Du lịch chữa bệnh ở Đông Nam Á phát triển mạnh

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Theo các chuyên gia, ngành y tế của mỗi quốc gia có thế mạnh riêng của mình về chuyên môn và dịch vụ vì vậy bệnh nhân cần phải xem xét để tránh những tốn kém không cần thiết.

Trước đây, khi nói đến du lịch y tế trong khu vực, nhiều người thường nghĩ đến Singapore với chất lượng dịch vụ kỹ thuật và y tế được đánh giá là “5 sao”, mặc dù chi phí có thể cao hơn những nơi khác. Tuy nhiên, Malaysia và Thái Lan đang cạnh tranh quyết liệt trong bước này về chuyên môn, dịch vụ và giá cả để thu hút bệnh nhân, không chỉ trong ASEAN mà còn các nước châu Âu và Mỹ, làm ngành du lịch y tế trong khu vực sôi động nhiều hơn.

 >>> Tham quan tour Myanmar chiêm ngưỡng chùa Đá vàng Kyaiktio lộng lẫy

Thị trường béo bở

Theo một báo cáo mới của Hội đồng Y tế Du lịch Malaysia (MHTC), cả nước dự kiến đạt 292 triệu doanh thu từ du lịch y tế vào năm 2017, tăng 30% so với năm ngoái. Channel News Asia dẫn lời giám đốc của MHTC Azli Sherene dự báo số khách khu vực này sẽ tăng lên đến 1 triệu người.

chua benh

Theo bà Sherene, Malaysia sẽ tiếp tục tập trung vào các lĩnh vực chiến lược như chỉnh hình, tim mạch, ung thư, thụ tinh trong ống nghiệm và huyết học. Cô cho biết rằng chất lượng của dịch vụ y tế, giá cả phải chăng và quy định về mức trần giá dịch vụ y tế cho người nước ngoài là sức mạnh của Malaysia so với các điểm tham quan chữa bệnh khác trong khu vực.

Tính trung bình mỗi bệnh nhân nước ngoài đã chi khoảng 1.000 ringgit (hơn 5 triệu đồng) cho mỗi dịch vụ chăm sóc sức khỏe thường xuyên, chưa kể đến các chi phí khác. Hiện nay khoảng 70% khách hàng đến từ Indonesia nhưng cô Sherene dự đoán Malaysia sẽ thu hút nhiều hơn từ các thị trường như Trung Quốc, Ấn Độ, Myanmar, Việt Nam và Trung Đông trong tương lai gần.

ASEAN đang phải đối mặt với những cơ hội mới trong ngành du lịch, giáo dục và thu hút nhân tài đến từ sắc lệnh di trú gây tranh cãi của Tổng thống Mỹ.

Tại Thái Lan, lĩnh vực dịch vụ du lịch chăm sóc sức khỏe cũng là một thị trường béo bở dù số người đến khám chữa bệnh chỉ có khoảng 9% tổng số khách du lịch mỗi năm. Theo Trung tâm Phân tích kinh tế của Ngân hàng Thương mại Siam (Thái Lan), nhóm khách du lịch này còn chi tiêu trung bình nhiều hơn vì họ ở lại lâu hơn. Một người trung bình dành $ 4,200 cho một ca phẫu thuật thẩm mỹ với thời gian ở lại hơn 2 tuần, so với khách du lịch truyền thống chỉ trong khoảng 6 ngày và chi tiêu $ 1.300.

Phẫu thuật tạo hình vùng kín ở Malaysia hút khách

Báo cáo trong trang Malay Mail Online ngày 26.2 dẫn báo cáo cả tổ chức quốc tế What Clinic đưa tin nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ tạo hình vùng kín của phụ nữ ở Malaysia đang tăng vọt. Báo cáo đã kiểm tra 10.290 bệnh nhân phẫu thuật thẩm mỹ ở 100 bệnh viện trong cả nước trong thời hạn 2 năm. Kết quả cho thấy 300 bệnh nhân cần phải phẫu thuật để thu hẹp vùng kín vào năm 2016 so với 103 bệnh nhân trong năm 2015. Chi phí cho mỗi ca phẫu thuật bằng laser là từ 2,575 ringgit (khoảng 13 triệu đồng). Quá trình này được gọi là “hầu như không đau” và bệnh nhân có thể tiếp tục “hoạt động bình thường” ngay sau đó.

Trang web tin tức y tế Gadget Med dự báo du lịch y tế tại Thái Lan sẽ tiếp tục “tăng trưởng ấn tượng” thông qua mở rộng mạng lưới y tế cũng như các kênh tiếp thị mạnh mẽ thông qua kênh du lịch và hàng không giá rẻ. Theo đó, các dịch vụ từ cấy ghép nội tạng đến phẫu thuật nha khoa và giải phẫu thẩm mỹ sẽ tiếp tục là sức mạnh của đất nước này.

Thái Lan hiện đang thu hút nhiều bệnh nhân từ các nước châu Á, bao gồm Nhật Bản, cũng như các nước châu Mỹ và châu Phi, trong khi bệnh nhân đến từ Anh, Trung Quốc, Úc, Pháp và Đức cũng đang tăng cao. Theo tờ Bangkok Post, Hàn Quốc cũng đang có kế hoạch đầu tư vào các dự án xây dựng các trung tâm y tế ở Thái Lan và đề nghị nước này cấp thị thực dài hạn hơn cho các công dân Hàn Quốc trên 50 tuổi để đi du lịch và chữa bệnh.


 Xem thêm tại: tin tức

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang