Bí kíp làm món ốc xào ngon mê ly

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Ốc có thể được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như ốc luộc, ốc nướng, ốc xào chuối xanh … trong đó món ốc xào tạo ra một hương vị đặc biệt khác hản khi kết hợp với một số gia vị giúp món ăn trở nên hấp dẫn hơn. Cách xào ốc thơm ngon thật sự không khó, với các thành phần đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện món ăn này mỗi khi có thời gian rãnh rỗi.

Các nguyên liệu thực hiện món ốc xào:

1 kg ốc nứa (các bạn có thể lựa chọn từ nhiều loại ốc khác nhau, nhưng ốc nứa vẫn được sử dụng phổ biến nhất)

Gia vị: gừng, sả, tỏi, hạt tiêu, ớt, muối, đường

oc

Bước 1: ốc mua về ngâm với nước gạo để loại bỏ bụi bẩn và sau đó rửa sạch qua nhiều lần nước. Để món ốc xào không bị đứt ruột, khi rửa chú ý trà ốc vào thành rổ là ốc sẽ va đập vào nhau sẽ sạch hơn là sóc cả rổ nhé.

Bước 2: bạn phải để lửa to, đun dầu ăn thật nóng, sau đó cho gừng, sả, tỏi vào phi cho thơm rồi cho ốc vào xào đều cho đến khi chín. Trong quá trình xào cho gia vị muối đường, ớt vào cho vừa ăn. Hãy thật chú ý ở bước này nhé, vì đây là cách xào ốc bao ngon, giòn và hấp dẫn đó.

Kết quả hình ảnh cho ốc xào

Bước 3: Cho ốc ra đĩa và thưởng thức. Bạn có thể pha thêm nước chấm nếu muốn. Nước chấm gồm: tỏi, gừng, nước mắm và xả xay nhuyễn, đường, chanh, ớt.

Chỉ với 3 bước đơn giản với cách xào ốc trên đây, bạn sẽ có ngay địa ốc thơm ngon, hấp dẫn rồi. Mùa đông lạnh mà có đĩa ốc xào nóng hôi thì còn gì bằng phải không?

 

Xem thêm: Cách luộc ốc mít và pha nước chấm thơm lừng

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang