Dạo phố trên đất nước Thái Lan cần để ý điều gì?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Mọi người đều biết Thái Lan là một trong những thiên đường mua sắm. Khách đi du lịch Thái Lan đều sắp việc mua sắm thành mục chính trong kế hoạch chuyến đi. Mọi nơi đều có vô kể mặt hàng đẹp và chất lượng. Áo quần, đồ gia dụng, tranh, đồ gỗ, túi xách, giày, nữ trang kéo dài bất tận danh sách các món hàng thích thú. Tuy nhiên có nhiều điều cần để ý khi mua hàng ở Thái Lan.

Dạo phố


Mua sắm ở Thái Lan

Đa số giờ cửa của các hàng và siêu thị ở Thái Lan đều khá muộn.

Hầu hết các cửa hàng và siêu thị ở Thái Lan chỉ mở cửa từ khoảng 10 – 10 giờ 30 phút sáng (một số ít mở cửa từ 9 giờ 30 phút).

Mua sắm ở Thái Lan rất thú vị tuy nhiên bạn nên đi một vòng các cửa hàng xung quanh để so sánh giá cả – đặc biệt, khi mua đá quý và đồ trang sức.Dù ở đâu cũng có niêm yết giá, nhưng bạn nên trả giá. Bạn có thể đạt được mức giá để mua thấp hơn từ 10 – 40% so với giá chào ban đầu.
Mua hàng nên lấy biên lai và soát kỹ trước khi rời cửa hàng. Những cửa hàng có uy tín sẽ viết thỏa thuận đồng ý hoàn lại nguyên tiền cho bất cứ mặt hàng nào được trả trong vòng 90 ngày. Nếu nơi nào chối từ việc này thì bạn nên mua hàng ở nơi khác.

Người Thái đánh giá cao tác phong lịch sự và khiếu hài hước. Với sự kiên nhẫn và một nụ cười cởi mở, bạn có thể mua được hàng giá rẻ. Người bán hàng ở Thái Lan đều nói tiếng Anh khá tốt. Không khí mua bán ở đây cởi mở, không có tình trạng ép nài, lôi kéo, tranh giành khách. Bạn cứ thoải mái trả giá và lựa chọn cho đến khi ưng ý.

Mua sắm trên 3.000 Baht, du khách sẽ được các cửa hàng làm cho thẻ mua hàng VIP – được giảm 5% trên mỗi hóa đơn mua hàng trong thời gian 2 năm.

Mua hàng ở Thái có thể được hoàn thuế giá trị gia tăng VAT tại các sân bay quốc tế.

Hoàn thuế


Mua sắm ở Thái Lan

Mua hàng ở Thái có thể được hoàn thuế giá trị gia tăng VAT tại các phi trường quốc tế ở Bangkok, Chiang Mai, Hat Yai và Phuket khi mua hàng trị giá tối thiểu 5.000 Baht trong một ngày (tổng số tiền có thể gộp từ nhiều hóa đơn trong ngày).

Khi mua hàng nên yêu cầu cửa hàng xuất mẫu hoàn thế VAT khi mua hàng. Nếu ở cửa hàng tổng hợp, khách cần lấy biên nhận đến quầy VAT để hoàn thuế.

Biên nhận phải được tính giảm thuế trong ngày mua hàng. Khi rời Thái Lan, du khách cần phải đóng mộc mẫu hoàn thuế tại điểm kiểm tra VAT của thương chính trước khi lên máy bay. Hàng hóa đã kê khai hoàn thuế VAT nhân viên hải quan xem trước khi nhận mộc mẫu hoàn thuế. Khi đi qua điểm kiểm tra hộ chiếu, du khách sẽ được các nhân viên hải quan Thái Lan xử lý mẫu và hoàn tiền thuế VAT.

Thời gian mua sắm


Mua sắm ở Thái Lan

Cuối tuần là thời kì shopping vô cùng lý tưởng bởi ở Bangkok có những khu chợ bán quần áo, phụ kiện chỉ mở vào cuối tuần. Bên cạnh đó, bạn cần nhớ toàn bộ các cửa hàng, siêu thị chỉ mở cửa từ khoảng 10h hoặc 10h30 sáng (số ít mở từ 9h30), chợ thì mở cửa sớm hơn. Do đó, bạn đừng đi quá sớm mà phải đứng ngoài chờ mất thời gian.

Cuối tuần là thời kì shopping lý tưởng khi du lịch Thái Lan

Y phục khi đi mua sắm

Thái Lan được mệnh danh là thiên đường mua sắm nên bạn sẽ lang thang cả ngày trời để shopping mà không biết chán. Do vậy, bạn nên mặc áo quần thoải mái, đi giày gót thấp hoặc sandal, giầy thể thao, mang theo balo to, chai nước. Thêm vào đó, vì nắng ở đây rất gắt nên bạn đừng quên mang theo tuýp kem chống nắng, một chiếc ô dự phòng mưa nắng thất thường.

Phương tiện
Bạn không nên chọn taxi vì ở Bangkok hay xảy ra kẹt xe, mất nhiều thời gian chờ. Thay vào đó, bạn nên đi bằng tàu điện trên không rất nhanh, tiện và rẻ. Nếu bạn ở lại lâu khoảng 5 hay 7 ngày thì nên mua vé tuần sẽ tiết kiệm hơn nhiều so với vé ngày.

Đi lại giữa các chợ, trung tâm mua sắm bằng tàu điện trên không rất thuận tiện

Mua sắm quần áo, phụ kiện


Mua sắm ở Thái Lan

Rất nhiều du khách tranh thủ đi du lịch Thái Lan để mua sắm hàng hóa. Nếu bạn muốn mua áo quần vừa túi tiền thì nên chợ Pratunam. Giá cả nơi đây khá rẻ so với Việt Nam và nếu bạn mua càng nhiều thì càng rẻ. Nếu mua đồ hiệu thì nên mua tại Siam Paragon hoặc Central vì hàng hóa đa dạng để bạn mặc sức lựa chọn.

Ở Thái Lan có những đợt giảm giá lớn vào hè và cuối năm nên bạn có thể tranh thủ dịp này để săn hàng hiệu giá rẻ. Với những bạn trẻ mê phụ kiện thì nên mua tại những shop handmade và Chinatown ở Bangkok. Hàng ở đây rất cá tính, thời trang và có giá cả phải chăng.

Phụ kiện ở các shop handmade rất thời trang, giá phải chăng

Trả giá

Bạn có thể mặc cả thoải mái khi mua hàng chưa niêm yết giá ở Thái Lan và mua với mức giá thấp hơn từ 10-40% so với giá lúc đầu. Người bán hàng có thể nói tiếng Anh ở mức trung bình, cởi mở, không ép nài, tranh giành khách. Bạn nên đi khảo giá ở các cửa hàng rồi hãy mua và nên lấy biên lai, rà soát kỹ trước khi rời cửa hàng.

Tươi cười khi mua hàng

Khi du lịch ở Thái Lan, bạn hãy luôn nở nụ cười ngay cả những lúc đi mua sắm. Thái Lan được mệnh danh là xứ xở của nụ cười và họ đánh giá cao những người có khiếu hài hước, lịch sự. Với nụ cười trên môi, bạn có thể mua được hàng giá rẻ.

Một số địa chỉ mua sắm bỏ túi khi bạn du lịch Thái Lan


Mua sắm ở Thái Lan

Những trọng điểm mua sắm mà bạn có thể ghé thăm như: Siam Square, Siam Paragon, Central World, Gaysorn, MBK (MahBoon Krong), CentralDepartment Stores, The Emporium, Platinum Fashion Mall với rất nhiều mặt hàng từ áo quần, trang sức, mỹ phẩm đến đồ điện, đồ gỗ. Hoặc bạn có thể ghé thăm những khu chợ ở Bangkok như Chợ Pratunam, Chinatown, Chợ trời, Chợ cuối tuần Chatuchak có nhiều mặt hàng, giá cả bình dân và chất lượng khá tốt.

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang