Bánh rế – Đặc sản của người dân Phan Thiết

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Bánh rế được chiên giòn tan với vị thơm ngon béo ngậy là đặc sản dân dã của người dân thành phố Phan Thiết.

 >>> Quán đặc sản Phú Yên ở hẻm nhỏ Sài Gòn

Chiếc bánh này có vẻ đơn giản nhưng thật ra được chế biến rất công phu và khéo léo. Đây là món ăn đặc sản của Phan Thiết và trở thành nghề truyền thống của các gia đình ở đây với những chiếc bánh rế thơm ngon và hương vị khác nhau.

Thành phần chính để làm bánh rế là khoai mì và khoai lang cắt nhỏ. Để làm nên chiếc bánh rế thơm giòn, đòi hỏi người làm phải cực kỳ khéo léo. Khi làm bánh rế, người làm đặt lên lò than hồng chảo dầu nóng rồi cho các nguyên liệu như khoai lang và khoai mì thái sẵn vào. Đảo đều khoai bằng đũa sao cho chín vàng đều hai mặt và không bị dính quá dày. Do hình dạng chiếc bánh lúc đó rất giông chiếc đế lót nồi nên người dân nơi đặt đặt tên là bánh rế.

 banh re

Để tạo hương thơm và mùi vị đặc biệt cho chiếc bánh rế, mỗi bánh gia đình có một bí mật ẩm thực cổ truyền riêng. Khi chiên tất cả các vật liệu, người ta nhúng bánh và một chảo đường và rắc lên chút mè trắng rang. Chính vì sự công phu và khéo léo khi làm bánh mà người thưởng thức có thể thấy được sự giòn tan, béo ngậy của nước dừa, mè trắng và khoai, khiến cho vị giác của bạn phải tan chảy.

Bánh rế khá phổ biến và nổi tiếng tại Phan Thiết nên du khách đến đây có thể dễ dàng tìm mua tại các cửa hàng hoặc tại các nhà cung cấp ở ven đường. Một túi bánh rế khoảng 10 cái có giá dao động từ 10.000 đồng – 20.000 đồng. Bánh rế là món ăn vặt giá rẻ nhưng vô cùng thơm ngon, hấp dẫn cho khách du lịch thưởng thức đầu tiên.

Xem thêm: oc mo xao toi

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang