Trung Quốc “làm thoáng” quy định nhập cư, tạo điều kiện cho người mua căn hộ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Ít nhất 30 thành phố của China đang có nhiều nỗ lực trong việc cải thiện năng lực sở hữu nhà của người lao động kể từ tháng 9/2019, khi một số chính sách có sự điều chỉnh.

Đây cũng là dấu hiệu cho thấy, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sẽ không để Thị Phần bất động sản tăng trưởng chậm hơn nữa.

Auto Draft

Mặc dù việc ngăn chặn tình trạng đầu cơ bất động sản là 1 trong những những chiến lược trọng tâm của Chủ tịch China Tập Cận Bình, mặc dù vậy, việc nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang tăng trưởng với vận tốc chậm nhất trong 30 năm qua khiến chính quyền 1 số địa phương buộc phải có sự thay đổi trong cách quản lý thị phần bất động sản.

Việc chấp thuận hồ sơ cư trú, hay được gọi là hukou, là dấu hiệu cho thấy, người lao động có thể mua bất động sản tại nhiều nơi ở China và phần nào giải quyết tình trạng dư cung trên Thị phần.

Một ví dụ điển hình là trong tháng 10, tại Hải Nam, gần như toàn bộ người lao động không phải người địa phương đều được chấp thuận hồ sơ cư trú. Hải Nam đang đặt mục tiêu tăng trưởng dân số, phục vụ cho chiến lược trở thành khu vực cảng tự do thương mại cho tới năm 2020. Với các tín hiệu mở đường này, theo giới chuyên gia, Thị Trường bất động sản Hải Nam sẽ là địa điểm đầu tiên nóng lên trên bản đồ Đại lục.

“Cùng với việc cung cấp chứng nhận cư trú, các quy định nghiêm khắc về việc mua và sở hữu nhà tại 1 số thành phố sẽ được nới lỏng, giống như như Hải Nam. Thực tế, những cư dân mới thường chỉ được phép mua bất động sản khi đã chiếm lĩnh hukou”, Yang Kewei, giám đốc nghiên cứu tại China Real Estate Information Corp cho biết.

Doanh số bán nhà tại Hải Nam đã giảm 45% trong 9 tháng năm 2019 so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân chính xuất phát từ các quy định hà khắc trên thị phần đã được áp dụng những năm vừa mới đây nhằm kiểm soát điều hành đà tăng nóng của giá nhà nói riêng và thị trường bất động sản nói chúng. Không riêng Hải Nam, một số thành phố khác cũng đã sẵn sàng để tạo điều kiện cho người lao động lấy được hukou.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Đặt hàng Tmall vui lòng liên hệ tại đây.

“Các thành phố, thị trấn nhỏ muốn thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường bất động sản bằng việc nới lỏng các quy định hukou, ẩn dưới chiến lược thu hút nhiều hơn các lao động có năng lực, chất lượng cao”, Yang Kewei cho biết.

Theo thống kê của China Real Estate Information Corp, ít nhất 30 thành phố tại Trung Quốc đã có động thái nới lỏng trên thị trường bất động sản, giúp người lao động dễ dàng hơn trong việc mua nhà ở. Theo đó, những năm gần đây, bất cứ lúc nào thị trường nhà ở có dấu hiệu nguội lạnh, các quy định tập trung vào việc thu hút nhân tài, lao động có khả năng lại nổi lên tại các địa phương. Trong ngắn hạn, những chính sách này luôn ảnh hưởng tác động lành mạnh và tích cực tới Thị Trường nhà ở.

Đáng chú ý, số liệu tăng trưởng giá nhà trong tháng 9 tại Trung Quốc cho thấy thêm, con số này đang ở mức thấp nhất chỉ trong vòng 7 tháng qua. Doanh số bán nhà theo khu vực cũng giảm 1% so với cùng kỳ năm trước, và sẽ giảm thêm 4% năm 2020, theo báo cáo của China International Capital Corp.

Hukou đã được sử dụng để kiểm soát tình trạng nhập cư tại các địa phương thuộc Trung Quốc trong nhiều năm qua. Nếu không có hukou, người dân sinh sống trong các thành phố sẽ không thể tiếp cận với rất nhiều dịch vụ công, bao gồm giáo dục và chăm lo sức khoẻ, chưa kể đến quyền tiếp cận và sở hữu bất động sản tại địa phương. Chẳng hạn, tại 1 số thành phố như Thành Đô, chỉ những người có bằng đại học tới sinh sống ở thành phố khác mới được cấp hukou.

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang