Đậm đà món mắm Ong Miền Tây

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Món mắm Ong là đặc sản miền Tây, với nhiều người nghe có vẻ rất lạ, nhưng người dân ở U Minh này là một món ăn rất dân dã.

 ong

Hàng năm, vào đầu tháng Mười âm lịch trên những cánh hoa rừng tràm ở U Minh (Cà Mau) một lần nữa bắt đầu nở rộ. Đây cũng là mùa gác kèo ong; Nhiều gia đình cũng bận rộn vào vụ làm mắm ong.

 >>>  tour du lich da lat

Cách ăn mắm Ong đơn giản nhất là gắp từng con lên và ăn cùng với cơm nguội, ổi, me … Còn muốn thưởng thức phong cách mắm Ong ngon đúng điệu phải được chuẩn bị thêm các món như: chuối, dứa, rau ngò om, hạt tiêu, lá sung …

Mắm dùng phải dùng đũa nhặt từng miếng, thêm miếng kẹp dưa chuột, chuối, lá cho vào miệng nhai từ từ sẽ cảm nhận được chất béo cảu ong thịt; chat của chuối và lá vả chua; hương vị của rau mùi và độ giòn ngọt dưa chuột om trộn cùng hương thơm khác biệt của thính … Nói chung không thể diễn tả được bằng lời.

 mam

Nếu bạn thích, bạn cũng có thể trộn nước mắm ong miền Tây với thịt ba chỉ luộc nước dừa thêm vài lát ớt sừng và rau mùi vậy là có món ăn vô cùng đưa cơm mà bạn không thể ngơi xới cơm rồi. Không chỉ ngon cơm, mắm ong rừng còn rất ngon khi nhâm nhi với ly rượu cay nồng .

Món măm ong này cũng không quá khó làm, chỉ khó cái là làm sao lấy được những con ong non, béo tròn, không bị giập và chảy sửa là được. Khi đi theo người đi rừng đi U Minh Hạ, bạn sẽ biết ngay lập tứccách để có được những con ong non như vậy.

 >>> Nem Lai Vung Đồng Tháp – Ăn một lần là nhớ mãi

Sau khi lấy được tổ ong rừng U Minh, người ta sẽ cho vào nồi luộc sơ nước để những con ong chui ra khỏi sáp ong, sau đó nhặt lên và sau đó đun sôi một lần nữa để hoàn toàn loại bỏ sáp ong và cho ong chín. Giai đoạn tiếp theo là vớt ong ra để ráo thật ráo.

Thông thường, mắm ong làm khoảng 3 ngày là ăn được và phải ăn hết trong vòng một tuần. Tuy nhiên, nếu được bảo quản trong ngăn tủ lạnh, thời gian làm mát là sử dụng kéo dài khoảng 1 tháng.

Hiện nay một số nhà hàng, quán cà phê tại các tỉnh miền Tây cũng có món mắm ong trong menu.

Xem thêm: ẩm thực

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang