Ẩm thực Đắk Lắk hoang sơ mà đậm đà khó quên

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Các món ăn đơn giản, đất núi nguyên sơ chỉ ăn một lần mà bạn có thể nhớ.
Tây Nguyên, bên cạnh thác nước ồn ào, mùa mưa lầy lội, các du canh gió mùa khô rộng lớn, bạn cũng nhìn thấy một linh hồn được hưởng vùng núi ba thời gian khác nếu kinh nghiệm ăn uống ở đây: Wild, giản đơn nhưng nhiều uy tín.

Trong quá khứ, các tỉnh Tây Nguyên của bơ trong nó chỉ được sử dụng như cây phòng hộ và bóng râm. Mỗi mùa đến, đầy đủ các gốc bơ chín như người ăn không có thời gian, trong khi gây bất tiện cho ruồi và muỗi. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, bơ trái cây trở nên hấp dẫn, được tiêu thụ ở khắp mọi nơi trong cả nước từ nước ngoài. Sáp bơ Đắk Lắk là một trong những loại trái cây cùng với tên có nguồn gốc đất thành thương hiệu riêng.

Vùng đất này bơ nhựa dày, thức ăn béo để xem bơ thơm đặc trưng khác không nên nhiều khách hàng đã ủng hộ. Các món ăn phổ biến nhất mà mọi người, mọi nhà thường được thực hiện như lắc bơ. Một ít sữa, một chút đường, chỉ tạo ra những tảng đá nhỏ của bạn đã tăng sức hấp dẫn cho món ăn.

Tuy nhiên, có một vài cách khác nhau để thưởng thức đặc biệt hơn không phải ai cũng biết. Nếu có một số sáp bơ Dak Lak, cố gắng lặn đường và ăn với bánh tráng (bánh đa) nhìn thấy ánh sáng, đảm bảo đến bất ngờ. Crackers giòn, Bùi Bùi mùi vừng (mè), trộn lẫn với vị ngọt mát người đàn ông béo vừa phải lại rất khác nhau.

1411627824-daklak1

Vùng đất này bơ nhựa dày, chất béo hấp thụ đặc trưng thơm không thấy bơ khác nhận được rất nhiều ủng hộ của khách hàng (Ảnh: Internet)

Hoặc nếu không, cắt thành miếng vừa ăn bơ ăn với cơm. Âm thanh một chút “quái vật” nhưng ăn 1, 2 lần để các nhà máy. Chỉ cần một miếng cơm nhựa với bơ 1 mảnh tinh khiết nước mắm đáy nồi thủng dễ dàng phù hợp mà không nhận thấy.

Lẩu lá rừng

Có một món ăn chống đói của người Êđê hóa lẩu đặc sản này lá rừng. Tuy nhiên, nó phải là một chút may mắn vì điều này đã biến rừng vùng cao, chẳng hạn như nhiều loại cây cổ thụ.

Lẩu lá rừng – đặc sản Dak Lak – như chăn nuôi hỗn hợp, rừng lá đủ với nhau thành công đó. Đơn giản chỉ cần chọn cách lành tính nhặt lá, nấu với thịt, tôm, các loại gia vị như bất kỳ món canh bình thường là xong. Cho dù nghe vào nồi hấp dẫn nhưng lá rừng vẫn cảm thấy rất khác nhau để thưởng thức.

Hương vị ẩm thực gốc từ cao nguyên đã mang lại đặc biệt cho lẩu này (Ảnh: Internet)

Không hoàn toàn là ngọt đậm, không thực sự cay, thơm nhưng không hề nhẹ nhàng phong cách ở đâu đó giữa tất cả. Có lẽ, ngay cả những hương vị gốc từ cao nguyên đã mang lại đặc biệt với thực phẩm. Ăn lẩu với lá rừng với món cơm rất tốt bình thường khác.

Thịt nai

Đây là một món ăn từ rừng miền Bắc hay Tây Nguyên quyến rũ này với bàn tay sành ăn. Điều hiếm hoi mà đạt được thịt mềm mại, thơm ngon và tươi như thịt nai. Ngoài ra, các món ăn từ các vật liệu không phổ biến cũng rất phong phú.

Nai nướng, nai xào, hươu dấm nhúng, gân nai xào, súp sách bò khô nai sừng tấm, cũng như các món ăn mà mọi người ăn ngây ngất. Những ai thích kéo hươu chọn ướp khô đủ nước tương, sả, muối, đường, ớt và ngũ vị hương mè trắng được nấu chín trên than củi và sau đó dần dần với một con dao cho đến khi mềm. Khô như nhai hươu như, hợp nhất là hươu rượu cao nhấp thưởng thức những niềm vui quá.

1411627824-daklak3

Thịt nai khô cực kỳ hấp dẫn (Ảnh: Internet)

Hoặc nếu không, bạn có thể giọng kéo dài với các món ăn nướng nai. Mảnh tình trạng của thịt nai tươi, gia vị có sẵn cho lên bếp, cắn một miếng, thức ăn nóng đi-ra đúng với miếng gừng mà là “chuẩn” nhất.

Kích thích lịch nhiều hơn với dấm ngâm hươu món ăn tương tự như thịt bò nhúng dấm đường, ăn kèm với bún, bánh mì nướng, rau quả các loại cả một món ăn uống, các món ăn không có người lạ quen thuộc.

Măng le

Măng le – đặc sản Daklak – tre đều ngon bắn như nhiều ruột như là đặc biệt, ngọt, không bụi đắng và chát. Lê măng tươi là khách khá khô và thoải mái từ xa, đặc biệt là khi họ đã có một cơ hội để thử món thịt nai xi măng chấm muối ớt lá le bếp khô. Các cụm từ “Ai là trên tin nhắn với rễ, cành le gửi lên cá chuồn gửi xuống”, đủ để thấy le bắn gần gũi với dân thế nào nơi này. Vì vậy, trên Tây Nguyên, không nên bỏ qua thưởng thức món ăn này, hoặc ít nhất là “rung” tre khô ít nhất là một món quà.

1411627824-daklak2

Nếu bạn đến du lịch Tây Nguyên, không nên bỏ qua đó thưởng thức món ăn này, hoặc ít nhất là “rung” tre khô ít nhất là một món quà (Ảnh: Internet)

Không tinh tế nhưng cũng đủ để bạn cảm thấy chút nắng trong gió và mưa ngàn vùng đất xa xôi.

Lửa nướng sa gà

Nghe tên một trong những món ăn khiến rõ ràng rồ ga và nỗ lực mãnh liệt của món ăn nổi tiếng. Trước đây các tài liệu này là món gà rừng nhưng bây giờ một con gà thả vườn được thay thế cũng không làm mất đi rất nhiều giá trị nướng gà sa lửa. Hen làm sạch mỗi con chim, đã phá vỡ ướp vú với muối, chanh ớt bị nghiền nát, thêm nước và sau đó kẹp vào sả tre với lá chanh, cho lên vỉ nướng.

1411627824-daklak4

Sa ăn gà lửa với muối, chanh nghiền nát và ớt xanh và thịt ngon đó là kết thúc của cảm lạnh kịp thời (Ảnh: Internet)

Gà nấu chín từ từ, mùi chanh trộn lẫn từ từ lan ra cho đến khi chín là, ngoài ra, người đẹp sáng bóng vàng và trông không ấn tượng như thế nào bếp rồng. Sa ăn gà lửa với muối, chanh nghiền nát và ớt xanh và thịt ngon đó là kết thúc của cảm lạnh kịp thời.

Lá Salad

Hơn 40 loại khác nhau của lá với sự cải thiện sức khỏe cộng đồng như chồi lá vừng, dưa chuột đất, hồng ngọc, mơ, cây, ổi, đền móng tay, vả, chiêu bài lá, trâm, chuối, rau diếp cá, chó cái răng cưa, quế, húng quế, đất phi hành đoàn … là nguyên liệu chính của món ăn độc đáo này.

Hơn 40 loại khác nhau của lá với sự cải thiện sức khỏe cộng đồng xuất hiện trong các món ăn với hương vị núi này (Ảnh: Internet)

Ba chỉ thịt lợn, bóp tôm chiên, da heo đi kèm thái lát rang trộn với bột gạo nếp và nước sốt được làm từ ngũ cốc, trứng vịt và các loại gia vị như hạt tiêu, muối, hạt, ớt xanh, hành tây … không thể bỏ lỡ hiện diện trong lá salad – đặc sản Daklak.

1411627824-daklak5

Chan Area tart, hơi ngọt, chua, cay, thơm váy chất béo, trái cây hơi nhiều thịt làm cho nó khó để dừng lại khi thử miếng đầu tiên của lá xà lách (Ảnh: Internet)

Sau khi chuẩn bị đủ “kit”, người ăn một lá quấn hình phễu, sau đó đặt thịt ở giữa các cán nhỏ nó vào bát nước sốt dày và thưởng thức. Một loạt các mùi vị, hương vị khác nhau sẽ nhanh chóng làm bạn choáng ngợp. Chan Area tart, hơi ngọt, chua, cay, thơm váy chất béo, trái cây hơi nhiều thịt làm cho nó khó để dừng lại khi thử miếng đầu tiên của lá xà lách.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang