Bánh hỏi lòng heo – Đặc sản Phan Thiết bạn không nên bỏ qua

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Dân chuyên du lịch vẫn thường nói với nhau, đến Phan Thiết mà không thưởng thức bánh hỏi lòng heo thì coi như chuyến đi đã không trọn vẹn. Và vùng đất Phú Long mới là nơi sản sinh, chế biến món ăn này là ngon nhất.

>> Cách luộc ốc mít và pha nước chấm thơm lừng

>> ẩm thực ba miền

Với mảnh đất vùng Nam Trung Bộ, bánh hỏi trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống. Khắp các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Vũng Tàu, Bến Tre đang xuất hiện món bánh này, góp mặt trong các mâm cỗ lễ cưới, lễ hỏi, hay chỉ đơn giản là ăn uống hàng ngày, và trở thành nét văn hóa của ẩm thực địa phương. Lòng heo cũng không phải là món ăn cầu kỳ, có sẵn ở khắp mọi nơi dọc theo chiều dài đất nước. Nhưng muốn thưởng thức sự kết hợp giữa bánh hỏi – lòng heo thì phải về vùng đất Phan Thiết, nơi khách đường xa từng một lần thưởng thức sẽ tấm tắc ngợi khen mãi.

Thật vậy, người thường đi du lịch vẫn thường nói với nhau, đến Phan Thiết mà không thưởng thức món bánh hỏi lòng heo thì coi như chuyến đi chưa trọn vẹn. Cách Thành phố Phan Thiết chỉ khoảng 7 km về phía bắc là nơi có món bánh hỏi lòng heo nổi tiếng của vùng đất Phú Long. Nhờ cửa vị trí của nó nằm cửa ngõ trên quốc lộ 1A, từ lâu nơi đây là một điểm dừng chân thưởng thức món ăn ngon của thực khách hàng trước khi đến vùng đất của nắng và gió “cát trắng và biển xanh.”

banh hoi

Mọi người có thể ăn bánh hỏi lòng heo cả ngày, nhưng phần lớn vẫn là buổi sáng. Đúng như tên gọi của nó, món ăn bao gồm hai thành phần chính là bánh hỏi và lòng heo ăn kèm với bánh tráng mỏng với rau và nước chấm “đưa đẩy”.

Thoạt nhìn tưởng đơn giản, nhưng bánh hỏi Phú Long được chế biến công phu. Ngay từ khâu chọn nguyên liệu, người làm bánh phải lấy gạo ngon ngâm với nước cả đêm, rửa sạch nhiều lần và để ráo nước, và sau đó qua các bước xử lý chế biến tỉ mỉ để có những sợi bánh hỏi trắng mượt, mảnh như sợi chỉ.

Với món lòng heo, khâu chuẩn bị và chế biến cầu kỳ hơn. Thay vì luộc hoặc hấp, ở Phú Long, người ta thường hấp trong nồi với gừng, riềng sao cho vừa chín đến, thành phẩm có độ giòn và mềm ngọt. Một đĩa lòng heo ở đây dù lớn hay nhỏ bao giờ cũng đầy đặn đủ tim, gan, dồi, cật, phèo non và thịt ba chỉ. Tùy thuộc vào khẩu vị, thực khách có thể gọi các món ăn riêng của mình.

Ăn kèm với bánh hỏi lòng heo là bánh tráng mỏng với rau sống. Để tạo độ dẻo dai cho bánh, người bán thường phơi sương hoặc ủ lá chuối. Cuộn bọc trong mỗi chiếc bánh tráng là tấm bánh hỏi mềm mượt kèm với lòng dồi béo ngậy, rau thơm xanh mướt, pha trộn với nước sốt chua ngọt thơm ngon.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang