Khiển trách công trình giao thông không lắp đặt đầy đủ biển báo,barie dịp cuối năm

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


(Dân Việt) Để tránh gây ảnh hưởng đến đi lại, sinh hoạt của người dân dịp cuối năm, các cơ quan chức năng cho biết sẽ siết chặt hoạt động thiết kế những công trình hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn TP.HCM.
Theo ghi nhận của Dân Việt, TP.HCM đang thực hiện nhiều dự án xây dựng các công trình hạ tầng giao thông. Trong số ấy có nhiều công trình trọng yếu như: Cầu vượt thép tại điểm giao thông Nguyễn Kiệm – Nguyễn Thái Sơn, hầm chui nút giao thông An Sương, dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành – Suối Tiên, một số công trình giải quyết ùn tắc giao thông nơi sân bay Tân Sơn Nhất… Dù những đơn vị đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ nhưng việc kiến thiết các công trình không tránh khỏi ảnh hưởng đến sinh hoạt, đi lại của người dân trong nơi.

Người dân trong khu vực điểm giao thông An Sương (Q.12) cho biết thời khắc vừa mới đây mở ra nhiều vụ ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm tại đây, 1 phần do mặt đường thu hẹp vì thi công hầm chui. “Đường này đông xe, lại đang làm công trình nên thỉnh thoảng ùn ứ vào giờ cao điểm. gần đây đơn vị thi công cũng cố gắng dọn dẹp thu gọn lại nhưng người dân chỉ mong xong sớm để Tết đi lại buôn bán thuận lợi”, anh Lê Thanh Tùng (P.Tân Thới Nhất, Q.12) nói.

 Auto Draft

Xe cộ lưu thông khó khăn qua nơi kiến thiết hầm chui An Sương.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Barrier tu dong chi tiết và miễn phí

Còn chị Hoa (Q.Gò Vấp) cho biết gần đây chị và không ít người đi làm qua đường Hoàng Minh Giám vào đầu giờ sáng hay bị ùn tắc do đường này đang mở rộng. Vào các giờ cao điểm, tại đây luôn có CSGT đứng phân luồng nhưng có những hôm vẫn bị ùn tắc kéo dài. Dù vậy người dân cũng cảm thấy yên tâm đi lại vào cuối năm vì dự án mở rộng đường ở đây hầu như đã giải tỏa xong mặt bằng nên sẽ sớm hoàn thành.

Tại các nơi có công trình thi công khác, người dân đang mong sớm hoàn tất thi công để trả lại sự thông thoáng dịp cuối năm. Sở GTVT TP.HCM cho biết đã chỉ đạo các cơ quan trực thuộc, CĐT, đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình. chủ đầu tư, đơn vị thi công phải thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị khi thi công công trình liên quan đến các con phố đang khai thác. Trước ngày 10.1.2018, các người đầu tư đăng ký công trình dự kiến xây cất hoàn thành chào mừng Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Theo giám đốc Sở GTVT TP.HCM Bùi Xuân Cường, Sở đã chỉ đạo lực lượng thanh tra tập trung thanh, kiểm tra việc chấp hành các quy định về bảo đảm an toàn trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường với tất cả các công trình, dự án thi công trên đường bộ có dựng rào chắn chiếm dụng mặt đường. Trong các số ấy có nhiều sẽ tập trung kiểm tra, xử lý tại các nơi thi công các dự án: xây dựng tuyến phố sắt Đô thị số 1 Bến Thành – Suối Tiên; các công trình nâng cấp, cải tạo, mở rộng đường bộ; các công trình, cải tạo hệ thống thoát nước trên địa bàn thành phố…

Việc kiểm tra, xử lý tập trung vào các hành vi tái lập quá thời hạn quy định, tái lập không tốt chất lượng gây mất an toàn giao thông; không lắp đặt đầy đủ báo hiệu, rào chắn theo quy định; không có người điều tiết, hướng dẫn giao thông; không thu hẹp hoặc giải tỏa các rào chắn để trả lại nguyên trạng mặt đường đối với các hạng mục công trình đã xây đắp xong.

Ngoài ra, các đơn vị sẽ phối kết hợp kiểm tra, xử lý các công trình thi công làm cản trở dòng chảy của hệ thống thoát nước hoặc gây ngập, nghẹt, hư hỏng, làm mất tác dụng hệ thống thoát nước đối với công trình đường bộ.\

Theo Dân Việt

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang