Sổ tay cần biết trước khi du lịch Dubai

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Là một trong những thiên đường mua sắm nổi tiếng nhất trên thế giới, Dubai đang khẳng định vị trí của nó trên bản đồ du lịch. Tuy nhiên, nước Hồi này giáo luôn luôn có các quy định riêng của mình. Du khách cần lưu ý điều gì trước khi du lịch đến đây?

>>> Angko Thom – Camphuchia: Thành phố cổ lịch sử

Dubai đã chính thức “ghi danh” trong top 10 thành phố hàng đầu được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới, đạt 14 triệu lượt khách quốc tế vào năm ngoái. Thành phố cũng đã biến một loạt các điều “không thể” với nhiều kỷ lục ấn tượng mới. Vốn là nước Hồi giáo, Dubai cũng có quy định riêng của mình.

Và đây là những điều cần biết về Dubai.

Người nước ngoài chiếm khoảng 92% dân số của Dubai

Chỉ có khoảng 8% dân Dubai chính xác có hộ chiếu Emirati. Người nước ngoài tới sống và làm việc tại Dubai chiếm 92%. Có thể thấy, đây là một thành phố toàn cầu với nhiều nhà hàng, quán bar, câu lạc bộ bãi biển đa chủng tộc, văn hóa.

Nhiệt độ nóng quanh năm

Nếu du khách đến từ một quốc gia với bốn mùa trong năm, khí hậu ở Dubai được coi là một thách thức. Với khí hậu sa mạc, Dubai nóng quanh năm. Tại đây chỉ có một vài ngày mưa trong một năm. Tuy nhiên, chính mức nhiệt này đã trở nên hấp dẫn đối với du khách đến đây.

Chọn một thời gian đi du lịch hợp lý

Du lịch Dubai hợp lý nhất là từ tháng mười một đến tháng Tư mỗi năm. Đây là khoảng thời gian dễ chịu nhất. Nếu bạn chỉ có ý định đi đến mua sắm ở đây, bạn nên tránh những ngày cuối tuần và chọn tháng 12 bởi đây là mùa giảm giá lớn nhất trong năm.

Chọn trang phục kín đáo

Du lịch đến Dubai, du khách nên chọn trang phục kín đáo. Đàn ông phải mặc quần dài khi ra đường phố, không đeo vòng cổ. Trong khi đó, du khách là phụ nữ có thể mặc bikini trên biển nhưng không mặc ở những nơi công cộng, thậm chí là đi bộ từ bãi biển về khách sạn.

 

Không ôm hôn nhau ở nơi công cộng

Du lịch bất cứ nơi nào trên thế giới, điều quan trọng nhất là tôn trọng văn hóa địa phương. Là thành phố Hồi giáo, mỗi cử chỉ thân mật ở nơi công cộng như ôm, nắm tay thậm chí còn được coi là bất hợp pháp.

dubai

Cuối tuần từ ngày thứ 5 đến thứ 7, đi làm việc từ chủ nhật

Cuối tuần ở Dubai là từ ngày thứ 5 đến ngày thứ 7. Do đó, chủ nhật là ngày đầu tiên trong tuần để đi làm.

Cảm nhận được một Dubai rất trong tháng Ramadan

Nếu đến Dubai trong lễ hội Ramadan, du khách sẽ được trải nghiệm một Dubai yên tĩnh rất khác biệt. Người Hồi giáo sẽ ăn chay trong những ngày đó. Nhiều nhà hàng, quán bar sẽ đóng cửa. Tương tự như vậy, cuộc sống về đêm của Dubai nhộn nhịp sẽ chậm lại, các điểm đến cũng ít đông đúc hẳn.

Sau ngày lễ Ramadan sẽ đến dịp lễ Eid al-Fitr, Dubai đã trở lại cuộc sống năng động vốn có. Du khách sẽ cảm thấy rõ hơi nóng tăng lên đáng kể, các phòng khách sạn đầy khách. Nếu bạn đến đây vào dịp này, đừng quên đặt chỗ trước.

Ăn uống

Không ăn bằng tay trái bởi người dân Dubai nói riêng và người Hồi giáo nói chung trong nhận thức chung rằng tay trái không sạch sẽ. Khi ăn xong, nên để lại một chút thức ăn trên đĩa. Người dân địa phương quan niệm, đó là phép lịch sự. Rượu bia tại Dubai không bị cấm dùng. Nhưng bạn muốn uống, hãy đi đến các quán bar, câu lạc bộ hay nhà hàng và không uống ở nơi công cộng.

Không bắt tay phụ nữ Hồi giáo

Bắt tay với phụ nữ Hồi giáo là điều cấm kỵ. Nếu chào hỏi, hãy đặt tay lên ngực và cúi người  xuống.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang