Tìm hiểu ý nghĩa của những bông hoa cúc

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


“Cúc vốn đơn sơ lắm mặn mòi” đây có lẽ rằng là câu nói bao trùm hàm ý, chân thành và ý nghĩa của cây hoa cúc. Hoa cúc bình dị và đơn sơ đến lạ thường như thế nhưng cũng chính do cái nét đơn giản dễ dàng đó đã làm trông rất nổi bật lên vẻ đáng yếu, đáng thích của cây mà không có loài hoa nào có được. Hoa cúc nhẹ nhàng, thân cận lắm mang lại nhiều cảm hứng tâm hồn cho người ngắm nhìn.

Hoa cúc có mặt trên trái đấ từ rất lâu đời và đây cũng chính là loại hoa được rất nhiều người yêu thích, cúc không chỉ có vẻ đẹp nhẹ nhàng, mùi hương dễ chịu mà nó còn thể hiện cho sự cao thượng, lạc quan, chín chắn…

Xem thêm các sản phẩm hoa trang tri quan ca phe của hoahongmagic.com tại đây

Đặc điểm nhấn của cây hoa cúc

Cây cúc có nguồn ngồn gốc ở Trung Hoa, theo như sự tích của nước này thì hoa cúc được tìm thấy ở thế kỷ 15 trước công nguyên, lúc đó hoa cúc được biết đến như một loại thảo dược quý hiếm của một vị vua và tìm thấy được ở nơi hoa vu không có quá nhiều sự sống. Nhưng có những sách cho rằng hoa cúc bắt nguồn từ Japan. Lúc bấy giờ nước ta, hoa cúc được trồng khá phổ biến từ bắc vào nam, với nhiều mẫu mã và màu hoa tỏa nắng khác biệt.

Cây hoa cúc thuộc loại cây thân thảo, thân cây có màu xanh đậm, thẳng, lá mọc đối xứng xẻ rãnh. Lá cây có màu xanh phiến lá nhẵn. Hoa cúc thường mọc đơn hoặc mọc thành từng chùm với tương đối nhiều khích thước khác nhau, tùy vào từng loại hoa mà nó có những nét đẹp riêng, như hoa cúc đại đóa có kích thước lớn, cánh nhiều dày, dài, còn cúc họa mi thì ngược lại, cánh hoa ngắn, thưa và bông hoa nhỏ….

Auto Draft

Chức năng và ý nghĩa sâu sắc của cây hoa cúc

Ở nước ta hoa cúc thường gắn liền với sự hiếu thảo, yêu thương phụ huynh, hoa thường được cắm ở trên ban thờ nơi linh thiêng nhất nhằm nhớ lại cội nguồn, ông bà, tổ tiên. Hiện nay, hoa cúc có khá nhiều màu sắc không giống nhau như cúc trắng, cúc vàng, cúc vạn thọ, cúc tím…mỗi loại lại mang một ý nghĩa riêng, chi tiết:

Hoa cúc trắng mang chân thành và ý nghĩa: Tượng trưng cho lòng cao thượng, sự chân thực.

Hoa cúc vàng mang chân thành và ý nghĩa: Thể hiện lòng kính mến, niềm vui, sự hân hoan.

Hoa cúc tím mang chân thành và ý nghĩa: Bày tỏ sự lưu luyến khi phải chia tay, chia ly.

Hoa cúc Tây mang ý nghĩa: Biểu tượng của sự chín chắn.

Hoa cúc vạn thọ mang chân thành và ý nghĩa: Gửi gắm nỗi buồn, thất vọng.

Hoa cúc đại đóa mang ý nghĩa: Mang theo sự lạc quan, vui vẻ.

Hoa cúc  Ba Tư mang ý nghĩa: Biểu tượng của sự ngây thơ, trong trắng.

Cách trồng và chăm lo cây hoa cúc

Hoa cúc dễ trồng và dễ chăm lo, ta chỉ cần đất tơi xốp, thoát nước tốt cung cấp đủ chất dinh dưỡng và đặc biệt cần tưới nước thường xuyên trồng cây ở nơi có rất nhiều ánh sáng là cây đã cải tiến và phát triển tốt cho hoa đẹp rồi nhé.

-st-

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang