Những sai lầm phượt thủ thường mắc phải

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Không xin thị thực, sử dụng email công việc để đặt vé, đặt phòng hoặc tour du lịch đã đầy … là những sai lầm được nhiều người thừa nhận đã mắc phải.

 >>> Danh sách 10 bãi biển nên đi vào mùa đông

Tatyana là một phượt thủ lâu năm, rất có kinh nghiệm. Vì vậy, tất cả mọi người mặc định việc chuẩn bị cho cuộc hành trình dài của cô sẽ không bao giờ là sai sót. Tuy nhiên, có những lúc cô cũng gặp phải tình huống dở khóc dở cười.

 du lich

Một lần khi Tatyana và chồng chuẩn bị đến Mông Cổ, họ không nghĩ đến việc phải xin thị thực cho đến trước chuyến bay một ngày. Trong chuyến đi, họ đã có một ngày nghỉ ở Trung Quốc và dự định đến thăm Vạn Lý Trường Thành. Nhưng thay vào đó, họ phải dành cả ngày tại Đại sứ quán để xin visa. Phải mất một thời gian dài nài nỉ và thuyết phục, cả hai mới có được những gì họ muốn.

 >>> tour hàn quốc

Những lần khác, cặp đôi cũng lặp lại điều tương tự, đó là một chuyến đi đến Ấn Độ, bởi vì họ nghĩ rằng đất nước này chỉ yêu cầu thị thực khi nhập cảnh. Thật không may, để có được giấy thông hành vào Ấn Độ phải nộp đơn trực tuyến trước 4 ngày. Tatyana và chồng cô phải thay đổi lịch trình, bỏ lỡ hai ngày thú vị tại đất nước Ấn Độ xinh đẹp. Sau đó, thị thực được chấp thuận vào lúc nửa đêm khiến họ lạiphải vội vã để bay chuyến càng sớm càng tốt sau khi tất cả những rắc rối xảy ra.

Sarah O’Farrell, một blogger chuyên về du lịch và sức khỏe, từng sai lầm sử dụng email công việc để đặt tất cả vé máy bay và khách sạn cho kỳ nghỉ của mình. Tất nhiên, kết quả là cô không thể nhận được bất kỳ thông báo về chuyến đi. Trong vòng 5 tuần từ khi xuất cảnh cho đến khi trở lại, có một chuyến bay bị hủy bỏ, nhưng hãng này không thể liên lạc được với Sarah và thông báo cho cô về sự thay đổi. Vì vậy, thay vì cuộc hành trình 8 giờ, cô phải mất đến 18 giờ.

Đối với Samantha Collins, việc trở về Peru để khám phá những đường mòn Inca (Inca Trail) không phải là một lựa chọn lý tưởng. Cô và chồng cô chuẩn bị cho một chuyến đi đến Nam Mỹ đã ấp ủ từ lâu với mục đích duy nhất là để thực hiện ước mơ có cuộc hành trình từ Inca đến Machu Picchu.

Vé máy bay được đặt trước, đơn xin việc cũng đã được chấp nhận, tất cả mọi thứ trong khâu chuẩn bị đã được giải quyết. Tuy nhiên, trước chuyến đi 6 tuần của mình, họ cố gắng đặt một tour du lịch đến Inca Trail nhưng không có một đại lý du lịch nào còn chỗ trống. Cuối cùng, họ phải thay đổi sang một hành trình khác trong sự tiếc nuối.

Nhưng cả hai đã không ngờ rằng hành trình này lại mang lại một trải nghiệm rất thú vị. Họ phát hiện ra một ngọn núi khác, tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác ở Inca, chinh phục một ngọn núi cao hơn và vẫn tới được Machu Picchu. Nhưng nơi đó hầu như không có người, họ chỉ gặp hai nhóm trong hành trình du lịch 4 ngày của họ thay vì tour Inca Trail 500 người. Điều này làm cho họ có một khoảng thời gian rất mới mẻ.

 Xem thêm: ẩm thực ba miền

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang