Môi trường trung quốc bị tàn phá nặng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Baotou là thành phố công nghiệp lớn nhất của Nội Mông Cổ, có trữ lượng lớn đất hiếm. Ở đây, mỏ Bayan Obo đã chiếm 70% tổng trữ lượng toàn cầu. Nhờ lợi thế này, Trung Quốc đã trở thành nhà cung cấp các nguyên tố đất hiếm và các kim loại đất hiếm số một thế giới.

>> Rao vặt

moi_truong_1

Theo thống kê trong năm 2009, Trung Quốc cung cấp khoảng 95% nhu cầu đất hiếm toàn cầu. Đây được xem là một yếu tố quan trọng trong nền kinh tế của Trung Quốc đang phát triển nhảy vọt trong những thập kỷ gần đây. Đất hiếm được khai thác ở Complex Baogang thép và Rare Earth. Tháp làm mát tòa nhà chọc trời và ống khói là các tính năng toàn cảnh thành phố trong khi Baotou.

Các nguyên tố đất hiếm, cerium và neodymium đặc biệt, như vật liệu có tính ứng dụng tuyệt vời. Đây là một thành phần không thể thiếu trong các thiết bị hiện đại nhất, chẳng hạn như các tuabin gió và các nam châm trong xe ô tô điện, tai nghe điện thoại và một ổ cứng máy tính, TV màn hình phẳng.

Nồng độ của việc khai thác đất hiếm như tăng dân số ở Baotou City. Chỉ trong 65 năm, từ năm 1950 đến nay, dân số thành phố tăng từ 97.000 đến 2,5 triệu USD. Ngoài tác động này, khai thác khoáng sản gây ô nhiễm nghiêm trọng. Baogang Complex để xây dựng một hồ chứa nhân tạo để xử lý chất thải.

Tại các khu công nghiệp và thành phố Bao Đầu, bụi bẩn khắp nơi bao phủ bởi xe tải than chạy liên tục. Khi trời mưa, những con đường ngập nước màu đen như bồ hóng, trong khi mùi của lưu huỳnh luôn là nồng nặc. Dọc những con đường và vỉa hè, đường ống xả chất thải trực tiếp vào các hồ chứa nhân tạo nằm trên mặt đất, thậm chí vượt qua đường.

>> Xử lý khí thải

Cerium được chế biến từ quặng nghiền nát và hòa tan trong axit sulfuric và nitric. Khi được thực hiện trên một quy trình quy mô lớn, số lượng chất thải độc hại sẽ được thải ra rất lớn ….

Xem thêm: Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang