Bơ ăn nhiều chưa chắc đã tốt

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Quả bơ là “vũ khí” để giúp người dân chống lại bệnh tật và lão hóa. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng ăn quá nhiều mà thực phẩm này sẽ gây phản tác dụng về sức khỏe.
Danh mục tin tức cập nhật Bếp Eva ăn 3 miền Bắc Trung Nam, kinh nghiệm nấu các món ngon mỗi ngày hấp dẫn, dễ làm và cả những mẹo nấu ăn hay nhà bếp.
Những lợi ích của quả bơ ăn

Theo TS Hồ Thu Mai – Khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện quốc tế Vinmec, bơ là loại trái cây giàu chất dinh dưỡng. Cụ thể, trong 100g bơ với nội dung của các chất dinh dưỡng như:

– Lipid: 9,4 g; glucid: 2,3 g; Canxi: 60 mg; Sắt: 1,6 mg; Magnesium: 24 mg; Kali: 351 mg; Vitamin E: 2,66 mg; lysine 147 mg …

1437629643-b--

Bơ là một loại trái cây có giá trị dinh dưỡng cao, nhưng đừng lạm dụng

Không chỉ vậy, trong quả bơ có chứa hàm lượng axit oleic cao. Đây là một trong các axit giúp ngăn ngừa ung thư vú.

Một số nhà nghiên cứu cũng tin rằng bơ là trái cây đặc biệt tốt giúp giảm tỷ lệ cholesterol. Folate trong quả bơ có tác dụng làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch. Vitamin B trong bơ có tác động rất lớn trong việc củng cố, tăng cường trí nhớ. Vì vậy, bơ trái cây luôn được phụ nữ thường được bổ sung vào thực đơn cho trẻ em.

Bên cạnh đó, các tiện ích của vẻ đẹp, bơ có giá trị như:

Tin tức Vitamin C, Vitamin E và chất béo trong quả bơ giúp làm cho mái tóc khỏe mạnh và sáng bóng. Nhiều người sử dụng mặt nạ bơ để nuôi dưỡng tóc.

– Trong trái cây có chứa vitamin E cho hiệu quả bảo vệ chống lại quá trình oxy hóa của các axit béo, làm chậm quá trình lão hóa của các tế bào da để giúp thêm trẻ trung hơn. Vì lý do này, hầu hết phụ nữ lựa chọn các loại thực phẩm bơ thường được tìm thấy trong tủ lạnh để sử dụng hàng ngày.

1437629643-ch----mai

Tiến sĩ dinh dưỡng, Hồ Thu Mai, Bệnh viện quốc tế Vinmec

– Vitamin D trong bơ giúp duy trì canxi máu trong xương và răng do đó lành mạnh hơn.

Hạn chế việc lạm dụng nhiều bơ?

Theo TS Mai, bất kỳ loại thực phẩm không tốt cho ăn quá nhiều. Bơ là không có ngoại lệ.

– Nếu bạn ăn quá nhiều bơ mỗi ngày hoặc ăn liên tục, mức độ không hoàn toàn tiêu hóa collagen và tích tụ trong gan và có thể gây tổn thương gan.

– Ngoài ra, ăn nhiều bơ sẽ gây ra chất quá mức và gây tăng cân.

– Để cung cấp đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ đối với đa dạng các loại thực phẩm, quá nhiều không nên ưu tiên một loại thực phẩm trong thực đơn sẽ gây ra chất quá nhiều, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Chọn bơ ngon

– Chọn nhưng vỏ bơ xanh, ánh sáng màu xanh lá cây khi chín, đổ bóng, điểm vàng lốm đốm. Để loại bỏ sáp già thường có bóng căng, nắm giữ tay nặng, lắc có thể nghe thấy những hạt lăn nhẹ bên trong.

Bơ là ngon khi chúng ta vắt một bàn tay nhỏ giữ vững mềm, không ọp ẹp. Nếu không, hãy thử bơ flick cuống, hơi mềm, chương trình được lựa chọn. Không đặt bơ trong tủ lạnh quá lâu, sẽ mất đi hương vị. Nên mua bơ để ăn trong 1-2 ngày, không để lâu bị mất để các chất dinh dưỡng và dễ bị thối, hỏng.

Xem nhiều hơn tại rao vặt.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang