Mẹo nên nhớ khi du lịch ở Hồng Kong

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Tránh khạc nhổ ở những nơi công cộng hoặc bạn sẽ bị phạt 5.000 HKD, nhớ mua thẻ Octopus cho việc mua sắm và đi lại dễ dàng hơn với các phương tiện giao thông công cộng.
Hồng Kông có một sự kết hợp của hai nền văn hóa Đông – Tây nên thành phố luôn nhộn nhịp và đông đúc. Để khám phá những hành trình đầy đủ, bạn nên lưu ý những điều sau đây.
Luôn mang theo tiền

NguyenBinhVTV-154623024638-metro
Hồng Kông là một nơi ăn uống nổi tiếng và giải trí trên thế giới, nên chi phí khá tốn kém từ giá khách sạn để ăn. Mọi thứ trở nên khó khăn nếu bạn chỉ có một vài hợp đồng cá nhân trong người.
Không khạc nhổ bừa bãi
Nếu một số bộ phận của Trung Quốc đại lục chấp nhận như một công việc khạc nhổ xua đuổi tà ma, ở Hồng Kông là không bao giờ chấp nhận được. Sau khi dịch SARS năm 2003, nhổ chính thức bị cấm ở Hồng Kông. Hiện tại, bạn sẽ bị phạt 5.000 đô la HK (14 triệu) nếu vi phạm.
Di chuyển từ từ

NguyenBinhVTV-154723024718-shopping
Hồng Kông là rất đông đúc, vì vậy bạn đi bộ mặc dù đám đông đã cản trở tốc độ. Giả sử bạn bỏ qua những lỗ nhỏ, người bạn đồng hành sẽ không theo kịp và chạm vào nhau. Ngoài ra, trong mùa đông, độ ẩm ở đây khá cao và nếu bạn vội vàng bạn sẽ đổ mồ hôi rất khó chịu.
Mang cái khăn mỏng vì sự khác biệt nhiệt độ
Bởi vì nhiệt độ trong những tháng mùa hè rất nóng. Bạn chỉ cần bước ra khỏi không khí ngay lập tức sẽ đổ mồ hôi đầm đìa. Nếu bạn đến Hồng Kông vào thời gian này, hãy nhớ mang theo khăn tắm và áo khoác mỏng bởi vì tất cả các tòa nhà đều có máy lạnh đến 20 độ C hoặc lạnh hơn so với bên ngoài.
Khám phá ngẫu hứng
Hồng Kông là một điểm đến du lịch với nhiều cảnh quan thú vị, âm thanh, mùi vị độc đáo trong mỗi góc. Bạn không cần phải quá nghiêm ngặt một lịch trình để theo dõi kỹ lưỡng. Đừng sợ để khám phá một thành phố, ngôi chùa hay các món ăn hấp dẫn trên đường đi. Một chút ngẫu hứng có thể mang lại nhiều bất ngờ cho du khách.
Nghiên cứu một số câu giao tiếp cơ bản tiếng Quảng Đông

NguyenBinhVTV-154523024531-CheungChau_Hongkong
Cư dân Hồng Kông nói tiếng Quảng Đông khác với đa số người dân nói tiếng phổ thông Trung Quốc. Hầu hết người dân Hồng Kông có thể nói cả tiếng Hoa và tiếng Anh, nhưng người lái xe taxi người nói tiếng Anh ít nhất, thậm chí nếu họ đáp ứng được các du khách nước ngoài.
Vì vậy, bạn nên chuẩn bị một bản đồ để hiển thị các trình điều khiển đi đâu. Trong bất kỳ quốc gia trên thế giới, người dân địa phương sẽ có cảm tình hơn nếu bạn cố gắng để nói chuyện của họ. Hồng Kông là không có ngoại lệ. Ba từ phổ biến nhất bạn nên tìm hiểu là xin chào, cảm ơn và tạm biệt.
Mua thẻ Octopus
Nếu bạn đang ở Hong Kong trong hơn một ngày, việc mua thẻ Octopus là cần thiết (như thẻ Oyster ở Anh nhưng cung cấp nhiều hơn Việt Nam). Đây là loại 50 KHD (140.000 đồng) làm cho nó dễ dàng di chuyển trong bất kỳ nhà ga tàu điện ngầm, siêu thị, và có thể nạp tiền tại các vị trí rất. Với Octopus bạn có thể sử dụng tất cả các loại phương tiện giao thông thuận tiện công cộng (trừ xe taxi), mua sắm tại một số cửa hàng như hệ thống các mối K. và 7Eleven
Mua Bargain
Nếu để thị trường địa phương, không bao giờ chấp nhận thậm chí giá bán đưa ra. Trước tiên hãy mặc cả nửa giá lâu hơn và tỏ ra khó khăn hơn bạn giả vờ để biết giá thực tế của sản phẩm. Lúc đầu, chắc chắn rằng họ không đồng ý. Nếu bạn có thể giả vờ không quan tâm nhiều, phế phẩm, người bán sẽ giữ lại cho bạn. Như vậy, bạn có thể mua các mặt hàng với giá tốt hơn so với bản gốc.
Tham quan các đảo khác nữa cạnh Hồng Kông

NguyenBinhVTV-154723024745-streetfood_hongkong
The Main Street, Wan Chai, Causeway Bay nhiều hơn, đủ để mê hoặc tất cả du khách. Tuy nhiên, những khu vực trên các trung tâm đô thị hiện đại nhất Hồng Kông và dân cư đông đúc, chỉ đại diện cho một bên của nơi này.
Nếu bạn có nhiều thời gian trong những chuyến đi, bạn nên ghé thăm một số đảo khác để trải nghiệm sự yên tĩnh của làng dường như đánh bắt cá cổ đại – một khuôn mặt “sống chậm” hơn của Hồng Kông. Một số gợi ý rằng Đảo Châu Cheung, Lamma, làng chài Tai O …
Mua sắm tại chợ
Hồng Kông được biết đến như là thiên đường mua sắm với nhiều trung tâm mua sắm lớn với tất cả các nhãn hiệu nổi tiếng để lựa chọn. Tuy nhiên, nếu chỉ luẩn quẩn trong tòa nhà mát, thắp sáng cửa hàng, bạn sẽ bỏ lỡ một phần kinh nghiệm thú vị ở đây.
Thị trường quần áo Hồng Kông là nơi lý tưởng để mua quà lưu niệm và những thứ khác độc đáo giá cả phải chăng, có thể mặc cả. Một số điểm nổi bật là các chợ Ladies Market tại Mongkok và The Lanes ở miền Trung.
Tránh taxi trong giờ cao điểm
Vào thời điểm đó, hầu như taxi sẽ không được di chuyển giữa các xe trên các tuyến đường dài. Trừ khi bạn thích đám đông bị mắc kẹt trong một ngăn xếp theo chiều dọc, kiên nhẫn chờ đợi trong xe, nhưng không chọn tàu điện ngầm. Điều này có nghĩa là cả hai bởi vì mạng lưới phục vụ hành khách giá rẻ, nhanh, sạch sẽ, và tiện nghi ở hầu hết các nơi trong thành phố. Đặc biệt là không đi xe điện ngầm của bạn phải đối mặt với câu chuyện ùn tắc giao thông.
Hãy thử thức ăn đường phố
Đi ăn nhà hàng sang trọng sẽ chi phí lựa chọn tốn kém và ít. Hơn nữa, các nhà hàng ở Soho Central hoặc thường thiếu hương vị địa phương. Thay vào đó, bạn nên xuống các đường phố để lấy mẫu nhiều món ăn có giá rẻ, ngon, gồm Hồng Kông như xíu mại, bóng cá vàng, bánh trứng, bánh dứa …

Xem thêm: mẹo vặt du lịch

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang