Du lịch Havana – Thành phố của thời gian

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Với kiến ​​trúc độc đáo, tòa nhà được xây dựng theo kiểu qua hỗn hợp với sự giúp đỡ hiện tại của Cuba Havana Thành phố được đặt tên là thời gian của thế giới.

Mẹo du lịch Havana – City of Time

Khi đến bờ biển phía Đông của Cuba vào năm 1492, nhà thám hiểm Christopher Columbus đã thốt lên rằng: “Đây là nơi đẹp nhất đôi mắt của con người đã từng nhìn thấy!”. Vì vậy, tôi có ý định đi đến Cuba ấp ủ từ lâu và biết rằng sẽ có một chuyến đi đặc biệt.

Gần đây, du lịch Cuba đọc phần lớn trong tổng thu nhập quốc gia và số lượng khách du lịch tham quan đảo đã lên đến hàng triệu người mỗi năm, tôi quyết tâm khám phá Cuba trước khi kết thúc lệnh cấm vận, McDonald và Starbucks trước khi vào từng góc …

Đường hàng không bay KLM Amsterdam-Havana đã được đóng gói không còn một ghế trống. Dân du lịch Hà Lan như một mười người, quần thể thao, đồ nội thất nhẹ, mang đến cho các bé dưới một tuổi và bà già chống gậy anh, đẩy một chiếc xe lăn. Như nếu du lịch được cho là sở hữu người, vì vậy hoa tu-lip.

havana-thanh-pho-thoi-gian-ivivu-1

Các tiếp viên cao của mình, không có khuôn mặt con trai để mộc không phấn, tóc buộc nụ cười nói tự do luôn luôn vui vẻ, thoải mái với mỗi hành khách, không nghỉ ngơi trong một phút, tất cả các cách để bay 10 giờ.

Khi hạ cánh tại sân bay Jose Marti, trong một khoảnh khắc tôi cứ ngỡ như đang được ở sân bay quốc tế Nội Bài là một khoảng thời gian 20 năm: yên tĩnh, đơn giản, cũ. Đồng thời, hàng chục điều khiển cửa làm việc khá nghiêm túc.

Theo như tôi biết, về mặt lý thuyết, công dân Mỹ đi du lịch tới Cuba không được phép. Nhưng trên thực tế, hàng trăm ngàn người Mỹ vẫn mua vé cho Cuba từ Canada, Mexico và Hải quan Cuba chỉ dấu “kín đáo” trên các tài liệu thị thực của họ và không phải trên hộ chiếu. Và vài người Mỹ đi du lịch đến Cuba vào phạt tiền theo quy định trong các hiệp định cấm vận.

Thoát khỏi cửa sân bay với vé máy bay, chúng tôi “rơi” vào nóng, ẩm ướt vào cuối tháng Tư. Bãi đỗ xe ngột ngạt mùi xăng là tương đối xe buýt mới nhập khẩu từ Trung Quốc và tuổi Mỹ loạt cổ xe 50.

 

Ban đầu, tôi thấy ngạc nhiên tại sao những chiếc xe “bảo tàng” như vậy là vẫn còn chạy trên các đường phố. Những chiếc xe được sản xuất trước năm 1954 thường có hình dạng tròn. Đối với các xe sau 1955 là tên tập tin dài, sắc như tên lửa.

Cuba với điều kiện kinh tế khi họ đánh bóng chiếc xe chỉ còn lại các nhà máy. Ít tiền, các phần nhô ra xe người, lỗ, sơn như sơn interlaced cửa gỗ.

Mọi người chỉ có quyền mua lại đổi xe cũ tại Cuba kể từ trước năm 1959. Các loại xe mới nhập khẩu phải có giấy phép của chính phủ với một mức giá rất cao, người dân không thể tiếp cận. Nhưng cũng vì thế mà xe hơi của Mỹ “cổ lỗ sĩ” độc nhất vô nhị trên thế giới để trở thành một biểu tượng độc đáo của Havana.

Cảm giác chung Havana là khó để nói vì những điều rất bối rối. Nhiều khách sạn, casino ở vị trí tuyệt đẹp trên sa mạc bờ biển xanh, chắc chắn đã không nhìn thấy một con tàu.

Do nhu cầu của khách du lịch, khách sạn hiện nay đã được tân trang lại, với âm nhạc và thanh đông đúc khách ra vào. Ngồi trong vườn của buổi tối sạn Nationale, nhìn ra bờ biển gió mơn man, với điếu xì gà thơm và thủy tinh làm mới Mojito trong tay, tôi tưởng tượng bạn đang ở trong một giấc mơ.

havana-thanh-pho-thoi-gian-ivivu-2

Trong ngày, có một cái nhìn rõ ràng hơn. Xây dựng “vô chủ” tư bản trước Cuba nằm ngay trên con đường chạy dọc theo bờ biển và sạt lở đất, bởi thuộc sở hữu nhà nước không thể được phục hồi.

Cô dẫn thì thầm: “Chỉ có một ngôi nhà với người nước ngoài để gửi tiền cho một người mua bí mật mới là cổ, sửa đổi bên trong, đổ nát mặt tiền vẫn còn để được chú ý đến để hỗ trợ và cho khách du lịch lịch thuê”.

Ngoài các khách sạn thuộc sở hữu nhà nước, dịch vụ cho thuê phòng chỉ là doanh nghiệp tư nhân mà Cuba đã đồng ý với điều kiện phải nộp thuế (các thương hiệu cà phê, cửa hàng quần áo, nhà hát tư nhân đóng cửa một vài năm trước đây). Chúng tôi trở lại trong một ngôi nhà như vậy.

Nhà được xây dựng bởi các trường Tây Ban Nha bay lên trần nhà, sàn gạch cổ bằng đá cẩm thạch, thoáng mát với đầy đủ trang thiết bị nội thất cổ chạm khắc cầu kỳ từ đầu thế kỷ trước như đứng đồng hồ, bảng gương, bàn ăn, tủ trang trí, ghế xích đu …

Cụ bà xem hàng xóm của chúng tôi từ ban công, cánh tay dang rộng như chào đón và nụ cười ngọt miệng. Đột nhiên có một anh chàng đeo dây tỏi khô đi qua, cô vẫy tay ra hiệu để mua, giảm các sợi dây thừng xuống và buộc anh ta để cho tỏi cô kéo lên.

Cung cấp mùa hè rực rỡ, thả du lịch cửa với giá sốc Summer Deal

Hầu như rất bận rộn chụp hình ảnh mà tôi đâm sầm vào một chiếc xe tải chở trái cây. Tôi nhìn thấy chim thích chuối mật ong lớn lên ngắm lá, anh mỉm cười với tôi chụp ảnh, thấy hàm răng trắng.

Trên khắp các đường phố nắm lấy ba băng đảng người đàn ông năm nhóm tuổi mang bảng vỉa hè bên ngoài dưới những tán cây chơi domino cười nức. Alas để thanh thản yên bình như thành phố quê hương của tôi trong thời kỳ bao cấp Hà Nội!

Hầu hết các danh lam thắng cảnh của Havana nằm trong khu phố cổ là người Tây Ban Nha xây dựng từ những ngôi nhà thế kỷ 16 làm tôi nghĩ đến lâu đài trong truyện cổ tích Arabian Nights.

Kể từ năm 1982 UNESCO đã chính thức công nhận các khu vực trong danh sách bảo tồn văn hoá thế giới. Đọc Hemingway hơn với Cuba ngay lập tức cảm thấy không gian mới đúng sự thật và người viết thú vị vô cùng.

Ambos Mundos khách sạn, nơi mà Hemingway đã sống trong nhiều năm và đã viết toàn bộ tiểu thuyết “Người mà Bell Tolls”, là một khách sạn rất gần với bến cảng cổ đại.

havana-thanh-pho-thoi-gian-ivivu-5

Căn phòng nhỏ 511 người nổi tiếng với đồ nội thất đơn giản và giá sách trình bày đầy đủ các tác phẩm của ông đã được dịch ra nhiều ngôn ngữ trên thế giới. Được biết hàng ngày, bao gồm ăn sáng và Hemingway hôm thứ Tư ở đó cả ngày bằng văn bản đến tối.

Đi bộ dọc theo khu phố cổ Havana, tôi cũng tưởng tượng tại sao các du khách Mỹ trước yêu nơi này rất nhiều.

Old Havana có đầy đủ các không gian kiến ​​trúc như nhà thờ cổ phiếu châu Âu Nhà thờ từ thế kỷ 18 đã chứa hài cốt của Columbus, hoặc nhà của cựu Tổng thống được xây dựng trong trường baroque của Palacio de los Capitanes Generales.

Quảng trường đầy đủ của bức tranh bán, sách cũ về Fidel Castro, Che Guavara, huy hiệu lưu niệm, giải phóng quân đội mũ.

Đi bộ đường phố, khu mua sắm của Havana thấy bận rộn ở cái nhìn đầu tiên, ít hơn nhiều ở Mỹ hay châu Âu, nhưng ở ngoài đường của thanh, mục rất buồn cười: truyền hình cũ cung cấp với thảm, bột giặt, xe đạp, dép đi trong nhà …

Chúng tôi biến thành một cửa hàng thương mại lớn, hàng đợi đông đúc. Hôm nay ngày bán trứng dưới tem, từng con bê vào khay. Ngoài ra còn có một bánh quy gai, bột mì và gia vị quá. Mọi người đều vui mừng, thậm chí cả người mua và người bán.

Tôi nhớ lại những trợ cấp tại Việt Nam, tất cả mọi người là mỏng vì đói. Trái với tưởng tượng con trai con gái Cuba lành mạnh của tôi, dốc, tương đối khá váy.

Cuba ăn nhiều gạo, đậu, khoai lang, khoai môn, khoai mì và các loại trái cây có nhiều ở khắp mọi nơi. Bây giờ là mùa đu đủ, người ta phải cân nhắc 1,5-2 kg trái cây, vỏ vàng, màu đỏ cuối cùng, tối và có mùi thơm ngọt ngào. Pineapple ổi và đào lớn được niêm yết bán trên những chiếc xe đường phố.

Ăn trưa có thể ăn tại cửa hàng du lịch với một menu như không có gì đặc biệt với bánh sandwich thịt nguội, phô mai hoặc thịt gà chiên, cá chiên … Nhưng buổi tối, chúng tôi được đưa đến cửa hàng nấu ăn “ở nhà” với tôm hùm mua vũ khí chợ đen như lớn, tươi, thịt dai và ngọt khủng khiếp.

Havana chia tay buổi tối, chúng tôi đến xem buổi trình diễn tại Tropicana, một sản phẩm của Mỹ được đưa vào từ năm 1939 rằng Cuba không thể phủ nhận là quá đẹp, quá tuyệt vời, quá ăn sâu vào máu của người dân Cuba. Và đó là quá nhiều tiền thu được do giá vé khá đắt nhưng hàng ngàn sân khấu ngoài trời, người đóng gói khán giả.

Nhiều ý kiến ​​cho rằng nếu xem Tropicana và sẽ thấy Moulin Rouge là “yếu”. Tôi không dám đánh giá, nhưng phong cách Tropicana Mỹ như nếu bạn đang đi bộ ở Las Vegas như vậy.

havana-thanh-pho-thoi-gian-ivivu-6

Bởi đến nay, ngôn ngữ được hình thành từ Cuba “Mulat” chỉ các chàng trai và cô gái băng qua giữa hai dòng máu màu trắng và đen. Qua nhiều thế hệ, họ có nước da hơi ngăm đen, mật ong, cô cũng có nhiều mắt màu xanh lá cây với đường nét cực kỳ tinh tế, cộng với đôi chân dài thẳng.

Không thể có được bất kỳ người biểu diễn tốt hơn nhảy tiêu chuẩn của họ nữa. Chương trình Tropicana phần lớn dựa văn hóa Cuba mô phỏng từ thời các bộ lạc da đỏ với các điệu múa của thổ dân.

Các bước nhảy quyến rũ, âm nhạc mạnh mẽ nên luôn luôn tinh quái, trận bão tuyết nghẹt thở và người Xiêm áo lông chim công lộng lẫy cao hơn hàng trăm lần. Tôi chắc rằng không có nhiều người hối tiếc trong cuộc sống được một lần nhìn thấy các Tropicana.

Sân bay Havana vẫn còn nóng và chật chội. Khi máy bay cất cánh, nhìn lại thành phố Havana từ trên cao, tôi tin chắc rằng Cuba chỉ có thể đẹp mãi mãi.

Hồi đầu năm nay, khi nhìn vào hình ảnh của Tổng thống Obama tại Nhà Trắng ngay sau khi quyết định hủy bỏ lệnh cấm vận với Cuba, tôi cảm thấy hồi hộp và thực sự vui mừng. Desire cho vẻ đẹp đó làm kéo dài mặc dù ở bất kỳ nơi nào trên thế giới.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang