Camera đôi ở iPhone 7 cần gì để khác biệt?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Camera kép trên iPhone 7 sẽ phải thay đổi cách tiếp cận để tạo sự đột phá so với những gì các đối thủ đã làm.

Xem thêm: cáp lightning to vga

ngày nay, các tin đồn hầu như đều hợp nhất việc iPhone 7 sẽ trang bị camera kép. Đây cũng là tính năng được để ý nhất trên thế hệ sản phẩm bị cho là nhàm chán từ Apple.

tuy thế, iPhone 7 không phải kẻ trước nhất trình làng camera kép trên smartphone. Trước họ, LG G5 và Huawei P9 đã tạo ít nhiều dấu ấn với tính năng này, dù trải nghiệm thực tiễn còn nhiều bàn cãi.

Là kẻ đi sau, cùng với nhân tố bất ngờ đã mất, liệu Apple cần làm gì để thực sự khác biệt với những đối thủ trên?

Các đối thủ có gì?

LG G5 mở phát pháo trước nhất với một camera phụ 8MP, góc rộng 135 độ, tức rộng hơn góc nhìn của mắt người, bên cạnh camera chính 16MP khá phổ quát thời khắc ra mắt.

Dù có số chấm thấp, "ống góc siêu rộng" trên LG G5 tạo được nhiều sự thú vị, TechRadar cho biết, họ có thể chụp tốt hơn những công trình, bãi biển, hoặc những khung cảnh rưa rứa, đổi lại, chất lượng ảnh giảm đi so với tiêu chuẩn camera thường ngày.

Ngược lại, TechInsider không đánh giá cao ống góc rộng, khi các bức ảnh dễ bị "méo", nao núng. Ống kính chính của LG G5 đã có góc khá rộng, do đó việc thêm một ống siêu rộng chỉ dùng trong vài trường hợp hãn hữu là không đích thực cần thiết. "Một ống tiêu cự cao sẽ cần thiết hơn là góc rộng", TechInsider đánh giá.

Huawei P9 và LG G5 chưa thực thụ tạo được bước ngoặt với chi tiết camera kép. Ảnh: Mashable.

 

Khác với G5, Huawei P9 trang bị ống kính phụ với cảm biến đơn sắc, chỉ chụp được ảnh trắng đen, thiết kế đặc biệt của cảm biến này tạo ra các bức ảnh chi tiết hơn, nhất là khi kết hợp 2 camera với nhau.

Ảnh từ chế độ trắng đen được đánh giá cao bởi các chuyên gia trong và ngoài nước, dẫu vậy, không thực sự tạo được tính đột phá. Không phải ai cũng thích ảnh trắng đen.

"Đa phần các bức ảnh mà Huawei ban bố đều rất đáng sửng sốt, nhưng đó là điều có thể làm được với bất kỳ điện thoại nào, nếu lựa ảnh kỹ càng", The Verge bình luận.

Rõ ràng, cả LG G5 lẫn Huawei P9 chưa thực thụ mang được lợi thế của camera thứ hai vào việc dùng hằng ngày.

Từ những tin đồn

Những thông báo sớm nhất từ chuyên gia Ming-Chi Kuo thuộc KGI Securities được 9to5Mac đăng tải, khẳng định rằng iPhone 7 sẽ có camera kép, cho chất lượng ảnh tương đương máy ảnh cơ DSLR, với công nghệ tương trợ bởi LinX, công ty camera mà Apple mua lại từ năm trước.

 

 

 

Camera kép có thể chi tiết "ăn tiền" độc nhất trên iPhone 7 năm nay. Ảnh: iphone7Updates.

Theo đó, hai ống kính 12MP của iPhone 7 sẽ có những thông số khác nhau, một tương trợ chống rung quang học OIS, góc rộng; chiếc còn lại cho phép phóng lớn x3 quang học.

phối hợp ảnh chụp bằng thuật toán riêng, MacRumors cho rằng iPhone 7 sẽ cho hình ảnh sâu hơn, giảm độ nhiễu, cũng như tăng chất lượng ảnh thiếu sáng.

Điểm còn lại chưa rõ, là liệu Apple sẽ trang bị camera kép cho phiên bản iPhone nào?

Người dùng cần gì?

Sự phổ quát của smartphone và camera của chúng đã đổi thay cơ bản nhu cầu chụp ảnh của người dùng, nếu trước đây, ảnh chụp được dùng để lưu lại những chuyến du lịch, khoảnh khắc ít gặp, hiếm có thì Hiện tại, người dùng có khuynh hướng tụ họp vào những khoảnh khắc đời thường, hằng ngày.

Số liệu của Statistic vào tháng 3/2015 cho thấy, người dùng smartphone Mỹ có khuynh hướng chụp các loại hình ảnh liên can đến: thú cưng (63%), sự kiện cuộc đời (63%) (tốt nghiệp..), thiên nhiên (54%), con trẻ (43%), thức ăn (36%) hoặc các hình ảnh liên can đến bản thân (tập gym, chơi thể thao…).

60% người dùng cho biết họ ưa chuộng chụp ảnh du lịch, tuy nhiên đây là một hoạt động không liền.

 

 

 

 

Nhu cầu chụp ảnh đời thông thường càng tăng cao, cùng với đó là nhu cầu đổi thay trong camera smartphone. Ảnh: 3dAround.

Với những hình ảnh chân dung, thú cưng, người dùng cần một smartphone có camera ưu tiên khả năng chụp cận, tăng cường chi tiết, màu sắc, tốc độ chụp, khả năng xóa phông nền hơn là những camera có góc chụp rộng hoặc tạo màu trắng đen. Để làm được điều này, camera trên iPhone cần tăng độ mở khẩu (như Samsung đang làm) và giữ tiêu cự ở mức nhỏ.

na ná, các hình ảnh về thiên nhiên, hoa trái, sâu bọ hoặc thức ăn, một ống kính macro tiêu cự thấp sẽ cần thiết hơn, tăng khả năng chụp cận cảnh mà vẫn bảo đảm được chi tiết ảnh.

ngày nay, chưa có smartphone nào tạo riêng một camera cho những mục đích này, đơn giản, các camera đơn cần có chỉ số hài hòa, bảo đảm nhu cầu chụp của người dùng, các nhà sản xuất thường phụ thuộc vào các chế độ được cài trong Camera app để người dùng tùy chỉnh theo nhu cầu.

Tuy vậy, khuynh hướng này có thể thay đổi khi cuộc đua camera kép nóng dần lên, sự Kết hợp gợi ý là một camera bình thường, vốn đã rất xuất sắc như iPhone đang làm, và một camera chuyên dụng có ưu tiên tiêu cự, độ mở khẩu, chụp đêm tốt hơn, điều mà iPhone đang thua thiệt khá nhiều so với các đối thủ.

Liệu có bất thần?

ngày nay, Apple chưa công bố, hoặc chưa có thông tin rò rỉ nào về thông số các camera trên iPhone 7, cũng chưa rõ họ sẽ làm gì để camera kép của mình trở nên dị biệt. tuy thế, với tiềm lực của Apple và doanh số khá bết bát thời kì qua, sẽ không khó hiểu nếu họ dồn sức và camera kép, chi tiết "đinh" gần như độc nhất ở thời điểm này.

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang