Tham quan Bảo tàng nghệ thuật đúc tiền ở Pháp

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Bên cạnh những địa điểm tham quan quen thuộc như tháp Eiffel, bảo tàng Louvre, nhà hát Opera hay Khải hoàn môn, du khách đến với Paris giờ đây đã có thêm một điểm đến độc đáo mới. Đó là Bảo tàng về nghệ thuật đúc tiền.

>>> Những lễ hội độc đáo thu hút hàng triệu khách du lịch

Được thành lập vào năm 864 bên bờ sông Seine ở thủ đô Paris của Pháp, toà nhà Monnaie de Paris được coi là nơi đúc tiền lâu đời nhất trên thế giới. Sau khi công việc đúc tiền xu phục vụ cho giao dịch kinh tế được chuyển tới một nhà máy tại Tây Nam nước Pháp, công xưởng cũ tại đây đã được cải tạo để trở thành Bảo tàng về nghệ thuật đúc tiền với nhiều vật phẩm trưng bày độc đáo.

Đến với bảo tàng vừa được mở cửa hồi đầu tuần này, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng những rương kho báu thời xưa, những đồng xu quý hiếm có tuổi đời lên tới hàng nghìn năm và một chiếc thước đo bằng bạch kim mà ngày nay các nhà khoa học vẫn sử dụng để tham khảo.

tien

Bà Beatrice Coullare, Quản lý Bảo tàng cho biết: “Chúng tôi trưng bày khoảng 170.000 hiện vật, trong đó có hơn 1.800 vật phẩm có giá trị độc nhất vô nhị”.

Nói về những đồng tiền, ông Aurelien Rousseau, Giám đốc Xưởng đúc tiền Paris cho hay: “Bảo tàng sẽ trưng bày những đồng tiền cổ, những báu vật vô giá của xưởng đúc tiền Paris. Bên cạnh đó, bảo tàng cũng là nơi bạn có thể tìm hiểu về kỹ thuật đúc tiền với những bậc thầy trong lĩnh vực này”.

Khi đến với bảo tàng về nghệ thuật đúc tiền tại Paris, du khách còn có cơ hội gặp gỡ những thợ thủ công đang làm việc tại đây để tìm hiểu về công việc đúc tiền. Có tới 150 người thợ lành nghề vẫn đang ngày đêm làm việc tại xưởng đúc tiền hơn 1.000 năm tuổi này. Công việc của họ không phải để sản xuất những đồng xu phục vụ tiêu dùng thông thường, mà để sáng tạo nên nhữ.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang