Chiến lược tiếp thị hiệu quả trên mạng xã hội

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Ví dụ, khách hàng ở Hoa Kỳ gen Y (Young Generation) quy mô 79 triệu dân với sức mua 170 tỷ đồng / năm. Giống như các thế hệ trước, thế hệ Y có đặc điểm riêng của mình, trong đó yêu cầu các nhà tiếp thị để có những chiến lược và chiến thuật marketing phù hợp, đặc biệt là trong sự bùng nổ của các hội internet và phương tiện truyền thông xã hội.

Dave Hawley, phó chủ tịch phụ trách marketing của SocialChorus, một công ty cung cấp giải pháp tiếp thị Chiến dịch (người bênh vực marketing) cung cấp những lời khuyên sau đây để giúp các doanh nghiệp tiếp thị hiệu quả cho khách hàng Y.

 mxh

  1. Điều chỉnh ngân sách tiếp thị trực tuyến

Nhiều nhà tiếp thị tin rằng cần phải đầu tư thêm tiền cho quảng cáo và tiếp thị trực tuyến cho khách hàng Gen Y thường xuyên trên internet. Tuy nhiên, một cuộc khảo sát được tiến hành vào năm 2013 bởi SocialChorus thấy chỉ có 6% khách hàng thế hệ Y tin vào quảng cáo trực tuyến truyền thống.

Trong thực tế, khách hàng thế hệ Y có xu hướng không quan tâm đến quảng cáo trực tuyến, một số thậm chí hiển thị “không có thông báo” với hình thức quảng cáo này. Vì vậy, Hawley khuyên các doanh nghiệp nên tắt ngân sách cho quảng cáo trực tuyến truyền thống với các hình thức khác của quảng cáo.

 >>> online marketing

  1. Tìm hiểu và khai thác có xu hướng chia sẻ thông tin về khách hàng của mạng xã hội

Một trong những khác biệt giữa khách hàng Gen Y và khách hàng của các thế hệ trước là khách hàng thế hệ Y sẽ yêu thương để chia sẻ tất cả mọi thứ với bạn bè của bạn trong thời gian thực. Họ lớn lên cùng với sự bùng nổ của phương tiện truyền thông xã hội và muốn được cập nhật ngay lập tức với bạn bè và đồng nghiệp.

 cl

Hawley khuyên nhãn hiệu để khai thác thói quen này của khách hàng thế hệ Y bằng cách cung cấp cho họ một kinh nghiệm tích cực chia sẻ.

Một mẩu tin tốt về doanh nghiệp của bạn trên Facebook hoặc Twitter sẽ tạo hứng thú cho các thành viên của các mạng này và rằng họ sẽ khuyến khích một người bạn để thử các sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể tạo ra nội dung đó là giải trí để kích thích hệ Y khách hàng chia sẻ với cộng đồng của họ.

  1. Khai thác nội dung được tạo ra bởi người sử dụng và khuyến khích khách hàng nhận xét về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp

Theo khảo sát của SocialChorus, với 91% khách hàng thế hệ Y cho biết họ tin tưởng các khuyến nghị từ bạn bè để mua các sản phẩm ra mắt. Vì vậy, các doanh nghiệp cần được khuyến khích để giới thiệu các kênh khách hàng cho khách hàng, đặc biệt là trên các mạng truyền thông xã hội.

Trong thực tế, các doanh nghiệp này tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng chia sẻ kinh nghiệm của mình và tích cực thu thập các ý kiến ​​và phản hồi của khách hàng hiện nay có thể biến khách hàng thành đại sứ hỗ trợ tích cực cho thương hiệu của mình.

  1. Hướng dẫn các hoạt động và cộng đồng xã hội

Mặc dù đôi khi chỉ trích trên các phương tiện truyền thông đại chúng là những người có xu hướng chỉ nghĩ về bản thân và lợi ích cá nhân của họ, nhưng trong thực tế phần lớn các khách hàng Gen Y cộng đồng ý thức xã hội và rất cao, sẵn sàng tham gia vào các hoạt động từ thiện hoặc cho các mục đích cao quý.

 >>> thiet ke web chuyen nghiep

Họ luôn luôn muốn gắn kết với các doanh nghiệp và thương hiệu có cùng giá trị nay.Ho quan tâm đến vấn đề môi trường và xã hội, tìm kiếm cơ hội để thay đổi thế giới bằng bản thân và hỗ trợ các hành động Around hành động tương tự.

  1. Minh bạch trong hoạt động và thông tin liên lạc

Trong bối cảnh nền kinh tế chính trị cũng như ở nhiều thị trường trên thế giới vẫn còn nhiều bất ổn, khách hàng thế hệ Y đánh giá cao tính minh bạch của các hoạt động kinh doanh và truyền thông. Họ có xu hướng không tin tưởng các doanh nghiệp này không đưa ra một phản ứng nhanh chóng cho khách hàng hoặc các công ty có hoạt động bí mật.

Để giành được niềm tin của khách hàng Gen Y, các doanh nghiệp cần đoàn kết lại chúng thông qua phương tiện truyền thông xã hội và thường xuyên chia sẻ với họ các thông tin về doanh nghiệp.

 hq

  1. Khai thác dữ liệu khách hàng

Không giống như các thế hệ trước, có lẽ do phát triển với thời đại internet, Gen Y Khách hàng không nên quan tâm nhiều đến sự riêng tư và sẵn sàng chia sẻ thông tin cá nhân để trao đổi với chương trình khuyến mãi hoặc ưu đãi hấp dẫn từ các doanh nghiệp.

Điều này mở ra một cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp thu thập, phân tích và áp dụng các dữ liệu xã hội về khách hàng thế hệ Y, qua đó nâng cao kinh nghiệm của họ và làm cho doanh thu của chiến dịch tiếp thị được nhiều kết quả hơn.

Xem thêm: rao vặt

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang