Đồng ý lắp đặt barie giữ vỉa hè cho người đi bộ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Lắp barie trên vỉa hè dù vẫn còn nhiều ý kiến trái lập, song đang mang lại những hiệu quả tích cực trong việc ngăn vi phạm luật xe cơ giới đi lên vỉa hè và bảo vệ người đi bộ.

Auto Draft

Giao thông trên đường Tôn Đức Thắng ngăn nắp hơn từ khi được lắp đặt rào chắn trên vỉa hè

Hà Nội: Hiệu ứng tích cực từ barie

Có mặt tại một số tuyến phố được lắp barie trên vỉa hè của Hà Nội những ngày cách đây không lâu, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, tình trạng vỉa hè bị xe máy chiếm dụng để lưu thông đã không còn và các vỉa hè tại các những tuyến đường này luôn thông thoáng, giúp người đi bộ lưu thông an toàn.

Cụ thể, tại vỉa hè đường Tôn Đức Thắng (khu vực cạnh Vườn Giám), do được lắp đặt một hệ thống rào sắt chắc chắn nên giờ cao điểm, dù mật độ phương tiện tại đây từ phía Ô Chợ Dừa và Cát Linh dồn tại ngã tư Tôn Đức Thắng – Nguyễn Thái Học khá đông, song xe máy không thể leo lên vỉa hè để chiếm đường của người đi bộ. Barie vỉa hè tại quanh vùng này được thiết kế bằng sắt, có độ cao 50 – 100cm, sơn màu vàng hoặc màu trắng, đỏ; lắp sát mép đường thành từng hàng rào chắn hoặc chôn ngang lối lên ở mỗi đầu vỉa hè, chỉ vừa cho người đi bộ lách qua. 1 số ít xe máy leo lên vỉa hè ngay từ ngã tư Tôn Đức Thắng – Cát Linh, nhưng đến đoạn có barie đã chấp nhận xuống lại lòng đường đứng chờ đèn tín hiệu để có thể chuyển dời tiếp.

"Việc lắp barie và rào chắn trên vỉa hè là cần thiết và đang nhận được sự ủng hộ tích cực từ phía người dân. Đồng thời, giải pháp này cũng giúp giảm bớt tối đa việc sử dụng vỉa hè để bán hàng rong, tụ tập quán xá”.Ông Bùi Danh Liên Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội

Tương tự như, vỉa hè tại bến xe Nước Ngầm cũng đã được lắp đặt rào chắn kiên cố kéo dài từ cổng bến xe (mặt đường Giải Phóng) đến đầu đường Trần Thủ Độ. Khác với tình trạng giao thông hỗn loạn trước bến xe Giáp Bát, bến xe Mỹ Đình, cửa bến xe Nước Ngầm luôn thông thoáng, người đi bộ đi lại dễ dàng, thuận tiện.

Lưu thông dọc tuyến phố từ Lê Duẩn đến cổng công viên Thống Nhất (giáp với công viên Thống Nhất) hay đoạn đường từ ngã ba Đại Cồ Việt – Trần Đại Nghĩa đến đường Giải Phóng (trước cổng Parabol trường ĐH Bách khoa) cũng dễ dàng nhận thấy vỉa hè tại đây người đi bộ thật dễ chịu, an toàn nhờ hệ thống rào chắn giữ vỉa hè. trong không ít phút có mặt tại đây, PV không thấy xe máy nào lao lên vỉa hè.

Hiệu quả là thế, song cũng có không ít vỉa hè được lắp barie bảo vệ lại bị phá hoại nghiêm trọng. Đơn cử như tại vị trí từ số 87 đến số 115 đường Đại Cồ Việt, xưa nay, những rào chắn sắt lắp trước đó, chỗ thì bị tháo thanh chắn ngang, nơi barie lại bị cong queo, xô lệch mà theo một người dân sinh sống trong số nhà 71 trên đường này, rào chắn được lắp từ năm 2012, nhưng do vướng các hộ kinh doanh nên không được lắp liền mạch.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn chi tiết và miễn phí: lắp đặt barie tự động tại tphcm chính xác nhất tại đây.

TS. Nguyễn Xuân Thủy, chuyên gia giao thông cho biết, việc lắp barie là cần thiết để ngăn xe máy và bảo vệ người đi bộ. Song, thành phố cũng cần nghiên cứu kỹ, không phải vỉa hè nào cũng có thể triển khai. có rất nhiều vỉa hè đang được Hà Nội quy hoạch làm bãi gửi xe, thêm thanh chắn vào, diện tích thu hẹp càng thêm bí.

Liên quan đến vấn đề này, theo ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội đã đề nghị lắp đặt hàng rào tại 1 số ít điểm như: Vỉa hè phố Ông Ích Khiêm, Đào Tấn, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Thái Học – Tôn Đức Thắng, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều. Đây mới chỉ là thí điểm bước đầu, đến nay Hà Nội cũng chưa ban hành quy định riêng về việc lắp đặt barie trên vỉa hè.

TP.HCM: Xử phạt mạnh người đi xe máy lên vỉa hè 

Trước hoàn cảnh xe máy leo lên vỉa hè, ở một số con phố tại trung tâm TP.HCM đã được cắm các barie. Tại đường Pasteur (Q.1), PV ghi nhận, tại tòa nhà Saigon Centre, tổng thể vỉa hè được ngăn bởi các barie “dã chiến”. Những barie này không được đổ bê tông cố định một chỗ mà có thể chuyển dời linh hoạt. Nhờ đó, bất kể giờ cao điểm, khi các barie được dựng lên, xe gắn máy không thể đi lên vỉa hè.

Tựa như, tại đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, các vỉa hè khu vực công viên 30/4 (Q.1), barie cũng ngăn chặn tuyệt đối tình trạng xe hai bánh chuyển dời trên vỉa hè. Nhờ có barie nên người đi bộ, du khách nước ngoài yên tâm đi bộ trên phần đường của mình, chỉ đến khi gần giáp các barie họ mới buộc phải canh chừng để nhấc cao chân, tránh bị vấp ngã.

Tại đường Lý Tự Trọng, vỉa hè từ điểm giao với Nguyễn Trung Trực tới đường Đồng Khởi (Q.1), nhiều đoạn cũng được cơ quan chức năng cắm barie. Hầu hết con đường kể trên do các barie bao bọc kín vỉa hè nên xe máy không cách leo lên được. Tuy nhiên, riêng khu vực giao với đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, do thanh chắn chỉ chiếm 2/3 vỉa hè, phần còn lại dành cho người khuyết tật đi xe lăn qua. vì thế, nhiều xe gắn máy thường xuyên đi ngược vỉa hè và barie này hoàn toàn không có tác dụng ngăn cản xe máy.

Hầu hết người dân được hỏi cho rằng, việc dành vỉa hè cho người đi bộ là cần thiết. Tuy nhiên, 1 số ít người cũng cho rằng, cách làm như giờ đây chưa khoa học, đồng bộ. Bởi, nếu ngăn tuyệt đối các phương tiện hai bánh leo lên vỉa hè, xe lăn của người khuyết tật không có lối đi, còn nếu chừa lối đi cho xe lăn thì không ngăn được xe gắn máy.

Trao đổi với PV, ông Đỗ Diệp Gia Hợp, Phó phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ (Sở GTVT TP.HCM) cho biết, các barie để ngăn xe máy lưu thông trên vỉa hè lúc bấy giờ được làm ở Q.1. Trước khi làm barie này, Sở GTVT đã điều tra kỹ hiện trạng tuyến đường. Tuy nhiên, thời khắc gần đây, vẫn Có nhiều trường hợp xe máy leo lên vỉa hè, vừa phạm luật Luật GTĐB, vừa gây phản cảm trong mắt du khách quốc tế.

“Để chấn chỉnh, Sở GTVT đề nghị công an địa phương cần tăng tốc biện pháp xử phạt. Hiện tại, chúng tôi vẫn chưa có kế hoạch triển khai lắp thêm ở các quận khác. Đồng thời, vẫn giữ nguyên những barie đã lắp bỏ lên trên một số ít tuyến đường ở Q.1 nhằm tiêu giảm tình trạng xe máy leo lên vỉa hè gây mất ATGT”, ông Hợp nói.

-st-

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang