Cách cài đặt tiết kiệm pin cho laptop

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Các giải pháp tiết kiệm cho pin máy tính xách tay là rất quan trọng, đồng thời đảm bảo việc sử dụng máy tính lâu nhất trong khi cải thiện tuổi thọ pin – Pin Laptop hạn chế “chai nhanh”.

Giao diện Windows 10 đã thay đổi rất nhiều lựa chọn giao diện, do đó thiết lập các thiết lập tối ưu cho pin của bạn là khá khó khăn đối với nhiều người. Bài viết này sẽ giúp bạn cài đặt nó để cải thiện hiệu suất và tuổi thọ pin bằng cách sử dụng Windows 10 máy tính.

Cách nhanh nhất để truy cập vào các thiết lập này là để mở Action Center. Bạn bấm chuột vào nút trông giống như tờ giấy ghi chú dưới đây và bấm vào “Tất cả các thiết lập”.

pin

Trên màn hình hiện ra, nhấp vào “hệ thống”.

Trong SYSTEM bạn sẽ thấy hai thiết lập liên quan tối ưu hóa cho pin của máy tính: Battery saver (chế độ tiết kiệm pin) và Power & Sleep (Cài đặt Sleep, tắt màn hình, …).

>>> tai font unicode
Cài đặt Power & ngủ
Trong màn hình: thời gian Thiết lập tắt màn hình máy tính (Khi sử dụng pin và khi cắm vào)

Phần Ngủ: Bạn thiết lập thời gian chuyển mạch máy tính sang chế độ ngủ (khi sử dụng pin và khi cắm vào)

Hai thiết lập tắt màn hình và Sleep sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều pin khi không sử dụng máy tính liên tục.

Ở dưới cùng của “Power & ngủ” thêm phần “cài đặt liên quan – Set liên quan” Khi nhấp thiết lập quyền lực bổ sung phần bạn sẽ được chuyển vào Option giao diện Power.

Cài đặt phần trong Power Options để tiết kiệm pin chi tiết trong bài viết sau đây: Mẹo tăng thời gian sử dụng pin máy tính xách tay. Phần cài đặt tương tự như các phiên bản trước của Windows, vì vậy bạn sẽ không cảm thấy lạ.

Phần tiếp theo là “Battery Saver” cài đặt chế độ tiết kiệm pin. Tương tự như chế độ tiết kiệm pin cho điện thoại thông minh phần này sẽ giúp bạn lựa chọn, cài đặt khi bật chế độ Battery Saver, các phần đóng cửa, làm giảm hiệu suất để tiết kiệm pin.

Battery Saver Settings
Battery Saver hoạt động tương tự như trên điện thoại di động và máy tính bảng. Khi pin giảm xuống dưới một mức nhất định (20% theo mặc định), nó sẽ tự động chuyển sang chế độ tiết kiệm pin.

Chế độ tiết kiệm năng lượng làm giảm nắp pin có nền, tính năng không cần thiết như Bluetooth, … làm giảm hiệu suất CPU, giảm tải video card … Qua đó sẽ tiết kiệm rất nhiều pin cho máy tính.

>>> rao vặt
Khi cắm vào chế độ tiết kiệm pin sẽ không hoạt động.

Trong Tổng quan bạn sẽ thấy mức độ pin hiện tại, thời gian sử dụng dự kiến.

Nhấp vào liên kết sử dụng pin sẽ được liệt kê các ứng dụng PIN tiêu thụ nhiều nhất, do đó hạn chế sử dụng để tiết kiệm pin.

Để thiết lập các ứng dụng được phép chạy ứng dụng nền bạn nhấp vào các thiết lập nền Change. Trong danh sách các ứng dụng đang chạy trong nền mà bạn chọn không sử dụng các ứng dụng hoặc rất ít được sử dụng để Off – tắt để giảm tiêu thụ pin.

Cài đặt tiết kiệm pin – SETTINGS BATTERY SAVER

Để lưu cấu hình pin, gõ hoặc nhấp vào “cài đặt tiết kiệm pin” trong Battery Saver hoặc nhấn Change pin phần cài đặt bảo vệ ở trên cũng có.

Theo mặc định, tiết kiệm pin được cấu hình để bật ở mức 20%, nhưng bạn có thể thiết lập nó cao hơn hoặc thấp hơn.

Cho phép giảm độ sáng màn hình thấp hơn bằng cách kiểm tra độ sáng màn hình trong khi in ấn thấp hơn tiết kiệm pin dòng.

battery

Sử dụng các “Power & Sleep” và “Battery Saver” chắc chắn sẽ giúp bạn cải thiện tuổi thọ pin cho máy tính. Tiết kiệm PIN để sử dụng lâu nhất.

Xem thêm: Cách cài đặt font chữ cho Windows

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang