8 đặc sản Đông Nam Á không thể bỏ qua

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Những người dân của khu vực Đông Nam Á luôn tự hào về ẩm thực nổi tiếng của họ. Sự hấp dẫn ẩm thực chính khiến kỳ diệu cho bất kỳ khách du lịch đến đây.

8-mon-an-dong-nam-a-tuyet-ngon-khong-the-bo-ivivu-1
Nasi Goreng Cơm chiên – món ăn truyền thống của Indonesia. Nguồn: Internet.

Các món ăn ngon của khu vực Đông Nam Á sau đây sẽ làm cho bạn cực kỳ phấn khích nếu nếm thử một lần.

Nasi Goreng Fried Rice (Indonesia)

Gạo Nasi Goreng Fried là một món ăn truyền thống của người dân Indonesia. Món này rất ngon và khá rẻ, do đó nó có sẵn để người dân địa phương và khách du lịch quanh 19.000 đảo của Indonesia.

Nasi Goreng Cơm chiên với màu cam với hương vị cay của ớt và gừng thơm làm cho cái nhìn khác biệt và hấp dẫn của món ăn này.

Nấu cơm, là đến từ ngày hôm trước. Các loại gia vị nấu ăn bao gồm: gừng, tỏi, ớt và rau mùi … Cùng với một quả trứng chiên, bánh tôm xắt nhỏ và trang trí khá đẹp mắt.

Cơm chiên này được bán và phục vụ khách hàng không chỉ ở các cửa hàng phổ biến mà còn ở những nhà hàng sang trọng nhất của Indonesia. Thậm chí Tổng thống Barack Obama cũng đã được thưởng thức món cơm chiên này tại một nhà hàng trong chuyến thăm Indonesia vào năm 2010.

Kinh nghiệm du lịch, nếu có cơ hội đến Indonesia, đừng bỏ lỡ món cơm chiên ngon của bạn.

Pad Thai Noodle Khuấy-chiên

Pad Thai Noodle Khuấy-chiên (còn gọi là Pad Thai) là một món ăn phổ biến trên thế giới. Có lẽ đây là món ăn nổi tiếng nhất Đông Nam Á.

8-mon-an-dong-nam-a-tuyet-ngon-khong-the-bo-ivivu-2
Pad Thai Noodle Khuấy-chiên. Nguồn: Internet.

Pho là chiên với trứng, thịt, tôm và các loại gia vị để làm một món ăn đầy hương vị và màu sắc. Bạn cũng có thể được phục vụ với giá đậu hoặc đậu phụ (cho người ăn chay). Ngoài ra, sự kết hợp của nước cốt chanh, nước me và ớt bột sẽ cung cấp cho bạn một món ăn ngon đầy đủ vị chua, cay, mặn, ngọt vô cùng hấp dẫn.

Phố Việt Nam

Pho được biết đến như một món ăn truyền thống nổi tiếng và là niềm tự hào của người dân Việt Nam. Đằng sau mỗi bát phở là loại gia vị thơm ngon, hấp dẫn các bí mật truyền thống. Chúng ta có thể nói không phải chỉ là sự hấp dẫn mì lương thực của Việt Nam mà còn yêu thương bởi nhiều khách du lịch nước ngoài.

8-mon-an-dong-nam-a-tuyet-ngon-khong-the-bo-ivivu-3
Pho – niềm tự hào của ẩm thực Việt. Nguồn: Internet.

Bạn có thể thưởng thức món phở này bất cứ lúc nào, bất cứ nơi nào, trong các nhà hàng sang trọng, trên mọi đường phố và ngay cả trên các nhà cung cấp đường phố.

Sự kết hợp của thịt và xương nước dùng, cùng với các loại gia vị như hành tây, mùi, húng quế, chanh, ớt … đã góp phần hương vị thơm ngon, độc đáo và ngon pho. Phở Việt mà bất kỳ du khách nếu một lần thưởng thức sẽ không bao giờ quên.

Laksa

Laksa Curry còn được gọi là laksa, được biết đến như là những món ngon nổi tiếng của hai nước Malaysia và Singapore.

8-mon-an-dong-nam-a-tuyet-ngon-khong-the-bo-ivivu-41
Laksa – món ăn ngon và hấp dẫn. Ảnh: flickr.com

Với công thức đặc biệt của nó, Laksa là sự kết hợp của các thành phần như mì ống, cá chiên, tôm, sò điệp, giá đậu và dừa vụn. Món này thường được ăn kèm với cá chiên, nếu thêm vài lá rau mùi và một thìa ớt là ngon hơn.

Đặc biệt, không chỉ là món ăn truyền thống thường xuất hiện trong các bữa ăn tối đoàn tụ gia đình, laksa cũng là một món ăn không thể thiếu trong thực đơn của du khách tới Singapore.

Các món ăn của Malaysia

Cộng đồng Hồi giáo Tamil đến Malaysia từ Nam Ấn Độ mang theo gia vị độc đáo và kỹ thuật nấu ăn khác xa những thực phẩm của họ xuất hiện ở khắp mọi nơi ở Malaysia.

Khi đến ở Malaysia, bạn có thể thưởng thức nhiều món ngon. Các món ăn như nasi kandar (gạo ăn với thịt và rau quả) và các dosa (bánh mì làm từ bột gạo và bột mì trộn đậu lăng) có hương vị rất tốt và mới lạ, chắc chắn sẽ cung cấp cho bạn một trải nghiệm đáng nhớ.

8-mon-an-dong-nam-a-tuyet-ngon-khong-the-bo-ivivu-5
Ẩm thực Malaysia dosa ngon. Nguồn: Internet.

Ngoài ra, các món ăn chay khác cũng được bán khá nhiều, giúp du khách có thể thỏa thích lựa chọn các món ăn yêu thích của họ đầy đủ hương vị. Một khác biệt nữa là các món ăn trong nhà hàng truyền thống ở Malaysia thường được trang trí và đặt lên trên tấm lá chuối, thay vì được đặt ra trên đĩa như ở các nước khác.

Tin tức Ẩm thực Hy Lạp (Lào)

Hy Lạp được xem là trạng thái thực sự của Lào, món ăn này được làm ăn khá đơn giản nhưng rất ngon.

8-mon-an-dong-nam-a-tuyet-ngon-khong-the-bo-ivivu-6
Cá Hy Lạp – bữa ăn ngon của Lào. Nguồn: Internet.

Đây là một món rau trộn với các nguyên liệu như thịt gà, thịt bò, thịt vịt, thịt lợn và cá. Chúng được trộn với nước mắm, nước cốt chanh và thảo dược. Thịt có thể được cứu sống hoặc nấu chín, thịt được băm nhuyễn và trộn với ớt, lá bạc hà và rau quả khác nhau.

Bạn có thể thưởng thức món ăn Hy Lạp bằng tay tại bất kỳ thời gian trong ngày.

Mắm bò hóc (Campuchia)

Mắm bò hóc các món ăn đặc trưng và người Khmer nổi tiếng tại Campuchia. Mắm bò hóc được làm từ cá nước ngọt, cá này ăn với cơm trắng ngon cho hương vị khá quyến rũ.

8-mon-an-dong-nam-a-tuyet-ngon-khong-the-bo-ivivu-7
Mắm bò hóc – món ngon nổi tiếng của Campuchia. Nguồn: Internet.

Đặc Ngoài ra, mắm bò hóc Campuchia được coi là sử dụng để giải trí các vị khách quý đến thăm nhà và phù hợp làm nguyên liệu trong các món súp mì nước dùng.

Durian (Malaysia)

Mặc dù là một mạnh mẽ, rất khó chịu, nhưng nó là loại trái cây yêu thích của nhiều người bằng cách làm mới hương vị, tươi mới và rất tinh tế.

8-mon-an-dong-nam-a-tuyet-ngon-khong-the-bo-ivivu-8
Sầu riêng. Nguồn: Internet.

Trái cây sầu riêng đã có mặt tại tất cả các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, Penang (Malaysia) là một khu vực nổi tiếng với chất lượng tuyệt vời và sầu riêng ngon. Vì vậy, nếu có cơ hội đến Malaysia, bạn thưởng thức trái cây sầu riêng ở đây, xin vui lòng.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang