Bạn nên ăn trái cây khi nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Chúng ta đã được dạy từ khi còn nhỏ rằng trái cây là rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, thời gian nào ăn sẽ mang lại hiệu quả và làm thế nào để ăn uống lành mạnh mới tốt nhất cho sức khỏe thì hẳn bạn sẽ không biết.

 Xem thêm: Shop trái cây tươi TPHCM tại đây

Hẳn bạn rất ngạc nhiên khi đọc những gợi ý về thời điểm khi ăn hoa quả. Nhưng sau khi đọc, bạn sẽ biết làm thế nào để tận dụng tối đa những lợi ích từ các loại trái cây bạn có.

Ăn trái cây vào buổi sáng là tốt nhất

Do rất giàu đường fructose nên tốt nhất, bạn hãy ăn trái cây vào buổi sáng, khi cơ thể cần thêm năng lượng một cách nhanh chóng sau một đêm dài nghỉ ngơi. Khi ăn nhiều trái cây vào lúc đi ngủ, lượng đường trong máu cao sẽ làm cho bạn khó có một giấc ngủ tốt.

Với đặc tính dễ dàng tiêu hóa, hấp thụ nên cơ thể của bạn sẽ được nạp lại năng lượng nhanh chóng.

Cần lưu ý sau khi ăn trái cây 1-2 giờ sau khi ăn bữa ăn chính. Như vậy, bạn sẽ không bị đầy hơi, đường ruột cũng sẵn sàng chấp nhận thức ăn mới.

 trai cay

Không bao giờ ăn trái cây trong cùng bữa ăn

Rất ít người biết rằng hoa quả không nên ăn với bất cứ thứ gì. Bởi ăn hoa quả với các loại thực phẩm khác quá nhiều sẽ làm cho quá trình tiêu hóa trái cây bình thường bị trì hoãn.

Ngay cả với sinh tố trái cây, bạn không nên uống trong bữa ăn.

Và bất cứ khi nào uống sinh tố trái cây, bạn nhớ đừng cho thêm sữa. Hãy thay thế bằng nước lọc cho hệ thống tiêu hóa hoạt động hiệu quả.

Cần chú ý là món salad trái cây hoàn toàn có thể đưa vào thực đơn của bữa ăn chính, miễn là không quá nhiều trái cây trong đó.

 >>> Ăn trái cây nhiều chưa hẳn đã tốt

Vậy tại sao ăn trái cây vào đúng thời điểm có thể giúp cải thiện sức khỏe?

Ăn trái cây vào đầu ngày sẽ giúp bổ sung và tăng cường năng lượng, dinh dưỡng giúp duy trì hiệu suất cả về thể chất và tinh thần trong suốt một ngày dài.

Bởi vì trái cây giàu chất dinh dưỡng, chất xơ và carbohydrate lành mạnh. Phần lớn các loại trái cây rất giàu vitamin C, nhưng quả bơ lại rất giàu vitamin K, B5, B6, vitamin E cũng như kali, folate hơn các loại trái cây khác. Trong khi chuối rất giàu kali, giúp giảm nguy cơ cao huyết áp, đột quỵ hiệu quả. Còn đu đủ rất giàu papain, giúp cải thiện tiêu hóa và lại rất ngon.

Do đó, kết hợp rất nhiều loại trái cây với nhau làm thức ăn để cho cơ thể hấp thụ hầu hết các loại chất dinh dưỡng.

Nguồn năng lượng bổ sung này sẽ giúp giảm cơn đói và giữ cho bạn luôn phấn chấn và dễ dàng đưa ra quyết định một cách khôn ngoan.

Dinh dưỡng trong hoa quả cũng giúp bạn đạt được mục tiêu luyện tập, có mối quan hệ thân mật với các đồng nghiệp và làm được nhiều việc hơn nữa.

Ngoài ra, trái cây cũng giúp giảm cân hiệu quả hơn.

Hãy nhớ rằng, cơ thể chúng ta cần 3-4 khẩu phần ăn (tương đương 2-2,5 ly) trái cây mỗi ngày.

Vậy bạn đã biết rất rõ thời điểm để ăn trái cây và lý do tại sao không nên ăn cùng một bữa ăn rồi đấy! Nếu bạn duy trì nó trở thành một phần của thói quen dinh dưỡng, đảm bảo bạn có 1 cuộc sống vui khỏe.

 Xem tại: ẩm thực

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang