Cung đường Du Già – Mậu Duệ: Cung đường đẹp bậc nhất Hà Giang

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Mùa hè lên Hà Giang theo cung đường Minh Ngọc – Du Già – Mậu Duệ, những người thích khám phá, mạo hiểm ham sẽ được thưởng thức những điều mới lạ bên cạnh những khúc uốcua n hoặc núi non hiểm trở.

>>> du lich

Khung cảnh mùa hè ở núi đá vôi Du Già được bao phủ bởi thảm thực vật xanh biếc làm cho tất cả sinh động hơn bao giờ hết. Những bản làng thưa thớt nhỏ bé nằm nép mình bên sườn núi như những bức tranh tô điểm thêm cho thiên nhiên này.

Từ thành phố Hà Giang đến Minh Ngọc (huyện Bắc Mê) và sau đó đến Du Già (huyện Yên Minh) dài khoảng 70 km, là con đường đèo núi nhưng mặt đường tốt. Du khách nên đi sớm để tới đây ăn sáng và tham dự hội chợ Du Già (đông nhất là sáng thứ 6 hàng tuần). Không quá lớn, nhưng đây là một phiên chợ vùng núi hoang dã.

deo

Rời trung tâm Du Già về phía Lũng Hồ là đường đèo núi dọc theo hẻm vực Nam Lang. Các cảnh quan nơi đây có thể được so sánh với đèo Mã Pí Lèng đèo và hẻm vực Tu Sản thứ hai của vùng cao nguyên đá với rất nhiều quan điểm độc đáo.

Từ đây con đường trở nên khó khăn hơn, rất nhiều con đường mòn và dốc đất đá. Những chiếc xe win là sự lựa chọn tối ưu cho sự khi di chuyển của dân trong bản.

Dốc Ngam La về Mậu Duệ là cung đường hiểm trở nổi tiếng được truyền tai nhau với những đoạn dốc nối dốc gồ ghề nhưng lại là nơi có nhiều ruộng bậc thang ngoạn mục nhất trên cao nguyên đá.

Tháng Tư, 5 là mùa mưa, cũng là lúc các thửa ruộng bậc thang ở Mậu Duệ tích nước tạo thành phong cảnh đặc trưng mà người dân du lịch đã gọi nó là “mùa đổ nước”. Những mặt ruộng đầy nước phản chiếu ánh mặt trời, đan xen vào những ô ruộng xanh biếc đã cấy cây con hay màu đất đỏ tạo thành những bức tranh đầy màu sắc.

>>> Xếp đồ đi du lịch cũng là một nghệ thuật

Nguồn nước dồi dào, đất đai màu mỡ hơn nên các bản làng của người Dao ở đây rất đông đúc. Tất cả được nhô ra nằm chênh vênh giữa những ngọn đồi trùng điệp, nếu có nhiều thời gian hơn bạn hãy thử ghé thăm nơi này để trải nghiệm tham quan.

duong

Tiếng bước chân của những cô cậu học sinh người Dao thực sự khiến cho du khách không khỏi thán phục.

Lũng Hồ là một thung lũng nhỏ nằm giữa không gian hùng vĩ của núi đá. Tất cả đều được bao phủ bởi một không gian xanh, những cơn gió lộng khiến mỗi sóng lá dập dìu không ngừng. Rất hiếm khi những dãy núi đá tai mèo màu đen lầm lũi ở đây lại bị chi phối bởi màu xanh của lá như thời gian này.

Cung đường Minh Ngọc – Du Già – Lũng Hồ – Mậu Duệ vẫn còn khá nguyên sơ và là hành trình yêu thích của những người ưa di chuyển, khám phá. Phong cảnh mùa hè sớm cũng làm cho nơi đây trở thành mùa đẹp nhất trong năm với những thửa ruộng bậc thang thấp thoáng trên núi xanh tuyệt đẹp và những đám mây xanh biếc.

Xem thêm: kinh nghiệm du lịch

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang