Tham gia những lễ hội cầu siêu lớn nhất thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Mỗi năm, hàng triệu người dân địa phương háo hức để chào đón lễ hội tượng trưng cho nền văn hóa ở đây. Đó là lễ hội cầu siêu mang đậm yếu tố tinh thần và văn hóa bản địa như lễ hội Obon ở Nhật Bản và lễ hội Ben Kan Bon ở Campuchia là hai trong số những lễ hội tâm linh nổi tiếng nhất thế giới.

 >>> du lịch campuchia

  1. Lễ hội Obon của Nhật Bản

Lễ hội Obon ở Nhật Bản là một lễ hội tương tự như ngày lễ xá tội vong nhân ở Việt Nam, diễn ra vào giữa tháng Bảy dương lịch mỗi năm. Mặc dù có những màu sắc khác nhau, nhưng với ý nghĩa “linh hồn của người chết sẽ trở về trần thế,” Lễ hội Obon vẫn luôn luôn được coi là một ngày lễ thiêng liêng quan trọng nhất, được những người dân xung quanh các vùng của đất nước mặt trời mọc coi trọng và gìn giữ.

Trong lễ Obon, nhiều hoạt động thú vị, mang màu sắc tâm linh, tín ngưỡng diễn ra, tiêu biểu phải đề cập đến là lễ dâng lửa Obon. Theo ý nghĩa dân gian, dâng lửa là một cách để người trần soi đường cho linh hồn của người chết lên thiên đàng.

Người ta lần lượt đốt 5 ngọn lửa bừng cháy trong xung quanh 5 ngọn núi Kyoto trong khoảng 1 giờ. Sau khi ngọn lửa đã cháy sạch, các điệu múa Obon sẽ được tổ chức tại chùa Yusen-ji dưới chân núi.

Lễ hội kết thúc với nghi thức Toro Nagashi (thả thuyền giấy), theo đó, các chiếc thuyền giấy sẽ được thả nổi trên sông tượng trưng cho việc đưa tiễn linh hồn của những người quá cố trở lại với thế giới của họ.

 quy

  1. Lễ hội người chết ở Mexico

Lễ hội người chết ở Mexico diễn ra trong 2 ngày mùng 1 & mùng 2/11 hàng năm. Đây là cơ hội để người dân Mexico tôn thờ nữ thần chết, Mictecacihuatl.

Vào ngày này, mọi người dân Mexico đi thăm mộ những người thân yêu đã khuất và tặng cho linh hồn người đã khuất những hộp sọ bằng đường, hoa cúc vạn thọ, món ăn ưa thích của họ trong khi vẫn còn sống.

Cư dân Mexico quan niệm rằng cái chết là một phần của cuộc sống vẫn tiếp tục. Vì vậy, lễ hội ở đây không nhuốm nỗi buồn bã mà trái lại, được tổ chức rất nhộn nhịp, mang đến không khí đoàn tụ của gia đình.

Trong lễ hội này, bạn bè và gia đình thường tụ tập, ăn uống và vui chơi. Thực phẩm thường được sử dụng trong lễ hội bao gồm tequila, rượu mezcal, sô cô la nóng và quế trộn với ớt bột. Bên cạnh đó, tất cả mọi người sẽ ăn bánh mì làm từ bột lúa mì với hình dạng giống như đầu lâu.

 >>> Trải nghiệm ăn ngủ ở vườn sư tử London. Bạn có dám?

  1. Lễ hội Kan Ben Bon tại Campuchia

Bon Kan Ben là một lễ hội tôn giáo tiêu biểu của người dân Campuchia. Nó thường kéo dài 15 ngày vào tháng 10 dưới lịch của người Khmer. Đây là cơ hội của người dân Campuchia bày tỏ lòng biết ơn đối với các linh hồn của người thân quá cố.

Người Campuchia tin rằng, hàng năm, các cửa địa ngục được mở ra một lần. Trong khi đó, các linh hồn, bóng ma tổ tiên 7 đời trước sẽ quay trở lại trần gian. Vì vậy, nhân dịp này, mọi người thường chuẩn bị thực phẩm, đồ ăn để cũng tế cho chùa, các nhà sư cầu nguyện cho những bóng ma lang thang trên đường phố sớm được siêu thoát.

  1. Lễ hội ma quỷ Kukeri ở Bulgaria

Người Đông Âu, đặc biệt là Bulgaria rất vui mừng với ngày lễ ma quỷ Kukeri. Kukeri là một nghi lễ cổ xưa, sinh ra từ thời cổ đại Thracian nhằm tôn thờ Dionysus – vị thần bảo vệ cho đất nước, cũng như các vị thần rượu, thần sinh sản và tái sinh.

Người ta quan niệm rằng, nghi thức này sẽ giúp xua đuổi tà ma và mang đến một năm yên bình cho tất cả mọi người.

Trong buổi lễ này, những người dân Bulgaria ăn mặc như quái vật đáng sợ, gọi là Kukeri, đến các đường phố nhảy múa và làm phiền người khác vào ban đêm. Sau khi đóng giả ma, tất cả đều phải tham gia vào một nghi lễ huyền bí của một thủ lĩnh Kukeri tiến hành.

Người này làm lễ cầu sức khỏe, may mắn cho cả làng và đến thăm từng gia đình, phát cho họ bánh mì, rượu và cọ xát người lên sàn như là một cách để chia sẻ sự may mắn.

 Xem thêm: kinh nghiệm du lịch

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang