Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Khoảng cuối tuần này tại miền Bắc sẽ xuất hiện thời tiết lạnh gây ra trên quy mô lớn, vùng núi cao có khả năng xảy ra sương giá và tuyết – Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương dự báo cảnh báo.

Lạnh giá và mưa đá có thể xảy ra ở miền Bắc.

>> rao vặt

Hiện nay bộ phận không khí lạnh rất mạnh đã được báo cáo tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Dự báo, khoảng 21/1 đêm, bộ phận không khí lạnh mạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền núi phía Bắc và khu vực đông bắc Bắc Bộ, và sau đó ảnh hưởng đến các bộ phận khác của vùng Đông Bắc, Tây Bắc Bộ và các tỉnh ven biển miền Trung.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với gió tây trên cao từ 1:21 trên, ở phía Bắc có mưa. Các tỉnh ven biển Trung Bộ có mưa, mưa rào và một nơi có dông. Đông Bắc gió cấp 3-4 hải nội địa, vùng ven biển cấp 5, giật cấp 6-7.

Từ 01/22, trong vùng Vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6-8, 9-10, biển mạnh. Từ 23/01, vùng biển ngoài khơi các tỉnh miền Trung và miền Nam, trên toàn bộ biển Nam Trung Quốc (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa) gió đông bắc mạnh cấp 6-8, giật cấp 9-10; Biển rất mạnh. Từ sóng cao 3-5m.

khong khi lanh

Ở miền Bắc và Bắc Trung Bộ 23-27 / 01 xuất hiện thời tiết lạnh gây ra một quy mô lớn, vùng núi cao có khả năng xảy ra sương giá và mưa đá.

Trong tình huống này, tại 18/1, Văn phòng thường trực của Ban Chỉ đạo phòng, chống thiên tai miền Trung đã ra chỉ thị cho các tỉnh, các Bộ và các cơ quan liên quan về kế hoạch để đối phó với thời tiết lạnh giá, làm tổn hại mạnh mẽ trên điện rộng.

Để chủ động đối phó với thời tiết lạnh và gió mạnh gây ra biển, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương phòng chống thiên tai tu van moi truong (Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn), đề nghị phòng chống thiên tai ban chỉ đạo tai và tìm kiếm cứu nạn của khu vực thành phố phía bắc tỉnh, ven biển Quảng Ninh đến Cà Mau các phương án đối phó với thời tiết quanh lạnh và gió mạnh trên biển nguy hiểm.

Theo đó, Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ cần theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết lạnh thiệt hại; hướng dẫn, thông báo cho chính quyền và nhân dân biết để đảm bảo sự an toàn của người dân, đã có kế hoạch sản xuất phù hợp cho các loại cây trồng và vật nuôi.

Các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Cà Mau theo dõi chặt chẽ, thông tin cập nhật về sự tiến hóa của gió mạnh trên biển; thông báo cho các chủ phương tiện tàu, thuyền biết để chủ động phòng tránh, đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

Các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương thông tin cập nhật thường xuyên về sự tiến hóa của thời tiết lạnh và gió mạnh gây ra trên biển, tăng cường thời lượng phát sóng, truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng để nhân dân biết, chủ động phòng tránh.

Nhiệm vụ tổ chức nghiêm túc, tích cực nắm bắt tình hình và báo cáo kịp thời về Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai và Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn để xử lý khi có tình huống xấu xảy ra không.

Trong tháng 1/2016 có khả năng xảy ra từ không khí lạnh 4-5 (KKL) ảnh hưởng đến các tỉnh phía Bắc. Các KKL vòng 1-2 sóng sẽ gây ra thiệt hại thời tiết lạnh ở miền bắc và tập trung vào giai đoạn nửa tháng thứ hai, tuy nhiên ảnh hưởng thời gian của thời tiết lạnh kéo dài có hại. Trong tháng ở miền Bắc có thể xuất hiện nhiều ngày mưa và tập trung vào giữa cuối.

Các tỉnh Trung Trung Bộ ở phía nam có mưa ít phổ biến hơn, lượng mưa có xu hướng thấp hơn so với trung bình, do hạn hán, thiếu nước vẫn tiếp tục xảy ra, đặc biệt là ở khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam.

Xem thêm Smartphone Acer chạy Windows 10 sắp ra mắt

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang