Cận cảnh một số màn lách rào chắn, vượt mặt tàu hỏa tại Hà Nội

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Dù tín hiệu cảnh báo và nhân viên gác tàu nhắc nhở, đa số người vẫn cố tình vượt qua điểm giao cắt đường ray trên quốc lộ 21B (Hà Đông, Hà Nội) khi tàu hỏa đang lao tới.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: barie cổng chi tiết và miễn phí
 

 Auto Draft

Sự cố tàu D31E phải phanh gấp nhường đường cho xe máy hôm 13.4

Ngày 13.4, tại trạm chắn đường sắt giao nhau quốc lộ 21B (Ba La – Phú Lương – Hà Đông – Hà Nội, Trạm km28+429) xảy ra sự cố tàu hỏa phanh gấp nhường đường cho xe máy do người dân cố tình lách qua rào chắn và bị ùn ứ trên đường ray.

Một ngày sau sự cố, có mặt tại khu vực Trạm km24 + 429, tình trạng người dân vượt rào vào khu vực nguy hiểm khi tàu ngang qua vẫn tái diễn.

Ghi nhận của PV, khi có tàu chuẩn bị đến, tổ trực trạm chắn phát chuông cảnh báo, đồng thời kéo barie chắn đường cấm phương tiện vào khoanh vùng nguy hại. Mặc dù, hàng chục người điều khiển xe máy vẫn lách lên vỉa hè, vượt rào chắn băng qua đường ray khi tàu chỉ còn cách vài chục mét. Họ vừa băng đường vừa ngoái nhìn tàu .

Ông Đặng Văn Luyện (47 tuổi, trú phường Phú Lãm, Hà Đông) cho hay, tình trạng này tồn tại nhiều năm nay. Nhiều phần là thanh niên điều khiển xe máy và người đi xe đạp lách qua những khe nhỏ không có rào chắn.

 

 Nam thanh niên điều khiển xe máy bất chấp nguy hại tự mở barie, băng qua đường ray.

Khi băng đường ray, phía đối diện rào kín, đa số người tự ý đẩy barie để vượt qua. Thậm chí khi nhân viên chắn gác nhắc nhở, họ cáu gắt chửi bới, dọa đánh. "Từng có trường hợp nhân viên nam trực tại đây ngăn cản lúc tàu tới bị người nam nhi vượt rào hành hung", người nam giới ở gần điểm giao cắt này cho biết.

Bà Tuyết Mai (bán nước gần trạm tàu) cho biết:  "Khi có tín hiệu tàu hỏa, người dân vượt qua rào chắn là chuyện bình thường, không có gì lạ. Hôm qua tàu chạy chậm, chứ tàu mà đi nhanh thì chết hết".

Còn nữ nhân viên Phạm Thị Nga (26 tuổi), cho biết, thời gian chặn đường để tàu đi qua chỉ mất 3-4 phút. Dù rào chắn được kéo ra và có nhân viên chốt canh nhưng nhiều người vẫn có tình vượt lên. Khi được nhắc nhở, họ tỏ thái độ rồi chửi bới nhân viên.
 

 

Nữ nhân viên Phạm Thị Nga (26 tuổi) bức xúc nói: "Tôi đã nhiều lần nhắc nhở người dân không được vượt qua rào chắn khi tàu đang lao đến nhưng họ vẫn cố tình vượt qua".

"Một người vượt được, nhiều người phía sau lại lao tới khiến công tác đảm bảo an toàn đường sắt rất vất vả", chị Nga nói.

Chị Nga cho biết thêm, trạm gác quốc lộ 21B cách ga Hà Đông chỉ vài trăm mét. Tại đây tiếp tục thực hiện tác vụ dồn toa. Quy trình tiến độ này thường mất 5-15 phút khiến tuyến phố ùn tắc, giao thông hỗn loạn khi tàu tới. Việc này cũng là nguyên nhân khiến người dân không muốn chờ đợi, cố vượt rào băng sang đường.

 

Sáng 14/4, tình trạng người dân vượt rào vào khu vực nguy hiểm khi tàu sắp chạy qua vẫn tái diễn tại trạm chắn trên quốc lộ 21B (địa phận quận Hà Đông).

 

Khi tàu hỏa đến, tổ trực cảnh báo và kéo barie chắn đường cấm phương tiện vào khu vực nguy hiểm.

 

Tuy vậy, hàng chục người vẫn cố tình vượt qua rào chắn khi tàu chỉ còn cách vài chục mét.

 

 

Một nam thanh niên vượt qua đường tàu còn không thèm nhìn tàu đi đến đâu.

 

 

Điểm mù rào chắn (phần vỉa hè không có rào) rộng hơn 2m nên người dân chạy vòng qua để vượt đường ray.

 

 

 

Nhiều người tự ý đẩy barie để vượt qua đường tàu. Nhân viên đường tàu có nhắc nhở nhưng họ để ngoài tai.

 

Ô tô, xe máy đều vượt qua…

 

 

Một chiếc ôtô mắc kẹt trong vùng cảnh báo nguy hại sau khi cố vượt đường ray.

 

 

Theo ghi nhận, sau sự cố hy hữu, Công ty cai quản đường sắt Hà Thái (phụ trách khoanh vùng Hà Đông) đẵ bức tốc nhân viên gác chắn.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang