Du lịch Việt Nam: đừng ỷ lại vì được miễn Visa

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Thông tin Việt Nam sẽ miễn thị thực cho 5 quốc gia đơn phương: Đức, Pháp, Anh, Ý và Tây Ban Nha khiến nhiều khởi hành quanh co lặng lẽ hạnh phúc bây giờ. Tuy nhiên, có một số ý kiến ​​cho rằng đây là một giải pháp tạm thời trong bối cảnh khủng hoảng của ngành du lịch Việt Nam …
“Đây là một dấu hiệu tốt cho những người làm du lịch Việt Nam, mặc dù chúng tôi chỉ miễn phí cho khách 15 ngày, nhưng tôi cho rằng điều đó là không đủ, nó cũng phụ thuộc rất nhiều vào các doanh nghiệp cũng như các nhà quản lý”, ông Nguyễn Hồng Đài cho biết, Giám đốc Du lịch Travel phần APT.

Nhưng có một số ý kiến ​​của khách mà một số quốc gia trên khắp xung quanh như Thái Lan, Malaysia … có miễn thị thực cho ba, bốn chục quốc gia, không chỉ là mười quốc gia của mình và thực tế đã có một số lượng khách hàng tương đối lớn để đến với họ.

tinquocte

Để thu hút khách du lịch, Thái Lan đã miễn thị thực cho công dân của 61 quốc gia và vùng lãnh thổ, miễn thị thực đơn phương cho 49 quốc gia; Miễn Malaysia cho 155 quốc gia, 82 quốc gia đơn phương miễn; Lào xin visa và visa e-cửa cho 150 quốc gia, miễn 10 quốc gia đơn phương; Nhật Bản miễn thị thực cho khách Thái Lan, Malaysia, gia hạn visa và visa của khách liên tục Campuchia, Indonesia, Philippines, Lào, Myanmar và Việt Nam.
Du lịch Việt Nam: Đừng dựa vào người khác vì được miễn thị thực

>>> du lịch nha trang hè 2015

Theo ông Trần Anh Giang, Phó Giám đốc Công ty Du lịch Việt Nam, cho rằng, thay vì 15 ngày miễn phí cho khách, chúng ta nên miễn cho 20 -30 ngày cho đội khách. Nhìn ra nước ngoài, các nước châu Âu cho Việt visa là 30 ngày, Australia là 30 ngày, trong khi ở Mỹ, họ cũng giúp đỡ Việt Nam đến 90 ngày.

nhung-dia-diem-du-lich-noi-tieng-viet-nam-cho-tuan-trang-mat-p2

Song cũng đề nghị miễn trừ thị thực tại các nước trên chỉ là một trong những biện pháp để thu hút khách du lịch đến các nước này. Trong thực tế, ở Thái Lan và nhiều nước khác trong khu vực thu hút không chỉ những vấn đề mà còn một loạt các chính sách kích cầu đầu tư visa chuyên nghiệp khác.

Thảo luận về vấn đề này, ông Lê Công Power, Trưởng phòng Truyền thông Công ty Dul lịch Vietrantour cho biết rằng nếu “giá đất” (giá dịch vụ trong nước) của chúng tôi là lái xe thấp, các chính sách với chắc chắn tình hình khách quốc tế miễn thị thực của Việt Nam để Việt Nam sẽ được cải thiện so với hiện nay.

“Hiện nay giá vé máy bay nội địa của chúng tôi quá cao, cao hơn so với đi ra nước ngoài. Không chỉ vậy giá các dịch vụ của chúng tôi là quá cao. Giá một đêm trong khách sạn Việt Nam đã 3 lần giá của một đêm ở Thái Lan vì vậy thử hỏi ngành công nghiệp du lịch của chúng tôi như thế nào để nắm bắt kịp Thái Lan “, ông Power cho biết.
Du lịch Việt Nam: Đừng dựa vào người khác vì được miễn thị thực
Bên cạnh những ý tưởng lý do khác nhỏ nhưng không nhỏ; như chèo kéo, đeo bám, ăn đi phong cách kinh doanh, hoặc thậm chí thu gom rác thải ở các thành phố du lịch hạn chế thời gian không chính xác cũng gây ra khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam. Đây là nguyên nhân chủ yếu của du lịch nước ta đẩy “xuống dốc”, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đang giảm dần.

>>> tour đà lạt thành phố ngàn hoa giá rẻ

ca-mau

Không chỉ là “chặt chém” không thương tiếc một, nhiều du khách vẫn “bị bệnh”, miệt thị để “rơi nước mắt” của những người bán hàng, dịch vụ du lịch kinh doanh, do người bán hàng rong mất độ bám mà không bán bất cứ điều gì. Hãy xem một số mẹo vặt du lịch để tránh bị hớ khi mua hàng.

Tuy nhiên, các nhà quản lý của ngành công nghiệp du lịch của chúng tôi lại cho rằng, đây là điều kiện “cần thiết” để cứu du lịch Việt Nam.

Phóng viên nói gần đây, một nhà lãnh đạo ngành công nghiệp du lịch cho biết đây là một trong những chính sách mà chúng đã liên tục đề nghị trong thời gian vài năm trở lại đây, vì vậy đây là tin tuyệt vời cho ngành công nghiệp du lịch Việt Nam.

Tuy nhiên, nhiều người tin rằng nếu chúng ta hân hoan trong niềm vui mà quên nhiệm vụ visa từ bỏ lõi là cải thiện các dịch vụ … đó là có khả năng gây tổn hại nhiều hơn.

Ông Nguyễn Hồng Dai nói rằng đây là một dấu hiệu tốt nhưng điều quan trọng là các doanh nghiệp cần phải quảng cáo rộng rãi hơn, hình ảnh và dịch vụ chính sách và sau đó hy vọng lôi kéo du khách mới đến Việt Nam.

“Các doanh nghiệp cần thay đổi tư duy từ kế hoạch tiếp thị tự phát tự nguyện. Đó là chiến lược dài hạn, chứ không phải là giúp grabbing nhiên liệu”, Dai góp nói trên.

Xem thêm: du lịch hè 2015 nha trang đà lạt 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang