Vẻ đẹp hoang sơ của quần đảo Nam Du – Kiên Giang

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nằm ở phía đông nam của đảo Phú Quốc, quần đảo Nam Du của xã An Sơn và Nam Du, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang, khoảng 60km từ đất liền. Nam Du có diện tích khoảng 1.054ha, bao gồm 21 hòn đảo, trong đó có 11 đảo có người ở. Sở hữu vẻ đẹp nguyên sơ và quyến rũ với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, rạn san hô, cá đầy màu sắc với nhiều loại hải sản tươi sống, Nam Du giống như một thu nhỏ của Vịnh Hạ Long trong biển Nam tim, đem lại cho khách du lịch những trải nghiệm thú vị.

nam

Lớn là hòn đảo lớn nhất trong quần đảo Nam Du, diện tích 771ha với nhiều bãi biển đẹp như: bãi biển Đạt Tree Lovers, công viên, công viên hoàng gia bãi biển Vâng … với cây dừa, cây lên đến 70-80 tuổi. Đây là nơi lý tưởng để du khách bơi, lặn hoặc cá san hô, ốc ở những tảng đá ven biển. Đến Hòn Lớn, người chơi có thể thuê xe máy phượt chạy quanh những con đường chỉ có các đảo ven bờ. Một con đường bên là vách đá dựng đứng, biển là ngọc lục bảo, thấp thoáng xa xa và các đảo nhỏ ngoài khơi thuyền, tạo nên bức tranh nước lãng mạn, quyến rũ. Du khách có thể lên ngọn hải đăng nằm ở độ cao 296m so với mực nước biển đến thăm trạm radar và toàn cảnh quần đảo Nam Du. Từ TP. Rạch, mỗi ngày có một chuyến tàu cao tốc đưa du khách đến hòn đảo Big lúc 8h15 và 12h15 tại trở về Rạch Giá.

Từ Hòn Lớn, du khách mất khoảng 30 phút bằng thuyền để vượt qua Hòn Ngang – hòn đảo giàu có và đông dân nhất Nam Du quần đảo với 900 hộ, hầu hết trong số họ sống bằng đánh bắt cá và nuôi cá mú, cá giò trong lồng. Hòn Ngang cảng biển lớn nhất Nam Du, thu thập được nhiều tàu thuyền đánh cá neo đậu. Ở đây, ngoài những cơ hội tắm trong biển xanh mát, du khách có thể chiêm ngưỡng những cây dừa cao chót vót dọc theo vách đá dựng đứng với nhiều tảng đá hình thù kỳ lạ, độc đáo, đầy màu sắc, tất cả đa dạng nằm chồng lên nhau. Du khách cũng không bỏ lỡ cơ hội để thuê thuyền đi thăm nuôi cá lồng trên biển, đi dạo quanh làng chài ven biển để tìm hiểu cuộc sống của ngư dân, thưởng thức các món hải sản như cháo mực, hành tây Vọp nướng, cà tím xào hành tây Thủ tướng, imitation fish chuối nướng và nhiều loài ốc đảo ngon. Đặc biệt là vào ban đêm, từ đảo này sang đảo Lớn nhìn ngang, bạn sẽ thấy cụm đèn lấp lánh, làm tăng thêm sự kỳ diệu của những hòn đảo ngoài khơi. Trên đảo có ngang Đền Bà Chúa Xứ được xây dựng khá kiên cố.

du

Hòn Ngang cách hơn 2km về phía đông nam là một diện tích 200ha so với màu sắc của hơn 120 hộ dân sinh sống. Đây là hòn đảo có tiềm năng lớn để phát triển du lịch nghỉ dưỡng với những bãi biển xinh đẹp tên là gió mùa với bãi biển cát trắng trải dài chuong, nước biển xanh biếc; Cờ bạc (còn được gọi là bãi biển Black Rock) tham gia với nhiều loại đá đẹp, nhiều màu sắc, hoa văn đa dạng; South Beach sóng yên, gió lặng quanh năm, nơi giao lưu thương mại, tàu thuyền neo đậu; Nom viên quyến rũ với cây dừa râm … Tuy nhiên, điều này tạo ra một ấn tượng mạnh mẽ đối với du khách là sự nhẹ nhàng, con người thân thiện trên đảo. Đến hơn màu, du khách có thể thưởng thức hái dừa để nhâm nhi thanh mát; tự loại bỏ các lưới cá sau chuyến đi; và nấu bữa ăn trưa hoặc đi lang thang quanh làng chài để tìm hiểu về đời sống, văn hóa của người dân nơi đây. Du khách cũng sẽ có được mọi người ghé thăm các làng chài nơi thờ dẫn cá ông nặng hàng trăm tấn với những câu chuyện linh thiêng, huyền bí. Vào ban đêm, du khách có thể tham gia cư dân hải sản nướng cháy trên những tảng đá dọc theo bãi biển.

Khám phá quần đảo Nam Du Hành trình sẽ không hoàn thành nếu khách bỏ qua cơ hội tham quan các đảo Oil – một hòn đảo nhỏ chỉ có một vài hộ dân sinh sống nhưng với khung cảnh hoang sơ, những bãi biển với cát vàng và các hàng cao chót vót cây dừa và không khí trong lành. Không chỉ có cơ hội để bơi, để Hòn Dấu, du khách còn có cơ hội để khám phá thế giới san hô đầy màu sắc và vô số cá huyền ảo ẩn bên dưới nước biển trong xanh. Nó cũng có rừng nguyên sinh chiếm khoảng 90% của hòn đảo. Hòn Dấu là một điểm lý tưởng để tổ chức cắm trại qua đêm và thưởng thức hải sản nướng.

ngang

Nếu có dịp đến Nam Du khám phá mỗi đảo với các tính năng độc đáo, chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên của một vùng biển đảo thiên đường của Tổ quốc.

Xem thêm: ẩm thực ba miền

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang