Về thăm Côn Đảo – vùng đất thép, hào hùng và hoang sơ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Về thăm Côn Đảo – vùng đất thép, hào hùng và hoang sơ
Côn Đảo – địa danh từng nổi tiếng với tên gọi “Địa ngục trần gian”, nơi đây đã từng đày ải biết bao thế hệ người Việt Nam yêu nước, những chiến sĩ cách mạng kiên trung, ưu tú, lỗi lạc của dân tộc với hệ thống nhà tù Côn Đảo.

Đối với du khách du lịch Côn Đảo, phần nhiều đều mang trong lòng suy nghĩ về tâm linh, tôn sùng và sự ngưỡng mộ vô biên đối với những người đi trước. Và dường như, việc khám phá Côn Đảo không chỉ đơn thuần là 1 chuyến du lịch mà còn là để hoài niệm, để gửi gắm những tâm tư, ước nguyện mà họ tin rằng sự kỳ bí, linh thiêng và ngược dòng lịch sử để khám phá về truyền thống cổ truyền đấu tranh trung kiên và bất khuất của dân tộc nước ta ta.

5 địa danh nên ghé khi du lịch Côn Đảo

Mộ chị Võ Thị Sáu
Mộ liệt sĩ Võ Thị Sáu tại nghĩa trang Hàng Dương là điểm không thể bỏ qua của bất cứ du khách nào khi có cơ hội du lịch Côn Đảo. Giờ viếng mộ chiến sĩ Võ Thị Sáu là 12h đêm, thời khắc này nghĩa trang rất tấp nập.

Auto Draft
Du khách có thể chuẩn bị sẵn đồ lễ và hoa quả sẵn. trong số những đồ lễ luôn luôn phải có là gương lược. Người dân Côn Đảo quan niệm rằng cô Sáu như vị thánh, che chở, hóa giải những buồn đau và không hề ít cặp đôi đã đến đây để thắp nhang xin cô Sáu xin phù hộ.

 

Nhà tù Côn Đảo

Du lịch Côn Đảo không thể không ghé qua nhà tù nổi tiếng. Nhà tù Côn Đảo được xem như là “địa ngục trần gian” thời chiến tranh chống Pháp, Mỹ. Hệ thống nhà tù này được người Pháp xây dựng để giam giữ những tù phạm đặc biệt gian nguy cho chế độ thực dân Pháp như: tù phạm chính trị, tử tù…

Trong suốt thời Pháp thuộc chuồng cọp đã nhốt những nhân vật cộng sản và những người ái quốc chống lại chính phủ thuộc địa và giam cầm tù binh trong cuộc chiến chống Mỹ.


Nổi bật nhất trong nhà tù Côn Đảo chính là khu vực chuồng cọp kiểu Pháp và kiểu Mỹ – đây cũng là nơi  biệt giam khắc nghiệt nhất. Tù nhân tại chỗ này bị giam trong chuồng cọp sẽ phải ở trong những căn phòng chỉ rộng 5m², không có giường nằm. Người tù bị cùm chân và phải nằm dưới nền xi măng ẩm thấp và tiếp tục bị tra tấn rất dã man. Trong một thời gian dài không ai ở bên ngoài biết đến sự tồn tại của khu “chuồng cọp” này.

 

Miếu Bà Phi Yến

Miếu bà Phi Yến còn có tên gọi khác là An Sơn Miếu, là một ngôi miếu cổ được xây từ năm 1785 để thờ bà Phi Yến, vợ thứ của vua Nguyễn Ánh.


Không chỉ linh thiêng miếu bà Phi Yến còn gắn liền với một câu chuyện bi thương của người phụ nữ tài sắc, giàu lòng yêu nước. Qua thời khắc ngôi miếu bị đổ nát dần. Cho tới năm 1958, nhân dân ở Côn Đảo đã xây dựng lại ngôi miếu trên nền đất cũ và ngôi miếu còn tồn tại cho tới ngày nay.

 

Bãi biển Đầm Trầu

Bãi biển Đầm Trầu là một trong những bãi biển đẹp nhất Côn Đảo, nằm cách sân bay Cỏ Ống 12 km về phía Tây Bắc.


Bãi biển này nổi tiếng với bờ cát trắng xóa mịn trải dài tít tắp, rừng nguyên sinh xanh tươi và những vách đá cheo leo, độc đáo. Không chỉ tắm biển, đến Đầm Trầu, du khách có thể thoải mái tắm biển, check-in sống ảo và lặn ngắm san hô.

 

 Vịnh Đầm Tre

Vịnh Đầm Tre nằm cách sân bay Côn Đảo khoảng 3 km, khá kín gió, có khung cảnh thiên nhiên hài hòa giữa biển và núi tạo được cảnh quan thơ mộng, huyền bí và hữu tình là một trong những địa chỉ tuyệt vời để bạn có những bức hình siêu ảo diệu khi du lịch Côn Đảo.


Vài lưu ý khi du lịch Côn Đảo

 

Dịch vụ ở Côn Đảo chưa cách tân và phát triển lắm nên còn khá đắt đỏ và tinh giảm nhất là các hoạt động vui chơi giải trí về đêm. cho nên vì thế, du lịch Côn Đảo du khách nên chuẩn bị suy nghĩ rằng đó là chuyến tìm hiểu thiên nhiên hoang sơ hơn là nghỉ dưỡng sang chảnh.

Nếu muốn khám phá những khu rừng du khách nên chuẩn bị giày cao cổ, thuốc chống dị ứng, các loại thuốc cá nhân và một số đồ ăn liền vì buổi tối ở chỗ này rất khó kiếm đồ ăn vặt.

Nếu muốn mua hải hải tươi ngon và tiết kiệm thì du khách nên tự mình ra cầu cảng vào tầm 6h00 sáng hoặc 2h00 chiều – giờ mà tàu cập bến.

Nếu muốn ăn cơm bụi, du khách nên đến khu vực chợ Côn Đảo.

Trên đây là vài chia sẻ nho nhỏ của Okela Tour về kinh nghiệm du lịch Côn Đảo – vùng đất thiêng lịch sử. Qúy khách muốn thăm lại chiến trường xưa oai hùng? Gọi ngay (028) 7300 2227 – 0902 671 079 để được giúp sức đặt Tour du lịch Côn Đảo 3 ngày 2 đêm tàu cao tốc từ Vũng Tàu hối hả và tiết kiệm nhất nhé.

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang