Hồ Chí Minh: Địa điểm hàng đầu để trải nghiệm ẩm thực

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Thành phố Hồ Chí Minh được Trang National Geographic đề cập đầu tiên trong danh sách các điểm đến để trải nghiệm thế giới ẩm thực tốt nhất cho năm 2016.

>>> tour phan thiet

Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam: Các vỉa hè đường phố tại TP.HCM tràn ngập các quầy thực phẩm. Một khi xuống phố, bạn sẽ thấy xung quanh bạn là xe cộ, và các thực khách ngồi trên những chiếc ghế nhựa thưởng thức món ăn. Những đầu bếp vỉa hè đầy sáng tạo, nấu súp trên bếp than đơn giản, hoặc nướng với than củi. Tuy nhiên, ngay cả những món ăn đơn giản nhất cũng đặc sắc ẩm thực Việt Nam – sự cân bằng giữa ngọt, chua, cay, đắng, và mặn. Nền ẩm thực thú vị này có ảnh hưởng từ Pháp và Trung Quốc, với các thành phần nguyên liệu nhiệt đới và rau tươi hấp dẫn.

ho chi minh

Belfast, Bắc Ai-len: Thành phố này đang dần trở thành một trung tâm ẩm thực sống động, với nhiều nhà hàng địa phương đoạt sao Michelin. Belfast với các loại thực phẩm cao cấp, giúp các món ăn địa phương được đánh giá cao. Những trang trại sạch cung cấp thịt hữu cơ và các sản phẩm sữa hữu cơ có hương vị tuyệt vời, trong khi các loại trai sò và cá hồi được thu hoạch từ những vùng nước xung quanh. Chính phủ đã công bố vào năm 2016 là “Năm của ẩm thực và đồ uống” ở Bắc Ireland.

Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ: Nhờ ảnh hưởng của Kitô giáo và Hồi giáo, ẩm thực của thành phố biển Antalya có sự pha trộn hoàn hảo của cả hai nền văn hóa. Được bao quanh bởi các dãy núi Taurus hùng vĩ, Antalya, có đồn điền ô liu, vườn cam và hải sản tươi sống được đánh bắt từ vùng biển trong xanh của Địa Trung Hải. Du khách có thể thưởng thức các món kebab cá, bạch tuộc hoặc mezze (một loạt các món ăn kèm khi uống bia rượu) trên bãi biển, hoặc trải nghiệm các nhà hàng sang trọng.

Sicily, Ý: Sicily từ lâu đã là điểm giao thoa của các nền ẩm thực. Người Hy Lạp đưa đến ô liu và nho, người Ả Rập thêm đường và gia vị, người Tây Ban Nha đóng góp khoai tây và sô cô la. Nhờ các ngọn núi lửa Etna, đất đai màu mỡ của hòn đảo này sản sinh ra ô liu, quả hồ trăn và hoa quả, trong khi nước biển xung quanh cung cấp nhiều loại hải sản. Nơi đây cũng bắt đầu trở thành một khu vực sản xuất rượu vang mới của Ý.

Richmond, Virginia, USA: ẩm thực phía Nam có nguồn gốc ở Virginia, khu định cư đầu tiên ở miền Nam nước Mỹ. Sự ảnh hưởng và pha trộn của ẩm thực Anh, người bản địa và Mỹ – Phi Richmond nổi bật so với các khu vực nổi tiếng như Charleston, Nam Carolina. Các đầu bếp tài năng đã thêm một số nét hiện đại trong món ăn truyền thống, với sự trở lại của các thành phần nguyên liệu thời thuộc địa như các loại hạt lạc, thịt nguội kiểu cũ hoặc hải sản từ vịnh Chesapeake.

>>> Hàn Quốc: Bắt đầu miễn visa cho du khách Trung Quốc

Marrakech, Morocco: Nền ẩm thực phong phú của Morocco khiến du khách choáng ngợp bởi hương vị và màu sắc, với ảnh hưởng từ người Berber, người Moor và người Ả Rập. Bạn sẽ được thưởng thức các món salad tươi, các thành phần nguyên liệu ngọt và chua như nghệ tây, muối chanh và trái cây sấy khô, kết hợp với ô liu và các loại rau. Marrakech là nơi lý tưởng để thưởng thức ẩm thực Ma-rốc, với thịt nướng thơm phức và nhiều người bán hàng rong giữa quảng trường. Ngày nay, Marrakech còn có những đầu bếp trẻ mang lại sự mới lạ cho các món ăn truyền thống, các nhà hàng sang trọng.

Lima, Peru: Hiện nay, nhiều người đến Peru chỉ đơn giản là để thưởng thức ẩm thực của Peru. Năm 2015, 3 nhà hàng của Lima đã lọt vào trong top 50 nhà hàng tốt nhất thế giới, với phương pháp tiếp cận đầy sáng tạo dựa trên truyền thống ẩm thực độc đáo của Peru.

Sydney, Úc: Sydney được hình thành 225 năm trước đây, nhưng ẩm thực của thành phố này gần đây đã trở thành một hiện tượng. Kể từ khi chiến tranh thế giới II kết thúc, di dân từ nhiều quốc gia trên thế giới đến thành phố lớn nhất Úc và để lại dấu ấn ẩm thực của mình. Sydney có tự nhiên đa dạng, nhiều loại khí hậu, cung cấp thực phẩm tươi sống như dứa, bơ, hoa quả, thịt bò và thịt cừu, và nhiều loại hải sản.

 Xem thêm: tin tức

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang