Cẩn thận với tinh dầu giả mạo

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Một trong những nhu cầu của các loại dầu trị liệu (Aromatherapy) là sử dụng tinh dầu nguyên chất (tinh dầu nguyên chất) để đạt được hiệu quả điều trị tối đa. Tuy nhiên, với mục đích lợi nhuận, đôi khi dầu cho người tiêu dùng không còn đảm bảo 100% độ tinh khiết. Làm thế nào để phát hiện sự pha trộn của dầu, chúng tôi mời các bạn theo dõi thông qua các bài viết sau.

 tinh dầu thơm

Pha trộn (adulterate) một chất được định nghĩa là “một cách để phá vỡ, hư hỏng làm cho chúng không còn tinh khiết bằng cách bổ sung chất hoặc yếu tố ngoại lai. Đặc biệt đối với lĩnh vực bán hàng là sự thay thế của các chất có giá trị với các chất có giá trị thấp hoặc không có giá trị”. (Merriam – Webster Dictionary). Một nhà nghiên cứu hàng đầu trong lĩnh vực trị liệu tinh dầu cũng đưa ra nhận xét “giả mạo tràn lan trong ngành dầu khí. Sự pha trộn có thể được thực hiện bằng cách sử dụng các nhà máy hoặc thảo mộc hoặc chất tổng hợp khác …”. Có nói rằng, việc tìm kiếm các nguồn tài nguyên dầu không phải là một vấn đề đơn giản.

 tinh dau

Pha trộn công nghiệp của các loại dầu thiết yếu và được chấp nhận ở hầu hết đó là ngành công nghiệp nước hoa (tiếp theo là các ngành công nghiệp thực phẩm). Để đảm bảo tính nhất quán và sự chấp nhận của một sản phẩm, điều quan trọng đối với các loại tinh dầu nước hoa là vẫn đảm bảo mùi hương sau nhiều năm. Các sản phẩm này đôi khi gộp trong chuỗi cung ứng dầu trong một “đồng thau lẫn lộn vàng” và bán cho người tiêu dùng và các nhân viên y tế như các loại tinh dầu tinh khiết và chính hãng. Tất nhiên, điều này sẽ dẫn đến những tác động tiêu cực cũng như vấn đề an toàn khi sử dụng sản phẩm.

Pha trộn một loại tinh dầu tự nhiên làm thay đổi thành phần hiệp đồng và làm giảm tác dụng điều trị của nó. Liệu pháp tinh dầu (aromatherapist) tin rằng các loại tinh dầu có chứa “năng lượng cuộc sống” hay “bản chất” của cây và có nhiều thành phần mà khoa học vẫn còn phải được xác định và được chuẩn bị. Các thành phần này, tồn tại trong một toàn thể và làm cho sự độc đáo của mỗi cá nhân các loại tinh dầu. Ngành công nghiệp dầu thiếu các quy định nghiêm ngặt nên ép buộc người tiêu dùng phải sử dụng kiến ​​thức của mình và thực hiện các bước kiểm tra để đảm bảo mua hàng của bạn nguồn tài nguyên dầu để hoàn thành công việc của mình. Nếu bạn mua một số lượng lớn dầu, kiểm tra chất lượng dầu của các thử nghiệm là rất đơn giản. Và đối với những người tiêu dùng mua với số lượng nhỏ để sử dụng, việc kiểm tra chủ yếu dựa vào kinh nghiệm là chính hoặc có thể yêu cầu người bán cung cấp thử nghiệm chất lượng thông tin của dầu. Việc giả mạo có thể rất tinh tế và khó khăn để phát hiện nếu không kiểm tra. Tuy nhiên, có một số dấu hiệu “đánh dấu” rằng nếu người tiêu dùng tinh ý có thể xác định:

thien nhien

1.Do dầu nhớt: Độ nhớt được định nghĩa là sức đề kháng của dòng chảy. Tinh dầu gỗ đàn hương (Sandalwood) là một ví dụ về độ nhớt của dầu. Nếu độ nhớt của dầu làm cho chúng ta cảm thấy khó khăn khi nhỏ một giọt dầu ra khỏi chai, nó là dầu chất lượng tốt. Nếu bạn nghĩ rằng dầu vẫn đục và độ nhớt là thay đổi bất thường là một dấu hiệu cho thấy chất lượng của dầu được thay đổi. Nếu độ nhớt tăng lên cho thấy là các loại dầu bị oxy hoá và dầu đang “lão hóa”.

tinh dầu thiên nhiên

2.Nho trên giấy thấm: Để kiểm tra xem một sự pha trộn của các loại tinh dầu có nhiều bằng các loại dầu khác (ví dụ như các loại dầu thực vật) có thể là một giọt dầu vào một miếng vải hoặc khăn giấy. Nếu dầu hỗn hợp, nó sẽ trả về một “vòng béo” sau khi dầu đã bốc hơi. Và các loại tinh dầu nguyên chất thường bay hơi hoàn toàn mà không để lại một dấu vết.

3.Mui dầu: Nếu bạn đang làm quen và nhận ra mùi của các loại tinh dầu chính hãng trước khi họ có thể giúp người tiêu dùng khám phá các loại pha trộn dầu.

4.Giá cả: Giá là một dấu hiệu gián tiếp cho thấy chất lượng của dầu. Ví dụ, dầu hoa hồng là một trong những loại tinh dầu với một mức giá cao. Vì vậy, nếu mua dầu với giá rẻ hoa hồng nên xem lại chất lượng của dầu là không có đảm bảo hay không.

 Xem thêm: ẩm thực ba miền

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang