Barie tại BOT Sóc Trăng bị đâm gãy

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Trong ngày 10/1, ngày thứ tư kể từ khi các lái xe phản ứng việc thu phí bất hợp lý của trạm thu phí BOT Sóc Trăng, thực trạng càng căng thẳng hơn khi việc phản đối tiếp tục lên cao.

Tài xế cho xe đâm gãy thanh chắn Barie, đồng thời thuê đội múa lân tới múa mừng xả trạm. Thống kê sơ bộ, trong ngày đã có hơn chục lần các tài xế tụ tập phản đối gây kẹt xe, ùn tắc phải xả trạm rồi lại thu, ùn tắc lại xả…

Auto Draft

Hỗn loạn tại BOT Sóc Trăng vào ngày 9/1. Ảnh: Hoài Thu/TTXVN

Việc ùn tắc hôm nay diễn ra sớm hơn 3 ngày trước khi các tài xế kéo đến tụ tập từ lúc 7h30 ở tất cả các làn thu phí BOT Sóc Trăng (xã An Hiệp, huyện Châu Thành, Sóc Trăng) để phản đối. Trong khoảng thời gian từ 8 – 9h, có 2 thanh barie đã bị các tài xế lái xe tông thẳng vào để vượt trạm. 1 số người dân, du khách trên xe cũng tham gia dỡ bỏ thanh barie để các xe khách đi qua. Nhiều tài xế muốn dừng lại trả phí cũng được không ít người đứng ở làn thu phí vận động không trả phí. Có người còn hăm dọa nếu trả phí sẽ đập xe.
Tình trạng ùn tắc kéo dài nên nhiều người đi xe khách đã xuống đi bộ và tìm phương tiện khác để tiếp tục hành trình. Đặc biệt, trong buổi sáng còn có đoàn xe tang bị kẹt tắc đường không qua được. Không ít người trong đoàn tang lễ đã xuống đường than khóc vì họ sợ đưa người quá cố về quê an táng không kịp giờ. Lúc bấy giờ những tài xế phản đối BOT Sóc Trăng mới chịu cho ô tô qua trạm. Khi đoàn xe tang vừa đi, barie hạ xuống thì một xe khách đã lao thẳng vào khiến thanh chắn bị hư hỏng. Cùng lúc này, từ hướng Sóc Trăng đi Cần Thơ cũng có một xe khác lao vào barie khiến thanh chắn bật sang một bên.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn:

Barie tự động tại TPHCM chi tiết và miễn phí

Sau khi khắc phục xong các thanh chắn, BOT Sóc Trăng thu phí trở lại nhưng nhanh chóng lại gặp sự phản đối của tài xế. Tình trạng giao thông ùn tắc kéo dài tiếp tục diễn ra, ảnh hưởng đến an ninh trật tự cũng như đời sống người dân. BOT Sóc Trăng tiếp tục xả trạm khi ùn ứ kéo dài và thu phí quay lại. Đến hơn 11h, BOT Sóc Trăng phải xả trạm lần 2 do sự phản ứng thường xuyên của tài xế. Vào thời điểm này, một tài xế kéo thùng loa mở nhạc và thuê đội múa lân để thể hiện sự vui mắt khi BOT xả trạm. 

Ông Đặng Văn Đạt – trợ lý Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH BOT quốc lộ 1 Sóc Trăng đang điều hành trạm BOT Sóc Trăng cam kết ràng buộc, vẫn đang vâng lệnh đúng quy trình thu phí của điều khoản, không sai gì và vẫn lưu ý không để ách tắc giao thông không kéo dài quá 500m. Theo ông Đạt, tình hình hiện đã ngoài tầm kiểm soát và điều hành của trạm khi nhiều đối tượng tự ý phá barie để xe qua trạm. Có người còn hăm dọa những tài xế mua vé qua trạm, hăm dọa nhân viên bán vé, đập phá phòng bán vé… khiến nhiều nhân viên thu phí hoảng sợ.

Trước việc lái xe thuê đoàn múa lân múa trên Quốc lộ 1, mở nhạc loa to gây ồn ào, mất trật tự, lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Sóc Trăng cho biết, vẫn chưa nắm được thông tin đội lân là của đơn vị nào. Hiện đội lân tư nhân chuyển động trên địa bàn tương đối nhiều, ngành văn hóa đang cho xác minh và sẽ thông tin cho báo chí. Nếu đội lân vận động gây cản trở giao thông thì đã vi phạm về trật tự an toàn giao thông và cần phải xử lý. 

Trước diễn biến ngày càng căng thẳng, ông Nguyễn Văn Phương – Chủ tịch HĐQT dự án BOT Sóc Trăng cho biết, chiều ngày 10/1 đã phải cho xả trạm luôn đến tối, có thể tối nay cho thu phí trở lại. Hiện lãnh đạo Tổng cục Đường bộ cũng đang theo sát diễn biến tại BOT Sóc Trăng và chỉ đạo nhà đầu tư khi tắc đường phải tiến hành xả trạm; đồng thời khắc ghi hình ảnh các đối tượng manh động gây rối, phá trạm, tông thanh chắn hoặc kích động gây rối để chuyển sang công an tỉnh điều tra, xử lý…

-st-

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang