Húp xùm xụp món cánh sườn heo Singapore thơm lừng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Singapore nổi tiếng với các món ăn phong phú và đa dạng như cua sốt ớt, cơm gà Hải Nam… tuy nhiên món canh sườn heo ít người biết tới lại có hương vị vô cùng hấp dẫn thực khách thưởng thức món ăn lần đầu.

Nguồn gốc của món canh sườn heo

Canh sườn heo (Bak Kut Teh) là món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc. Vào thế kỷ 19 những người công nhân người Hoa đến Singapore đã mang theo món ăn này. Chính vì hương vị thơm ngon, hấp dẫn mà món ăn này ngày càng trở nên phổ biến, trở thành món ăn được yêu thích ở Singapore.

suon

Nguyên liệu làm món canh sườn heo

Món ăn hấp dẫn này được làm từ sườn heo, thảo mộc và gia vị. Với mùi thơm đặc trưng của các gia vị như đinh hương, quế, hồi thể hiện ảnh hưởng văn hoá đa dạng của Singapore. Món canh sườn heo được những người công nhân nấu ăn có tác dụng cung cấp thêm năng lượng thì ngày nay nó đã trở thành món ăn được yêu thích không chỉ với người dân Singapore mà còn với cả khách du lịch quốc tế.

Món canh sườn heo là món ăn bổ dưỡng tốt cho sức khoẻ, là món điểm tâm sáng. Nếu du khách không thích ăn canh với thảo mộc có thể lựa chọn kiểu chế biến với nước canh trong và hạt tiêu. Một bát Bak Kut Tek với sườn heo, rau xanh và tàu hũ tạo nên một món ăn ngon, bổ, rẻ hấp dẫn khách du lịch Singapore.

Địa chỉ thưởng thức món canh sườn heo ở Singapore

Bạn có thể tìm thấy một số nhà hàng bak kut teh nổi tiếng trên đường Balestier (Founder Bak Kut Teh, số 347 đường Balestier), đường Rangoon Road (Ng Ah Sio Pork Ribs Eating House, số 8 đường Rangoon) và đường Joo Chiat (Sin Heng Bak Koot Teh, số 439 đường Joo Chiat) và phục vụ cả ngày. Bạn có thể ăn với cơm hoặc bún và phổ biến nhất là ăn với you tiao (giò cháo quẩy).

Món bak kut teh phổ biến ở Singapore đến nỗi ngày nay đây là hương vị cho các loại mì ăn liền và thậm chí có cả một bộ nguyên liệu nấu ăn tự chế biến với gói súp làm sẵn. Đây là một món quà ẩm thực lý tưởng từ Singapore.

 

Xem thêm: Giòn tan món nộm da trâu Sơn La

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang