Tiếp thị tự động hóa không là tất cả

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Với sự gia tăng đáng kể trong việc sử dụng các công nghệ tiếp thị có lập trình (công nghệ tự động hóa quá trình ra quyết định cho các giao dịch truyền thông), cho rằng các chuyên gia kiểm soát dữ liệu sẽ giữ quyền kiểm soát khi các phân tích phức tạp và thống trị thị trường trình. Một số Marketer cũng ngộ nhận rằng tại một thời điểm nhất định, tất cả các quyết định tiếp thị sẽ được tự động.

marketing online

Nhưng hầu hết những người có kinh nghiệm trong ngành công nghiệp này thừa nhận rằng “sáng tạo” vẫn đang và sẽ luôn luôn là một yếu tố quan trọng cho sự thành công của chiến dịch tiếp thị.

tiep thi

Quá trình tự động hóa có thể cai trị tối cao “trong các hoạt động tiếp thị khi quyết định đã được thực hiện trong những hoàn cảnh nhất định. Ví dụ, khi quyết định phải được thực hiện trong thời gian thực, và đặc biệt thích hợp cho các giao dịch đấu thầu thời gian thực (đấu giá trong thời gian thực) trên thị trường quảng cáo.

Tự động hóa sẽ vắng mặt trong khi nhu cầu mở rộng quy mô và phạm vi của tiếp thị. Ví dụ, nhiều người biết đến các xét nghiệm đa biến với ra hàng ngàn ô tô lớn quảng cáo cùng một lúc, chẳng hạn như quảng cáo hiển thị hay quảng cáo thông qua các mạng xã hội, nhằm xác định các kênh truyền thông hiệu quả nhất là gì.

Cuối cùng, không có gì trong lập trình được sử dụng cho các nhiệm vụ đơn giản theo các chức năng cơ bản nhất. Những chiến dịch quảng cáo trên Twitter cho “Chia sẻ một Coke” của Coca Cola là một ví dụ điển hình. Coca Cola quảng cáo cá nhân bằng cách tự động thêm tên trong thông điệp tương ứng với từng đối tượng mục tiêu.

Có thể là không phải tất cả các quyết định liên quan đến việc lập trình phức tạp. Chỉ với việc sử dụng thích hợp của công nghệ này trong quá trình phục vụ sự kiện nâng cao kinh nghiệm cá nhân như ví dụ trên, doanh nghiệp hoàn toàn có thể thực hiện những đột phá trong các chiến dịch tiếp thị.

Rao vặt

Và tự động hóa là cần thiết cho con người

Trong khi nhiều quyết định sẽ tiếp tục được theo hình thức tự động hóa, nó vẫn đòi hỏi sự tham gia giai đoạn của con người.

Ví dụ, các quyết định lập kế hoạch và xây dựng chiến lược, quá trình sử dụng automation’re không chắc chắn quyết định thông minh. Bây giờ vai trò của ý chí con người để tối đa hóa các hoạt động sau: mục tiêu chiến dịch thiết lập, đối tượng mục tiêu được lựa chọn và phát triển khách hàng thông điệp phù hợp. Những nhiệm vụ này đòi hỏi quá trình ra quyết định phải được xem xét dựa trên một loạt các quan điểm khác nhau. Ví dụ, chỉ có vấn đề đặt ra mục tiêu chiến dịch, có vô số các vấn đề khác nhau để được xem xét, bởi vì mỗi hình thức và lĩnh vực kinh doanh khác nhau sẽ có những đặc trưng riêng của nó.

Đặc biệt, anh không thể thay thế trong quảng cáo để khơi gợi sáng tạo đòi hỏi cảm xúc của người nhận. Một số nhà quảng cáo một sự sắp xếp hợp âm với một vài người mua một cách đơn giản để sử dụng công nghệ tự động hóa – như Coca-Cole đã đề cập trước đó. Tuy nhiên, với hầu hết các quảng cáo còn lại chạm vào trái tim của khán giả như dễ dàng vượt qua với chỉ một quá trình tự động. Bằng máy tính đơn giản không có quảng cáo có hiệu quả về mặt cảm xúc khi không có sự hiểu biết về sự tinh tế và phức tạp của cảm xúc con người.

Các chiến dịch tiếp thị cũng sẽ cần sự can thiệp của con người để thực hiện những điều chỉnh kịp thời và phù hợp với thị trường biến động. Chắc chắn những quyết định này là thời gian thực cung cấp triển khai tự động là điển hình của lối phản ứng ngay lập tức đến thị trường, nhưng cũng có nhiều quyết định khác thì phải có kiến ​​thức và kinh nghiệm – những thứ mà không thể được lập trình sẵn.

Ví dụ, khi gửi một Marketer đối thủ cạnh tranh chiến dịch phải sớm quyết định xem nó là cần thiết để hình ảnh, tin nhắn từ ngữ thích ứng hoặc thay đổi các kênh truyền thông để ứng phó với các tình huống hay không. Nền tảng vững chắc về kiến ​​thức và kinh nghiệm là tài sản vô giá khi Marketer phải đối mặt với quyết định của loại hình này.

Rõ ràng là các chiến dịch tối ưu hóa quá trình hình bóng con người không thể thiếu. Khi chiến dịch được thực hiện, thậm chí nếu nó tự động hóa trong tự nhiên, con người vẫn còn phải được tham gia để đảm bảo rằng tất cả mọi thứ theo đúng lịch trình và thực sự hiệu quả. Ví dụ, trong khi các chiến thuật bao gồm việc tối ưu hóa các kênh thông tin liên lạc có thể được thực hiện tự động, nhiều điều chỉnh liên quan đến ngân sách, quảng cáo sáng tạo, mục tiêu trọng tâm của khách hàng và kết hợp vận động tốt nhất nên được quyết định trên cơ sở trực giác của con người.

Với một chút tinh ý, tương đồng mạnh mẽ cũng có thể nhìn thấy giữa tình hình hiện nay ở thị với những thị trường tài chính có kinh nghiệm khi giao dịch tự động cho lần đầu tiên vào cuối năm 1970 đã bắt đầu những năm 1980. Trong khi nhiều giao dịch tài chính doanh nghiệp được tự động, sau đó mọi người đều biết rằng sự hiện diện của người dân vẫn đóng một vai trò quan trọng trong quá trình này. Ngành công nghiệp tiếp thị quảng cáo sẽ sớm đạt đến nhận thức tương tự.

Hoc-seo-web-o-dau

Tóm lại, các tổ chức sẽ dẫn đầu thị trường tiếp thị phải nắm vững các kỹ năng ra quyết định – biết đâu là giai đoạn tốt nhất tự động, và rằng nhất thiết phải khâu cần thiết cho con người. Tổ chức này cũng nên xây dựng một đội bóng với ba loại HR Marketing: các “phù thủy” toán học giúp đỡ hướng dẫn tất cả mọi thứ liên quan theo chương trình, chuyên gia sáng tạo hiểu yếu tố cảm xúc, và các chiến lược chiến tranh với khả năng phân tích và kinh nghiệm tích lũy được để chuyển giao giúp đỡ và chiến dịch tương tác để thích ứng kịp thời với những thay đổi của thị trường.

Xem thêm: Mạng xã hội có thể tàn phá doanh nghiệp

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang