim hoạt hình, những bộ đồng phục của các nữ sinh ở chỗ này luôn có thiết kế vô cùng kỹ lưỡng, đẹp và bắt mắt. Ở Nhật, bạn sẽ thấy đồng phục học sinh, đặc biệt là kiểu đồng phục thủy thủ có ở khắp mọi nơi. Bên cạnh vẻ gợi cảm với chiếc áo ôm sát, váy ngắn vài tấc như trong các bộ manga, cũng có những bộ đồng phục "kín cổng cao tường" mà vẫn vô cùng style kiểu áo sơ mi rộng, thêm áo khoác và váy thì luôn dài qua gối.

Đồng phục học sinh đã trở thành biểu tượng của Nhật Bản, đến nỗi bộ trưởng ngoại giao của Nhật từng nói "Chúng tôi hy vọng với những bộ đồng phục làm điểm khởi đầu, sẽ có khá nhiều người yêu thích Nhật Bản hơn".

Cosplay khắp mọi nơi

Do sự phát triển và ảnh hưởng quá mạnh mẽ từ truyện tranh lẫn phim hoạt hình mà Nhật Bản còn phát triển thêm cả mộ bộ môn có tên là Cosplay. Từ này chỉ đến các người có sở thích hóa trang thành các nhân vật trong truyện hoặc hoạt hình từ quần áo, đầu tóc, cách trang điểm,… cho đến hàng tá các loại phụ kiện khác một cách cực kỳ nghiêm túc, tôn trọng và có đầu tư.

Thậm chí với họ việc mặc những bộ trang phục Cosplay đó đi ra phố cũng không đến mấy kỳ lạ như… chúng ta.

(Nguồn: Kênh 14)

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang