Trung Quốc gia tăng tỷ giá mạnh nhất 3 4 tháng gần đây

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


ti gia nhan dan te (NDT) hướng đến mức tăng 2 ngày lớn nhất một tháng qua sau khi PBOC tăng tỷ giá mạnh nhất kể từ tháng 11/2015.

 

Ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBOC) đã tăng tỷ giá tham chiếu thêm 0,51% lên 6,4628 NDT/USD. Chỉ số Đôla Giao ngay Bloomberg (Bloomberg Dollar Spot Index) hôm thứ Năm 17/3 giảm 1,1% xuống mức thấp nhất 5 tháng, kéo dài chuỗi ngày giảm giá sau khi Fed giữ nguyên lãi suất trong phiên họp chính sách hoàn thành vào 16/3 và giảm số lần tăng lãi suất trong năm xuống 2 lần thay vì 4 lần như dự kiến hồi tháng 12/2015.

Lúc 9h56 giờ địa phương tại Thượng Hải, NDT tăng 0,21% lên 6,4641 NDT/USD, đưa mức tăng 2 ngày qua lên 0,9%, mạnh nhất kể từ 15/2.

NDT giao dịch tại Hong Kong biến động nhẹ, lúc 9h21 giờ địa phương tăng 0,06% lên 6,4521 NDT/USD.

Kenix Lai, nhà phân tích ngoại hối tại Bank of East Asia ở Hong Kong, cho biết, thị trường giờ đây dự đoán số lần Fed nâng lãi suất trong năm nay sẽ ít hơn, phần nào xoa dịu áp lực rút vốn khỏi các thị trường mới nổi và hỗ trợ đồng tiền các nước châu Á, kể cả NDT. Tuy nhiên, PBOC sẽ không thể cho phép NDT tăng giá mạnh vì điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến ngành xuất khẩu và các yếu tố cơ bản của nền kinh tế.

Thống đốc PBOC Chu Tiểu Xuyên hôm 12/3 cho rằng, đồng tiền của Trung Quốc đã trở lại "bình thường, hợp lý và dựa theo các nguyên tắc định hướng cơ bản", đồng thời tuyên bố nước này không phải sử dụng chính sách ngoại hối để thúc đẩy thương mại.

Trước đó, hồi tháng 8/2015, PBOC bất ngờ phá giá NDT, làm rung chuyển thị trường toàn cầu, và sau đó áp dụng chính sách điều chỉnh tỷ giá hàng ngày.

Nhật Trường

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang