Cách làm ốc nấu chuối đậu ngon tuyệt cú mèo

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Ốc nấu chuối đậu với  hương vị mộc mạc, ốc dai giòn, chuối bùi bùi kết hợp với thịt ba chỉ béo ngậy và đậu phụ giòn ngon lạ hấp dẫn. Nhưng không phải ai cũng biết cách làm thế nào để nấu món ốc chuối đậu ngon và đúng cách. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn làm món ốc nấu chuối đậu với 10 điểm chất lượng.

oc chuoi

Nguyên liệu làm món ốc nấu chuối đậu bao gồm:

Ốc nhồi: 1kg

Thịt ba chỉ: 200g

Đậu phụ: 3 miếng

Chuối xanh: 5 quả

Cà chua: 1 quả

Nghệ: 1 củ

Mẻ: 1/2 chén bé

Mắm tôm: 1/2 muỗng cà phê

Hành khô, tỏi khô: Mỗi loại 1 củ

Lá lốt, lá tía tô, hành lá

Dầu ăn

Cách nấu ốc chuối đậu:

Bước 1 (sơ chế nguyên liệu):

Ốc nhồi dùng dao chặt phần chôn ốc và sau đó sử dụng một con dao cậy miệng ốc và khều cậy ruột ốc ra. Sau khi làm hết số ốc, dùng muối và dấm vào bóp cùng ốc cho ra hết nhớt sau đó rửa sạch lại với nước. Sau đó, lấy con dao thái ốc thành miếng nhỏ và mang ốc đi ướp với gia vị cùng tỏi băm nhỏ.

Nếu bạn không có thời gian, bạn có thể mang ốc đó luộc chín, cắt ruột. Khi luộc cho chút xả vào cho thơm thịt ốc. Tuy nhiên, ốc được làm sống thì khi xào sẽ thơm hơn, ngon hơn và giòn hơn chứ không bị dai.

>>> Xem thêm: ẩm thực ba miền

Hoặc trường hợp không mua được ốc nhồi, bạn có thể nấu bằng ốc vặn nhỏ bằng cách: luộc ốc vặn, sau đó cắt ruột.

Hành tỏi khô bóc vỏ, băm nhỏ. Cà chua rửa sạch, thái lát miếng cau. Hành tây, tía tô và lá lốt rửa sạch, thái nhỏ. Mẻ bạn cho vào bát, đổ thêm nước vào, khuấy đều lên để hòa tan và lọc phần nước.

Chuối xanh gọt vỏ, sau đó cắt thành miếng vát mỏng rồi cho chuối vào ngâm với nước muối pha loãng (hoặc nước trộn mẻ) để cho khỏi thăm.

Nghệ giã nhỏ lọc lấy nước.

Bước 2: Thịt ba chỉ thái miếng vừa ăn, áp chảo cho cháy và nấu chín.

Đậu thái miếng vừa ăn, sau đó chiên giòn vàng.

Bước 3: Cho thịt đã xào chín vào chảo, sau đó cho cà chua, chuối vào xào cùng, ướp thêm với các loại gia vị cho vừa miệng, sau đó cho nước mẻ lọc trộn cùng mắm tôm và nước nghệ tươi vào, thêm chút nước cho xâm xấp thịt và chuối. Sau đó, đun sôi rồi vặn nhỏ lửa, đến khi thịt mềm và chuối chín thì cho đậu rán vào đun sôi một lúc, sau đó mới cho ốc vào, nêm thêm gia vị cho vừa miệng, sau đó bạn đun sôi một lần nữa rồi cho tía tô, lá lốt, hành thái nhỏ vào, dùng đũa trộn đều lên và tắt bếp.

Say đó bày ra tô, cho thêm ít lá rau răm nữa là bạn có thể thưởng thức món ốc nấu chuối đậu thơm ngon nóng hổi rồi.

Xem thêm: Những món ăn đường phố ngon tuyệt cú mèo ở Penang

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang