Đưa gia cầm thảo mộc vào cửa hàng bách hóa

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Thành lập và hoạt động từ cuối năm 2014, trải qua nhiều thăng trầm, đến nay, HTX nông nghiệp trồng trọt Phú Ngọc ở xã Phú Ngọc, Định Quán, Đồng Nai đã hình thành được chuỗi chăn nuôi gà thảo mộc từ sản xuất tới việc trực tiếp đưa được sản phẩm vào tiêu thụ trong hệ thống siêu thị HCM Co.op và một số ít hệ thống phân phối nhỏ.

Auto Draft

Trang trại gà thảo mộc của bà Ten thuộc HTX Nông nghiệp Phú Ngọc

HTX nông nghiệp & trồng trọt Phú Ngọc được ra đời trên cơ sở các trang trại gà của bà Cao Thị Ten và 1 số ít hộ chăn nuôi gà khác trong vùng. Bà Ten đã ban đầu nuôi gà thảo mộc từ năm 2011.

Từ khi nuôi gà thảo mộc đến lúc này, bà luôn giữ nguyên tắc không sử dụng thức ăn công nghiệp mà tự mua bắp, đậu nành và cám gạo về phối trộn theo công thức riêng nhằm đảm bảo an toàn cung ứng được đủ nhu cầu đạm cho con gà mà không cần tới cả đạm động vật. Công thức dinh dưỡng đó, kết hợp với việc cho gà ăn thảo mộc, đã giúp cho bà Ten sản xuất ra được những con gà thảo mộc chất lượng cao.

Đặc biệt, sau mấy năm sử dụng thảo mộc NK từ Đài Loan, bà Ten đã mày mò tìm kiếm tài liệu và tự sản xuất ra được thảo mộc chất lượng cao. Thảo mộc của bà được chế từ 10 loại cây cỏ, trong đó có nhiều loại có sẵn xung quanh nhà như gừng, nghệ, húng quế …, một số loại mua cây giống từ nơi khác về trồng.

Nhờ nguồn thảo mộc tự sản xuất, bà Ten đã thành công trong việc nuôi gà không dùng kháng sinh từ khi còn nhỏ đến khi xuất bán. Bởi thảo mộc giúp cho con gà phòng trị tốt nhất có thể bệnh hô hấp, tăng năng lực chuyên môn tiêu hóa, bảo vệ đường ruột, giải độc…

Đồng thời giúp cho thịt gà thảo mộc có hương vị thơm ngon đặc biệt, đảm bảo ATTP.

Việc đưa được gà thảo mộc đã làm sẵn và một số hệ thống phân phối nhỏ và nhất là HCM Co.op, HTX Nông nghiệp Phú Ngọc, mà chủ lực là hệ thống trang trại của bà Cao Thị Ten, đã thực hiện được chuỗi giá trị từ sản xuất, thu hoạch, giết mổ, đóng gói và trực tiếp cung cấp cho 1 số hệ thống phân phối, trong số ấy có hệ thống phân phối lớn là Hồ Chí Minh Co.op.

Đó là cơ sở quan trọng để HTX mở rộng quy mô sản xuất gà và trứng gà thảo mộc VietGAP trong thời gian tới.

Nhờ sản xuất được con gà thảo mộc chất lượng cao, được quý khách hàng ưa chuộng, bà Ten đã được một số công ty quan tâm, muốn hợp tác ký kết về đầu ra.

Để tạo nguồn cung ổn định với sản lượng lớn hơn, bà Ten đã chủ động liên kết với một số hộ chăn nuôi trong vùng thành lập HTX nông nghiệp & trồng trọt Phú Ngọc, cùng nuôi gà thảo mộc. Bà được bầu làm GĐ HTX.

Mục tiêu của HTX là tạo liên kết giữa các trang trại để nuôi gà thảo mộc theo tiêu chuẩn VietGAP (các trại gà của bà Ten đã có chứng nhận VietGAP từ 2014) cung cấp cho 1 DN ở TP.HCM, để DN này giết mổ, đóng gói, đưa vào tiêu thụ tại các siêu thị ở TP HCM và hệ thống cửa hàng bán lẻ của họ.

Một bước tiến rất quan trọng với HTX Nông nghiệp Phú Ngọc là gần đây, HTX đã trở thành nhà cung cấp gà thảo mộc cho hệ thống Sài Gòn Co.op.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Giá kệ siêu thị chi tiết và miễn phí

Bắt đầu từ ngày 30/1 (25 Tết Kỷ Hợi), sản phẩm gà thảo mộc làm sẵn đạt của HTX Nông nghiệp Phú Ngọc (gà được giết mổ tại một nhà máy đảm bảo các tiêu chuẩn ATVSTP ở Đồng Nai), được đóng trong bao bì hút chân không mang nhãn hiệu “Gà thảo mộc Cao Ten”, đã lộ diện trên kệ của 8 siêu thị trong hệ thống Sài Gòn Co.op trên địa bàn Thành Phố Hồ Chí Minh.

Sau một thời gian hợp tác ký kết, giữa HTX Nông nghiệp Phú Ngọc và DN nói trên đã phải chấm dứt hợp đồng bởi những bất đồng lớn giữa 2 bên.

Mất đi đầu ra rất quan trọng, HTX NNTT Phú Ngọc buộc phải lặn lội tìm về các hệ thống phân phối, cửa hàng…

Trong các năm 2017 và 2018, HTX đã kết nối và cung ứng gà thảo mộc cho một số hệ thống phân phối là các cửa hàng thực phẩm an toàn, thực phẩm Organic trên địa bàn Biên Hòa (Đồng Nai) và TP.HCM.

Từ đó, đến nay, cứ 2 ngày, HTX Nông nghiệp Phú Ngọc lại đưa gà thảo mộc vào hệ thống TP HCM Co.op, mỗi lần từ 150 – 200 kg gà đã làm sẵn.

Sản phẩm luôn được khách hàng của Hồ Chí Minh Co.op lòng tin, nên nhiều siêu thị thuộc HCM Co.op đang đề nghị tăng lên lượng hàng giao. Ngoài ra, HTX vẫn đang tiếp tục cung cấp gà và trứng gà thảo mộc cho một số hệ thống phân phối nhỏ, cửa hàng đã hợp tác ký kết với nhau từ trước đó.

THANH SƠN – NGUYỄN THỦY

 (Sưu tầm)

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang