IFAC giúp đỡ cách tân và phát triển thị phần dịch vụ kế toán, kiểm toán

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Chiều 13/7/2017, Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn đã tiếp đoàn công tác Liên đoàn Kế toán thế giới (IFAC) do Chủ tịch Ban Tư vấn tuân hành (CAP), bà Kathryn Byrne làm trưởng đoàn.

Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn và Chủ tịch Ban Tư vấn tuân thủ của IFAC, bà Kathryn Byrne.

 Tại buổi tiếp, 2 bên đã trao đổi, chia sẻ và tò mò về thực trạng cải cách và phát triển nghề nghiệp kế toán, kiểm toán tại Việt Nam và sự ủng hộ của Bộ Tài chính VN với tổ chức thành viên IFAC tại Việt Nam.

Xem thêm: Quý doanh nghiệp có nhu cầu cần tư vấn : Dịch vụ kế toán trọn gói tphcm vui lòng liên hệ tại đây.

Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn chào mừng đoàn đã tới thăm và làm việc với Bộ Tài chính, đồng thời cảm ơn những ý kiến của  bà Kathryn Byrne liên quan tới vị trí vai trò của chế độ kế toán, kiểm toán đối với sự minh bạch của nền kinh tế, cũng như tạo gốc rễ cho sự đi lên kinh tế một cách bền vững.

“Bộ Tài chính hoan nghênh và đánh giá cao sự bắt tay hợp tác và hỗ trợ của IFAC, đặc biệt là trợ giúp nâng cao chất lượng và số lượng nguồn nhân lực kế toán, kiểm toán Việt Nam đạt tiêu chuẩn thế giới, góp phần thực hiện thành công Chiến lược cải cách và phát triển kế toán, kiểm toán trong khoảng time tới”, Thứ trưởng phát biểu.

Thứ trưởng cho biết, thời khắc tới, Bộ Tài chính tập trung xúc tiến Chiến lược phát triển Kế toán – Kiểm toán Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Theo đó, VN sẽ tiếp tục hoàn thiện khuôn khổ pháp lý về kế toán, kiểm toán trên cơ sở thông lệ nước ngoài tương xứng điều kiện cụ thể chi tiết của nước ta; phát triển mạnh nguồn nhân lực trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán đảm bảo ngang tầm với các nước trở nên tân tiến trong khu vực cả về số lượng và chất lượng, được sự thừa nhận của quốc tế; đồng thời tăng tốc kỹ năng của cơ quan cai quản nhà nước về kế toán, kiểm toán. Bên cạnh đó, đẩy mạnh hoạt động của các tổ chức nghề nghiệp chuyên nghiệp nhằm thúc đẩy và trợ giúp phát triển thị trường dịch vụ kế toán, kiểm toán.

Bộ Tài chính đang triển khai, phối hợp cùng cộng đồng Kế toán Kiểm toán Việt Nam (VACPA) tiếp tục xây dựng và hoàn thành xong nhiều văn bản hướng dẫn để đưa Luật Kiểm toán hòa bình, Luật Kế toán sửa đổi năm 2015 vào thực thi; hoàn thành, cập nhật các chuẩn mực kế toán, kiểm toán Việt Nam thêm một bước cho tương xứng thông lệ quốc tế.

 
Toàn cảnh buổi làm việc

Bộ Tài chính cũng đang kiện toàn tổ chức, sâu sát kĩ năng cho Vụ Chế độ kế toán và kiểm toán để bức tốc chức năng kiểm tra, thống kê giám sát việc thực hiện các quy định và việc tuân thủ chuẩn mực kế toán, kiểm toán.

đại diện đoàn, Kathryn Byrne bày tỏ lời cảm ơn Thứ trưởng, đồng thời phấn khởi khi được Thứ trưởng chia sẻ thông tin là VN đang cố gắng tuân thủ đầy đủ chuẩn mực kế toán kiểm toán nước ngoài đến năm 2020, tầm nhin 2030.

"IFAC làm hết sức mình xây dựng năng lực để nước ta có khả năng đạt được kim chỉ nam cải cách và phát triển kế toán, kiểm toán đề ra tới năm 2020", bà Kathryn Byrne cam kết.

Đàm luận chương trình tuân hành của IFAC, Bộ Tài chính là cơ quan chủ quản của nước ta chịu nhiệm vụ trong việc áp dụng những chuẩn mực kế toán kiểm toán quốc tế, thông lệ quốc tế vào thực hành tại Việt Nam.

"VACPA đóng vai trò quan trọng là đối tác doanh nghiệp của Bộ Tài chính để giúp hiện thực hóa tầm nhìn phát triển kế toán, kiểm toán", bà Kathryn Byrne khẳng định.

Bà Kathryn Byrne bày tỏ vui mừng VACPA là hội viên của IFAC đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Tài chính để đảm bảo an toàn việc tuân hành nhiệm vụ thành viên.

Theo bà Kathryn Byrne, IFAC là tổ chức nghề nghiệp và công việc kế toán trái đất nhằm phục vụ lợi ích công chúng bằng cách phát triển nghề nghiệp và công việc và đóng góp vào sự phát triển trẻ trung và tràn trề sức khỏe nền kinh tế toàn cầu. Hiện IFAC bao gồm hơn 175 hội viên chính thức và hội viên liên kết tại hơn 130 giang sơn và vùng lãnh thổ.

Cũng tại buổi tiếp, bà Kathryn Byrne cho biết, IFAC phối kết hợp VACPA tổ chức hội thảo thế giới “Nhận thức được sức mạnh của các tổ chức nghề nghiệp về kế toán, kiểm toán (PAOs): Sự tin cậy, khả năng và hợp tác” vào ngày 15/7, nhằm tạo thành cơ hội chia sẻ và tìm hiểu về các cách tiếp cận khác nhau mà PAOs đã thực hiện thông qua các lĩnh vực liên quan đến ngành nghề kế toán, kiểm toán. Đồng thời cũng ghi nhận các thành tựu của VN đối với ngành nghề kế toán và kiểm toán.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang