Nhân viên đã được ship hàng liên quận ở TP.HCM dù còn gặp khó trong ngày đầu

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


TTO – Các nền tảng đa ứng dụng như Grab, Gojek… đã khởi động trở lại dịch vụ giao hàng liên quận ngay khi TP.HCM hướng dẫn, cho phép shipper giao hàng thiết yếu được di chuyển liên quận thay vì giảm trên một địa bàn như thời gian qua.

Xem thêm: Mua USDT tại web nhanshiphang.vn. Nhanshiphang chuyên cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về VN. Dịch vụ đổi tiền Hàn Quốc. Dịch vụ nạp tiền Alipay….

Lưu bản nháp tự động

Shipper đã được ship hàng liên quận ở TP.HCM – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Người dùng TP có thể đặt các dịch vụ đi chợ hộ, giao lương thực và yêu cầu phẩm, đồ dùng rất cần thiết đến tất cả các quận, huyện và TP Thủ Đức.

Đại diện các nền tảng gốc rễ đa dịch vụ như Grab, Gojek… đều thông báo đến người dùng dịch vụ giao hàng liên quận được kết nối lại. Cùng với đó, có thêm 1 số đối tác ẩm thực, thực phẩm chế biến sẵn cũng được mở gian hàng quay lại.

Đại diện Gojek Việt Nam cho biết từ thời điểm ngày hôm nay (16-8), hãng đã mở rộng phạm vi trên ứng dụng để tạo điều kiện cho các đối tác tài xế hoạt động liên quận, huyện, TP Thủ Đức.

Như vậy, người dùng sẽ có thêm nhiều lựa chọn khi đặt thực phẩm và sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa thiết yếu trên các nền tảng đa ứng dụng. Theo các nhà kinh doanh, đây là nguyện vọng của rất nhiều người dùng trong bối cảnh người dân giảm đi lại, dẫn đến nhu cầu đối với dịch vụ vận chuyển thực phẩm và hàng hóa cần thiết liên quận tăng cao.

"Những điều chỉnh từ chính quyền một cách nhanh chóng, phù hợp, tạo điều kiện cho lực lượng shipper tham gia đáp ứng thiết yếu của người dân", đại diện Gojek Việt Nam nhìn nhận.

Trong lúc ấy, Grab Việt Nam cũng đã thông báo người dùng "đặt bất kỳ quận nào" cũng được Grabmart giao tới thay cho chỉ giao nội quận như trước.

Các tài xế hoạt động phải tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch, cũng như đảm bảo các tài xế tuân thủ trang bị và các đặc điểm nhận diện như giấy thông hành, mã QR, thẻ đeo, băng tay, mẫu đăng ký nhận diện shipper theo quy định.

Trong sáng 16-8, trên một số nhóm trao đổi shipper, nhiều shipper chia sẻ về khó khăn ở những chốt kiểm soát để các shipper khác tham khảo.

"Khung giờ hoạt động của các shipper vẫn theo quy định từ 6h đến trước 18h và vẫn phải có các đặc điểm nhận diện, nếu thiếu một trong yếu tố này sẽ khó thông chốt liên quận", anh Thuận, một tài xế, chú ý đồng nghiệp.

Hiện các hãng đã đăng ký hàng ngàn shipper với Sở Công thương để được cấp phép hoạt động hàng ngày, cung cấp dịch vụ đặt thực phẩm và vận chuyển hàng hóa rất cần thiết.

Trong khi đó, ShopeeFood – tên mới của nền tảng Now, cho biết sẽ tiếp tục cung cấp đa dạng thực phẩm, đồ uống và nhu cầu phẩm hằng ngày từ hệ thống các đối tác, bao gồm nhà hàng, siêu thị, cửa hàng thuận lợi… Bắt đầu từ ngày ngày 18 đến 31-8, người dùng dễ dàng nhận được các ưu đãi như Deal 0Đ, voucher giảm giá  50% và Freeship 0Đ được áp dụng trên toàn quốc.

Đối với các địa phương đang áp dụng giãn cách, hạn chế dịch vụ giao đồ ăn, ShopeeFood cung cấp voucher giảm giá 50% và Freeship 0đ cho Fresh – dịch vụ đi chợ hộ từ ngày 19 tới hết ngày 29-8.

Văn bản của UBND TP.HCM theo tinh thần chỉ thị 16 trong một tháng, đã quy định cụ thể về việc kiểm soát việc di chuyển của người dân, từ 0 giờ ngày 16-8 đến hết ngày 15-9.

Theo đó, TP đã cho nhóm đối tượng được lưu thông để vận chuyển hàng hóa cần thiết gồm: đội ngũ người giao hàng  có quản lý ứng dụng công nghệ được lưu thông, vận chuyển hàng hóa thiết yếu liên quận, huyện, TP Thủ Đức.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang