Những điều mê hoặc du khách ở Hội An

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hội An nằm gần biển, ẩn chứa các kiến ​​trúc cổ chiêm niệm và ẩm thực độc đáo luôn luôn là một điều hấp dẫn đối với nữ blogger Audrey khi du lịch Hội An.

Audrey là một nữ blogger, chủ sở hữu trang web viết chia sẻ về du lịch That Backpacker, cô đã từng đến thăm Hội An khoảng 3 năm trước đây và lập tức yêu mến mảnh đất này. Cô nhớ lại rằng chính nhịp điệu yên bình của cuộc sống nơi Hội An, một nơi như được vẽ từ câu chuyện cổ tích đã khiến cô muốn nán lại lâu hơn dự kiến, mặc dù kế hoạch khám phá miền Bắc Việt Nam của cô còn rất dài. Dưới đây là 7 điều mà Audrey đã bị Hội An quyến rũ.

hoa dang

Những bãi biển

Hội An có lẽ không nổi tiếng bởi biển, nhưng mà nó sở hữu hai bãi biển đẹp tuyệt vời. Nếu bạn không sợ đạp xe thêm một vài km, chắc chắn du khách sẽ có một chuyến đi tới biển An Bàng (cách trung tâm của Hội An 3 km về phía bắc) hoặc Cửa Đại (cách Hội An 5 km về phía tây).

 >>> dat tour du lich tại đây

Nét kiến trúc duyên dáng cổ xưa

Trong mắt của Audrey, Hội An đẹp nhẹ nhàng ngay cả khi khách du lịch đến các vùng ngoại ô. Mỗi mái ngói cong trên các bức tường được sơn màu sắc tươi sáng ẩn trong mình những câu chuyện lịch sử hàng trăm năm. Đi dạo giữa phố cổ Hội An, du khách như đang lạc giữa một bộ phim, trong tiếng vọng của vô số những chiếc loa đang phát cổ nhạc du dương.

Đặt may quần áo

Hội An được biết đến như là trung tâm của quần áo may đo. Hiện có hàng trăm cửa hàng may nằm san sát nhau trên đường phố, điều này có nghĩa là khách hàng có thể thả ga lựa chọn đặt may quần áo, giày hoặc túi vải. Audrey gợi ý cho du khách nên dành thời gian để xem các cửa hàng và chọn chất liệu như thế trước khi đặt hàng. Nếu lọt vào mắt xanh được bộ nào vừa mắt vừa dáng, , du khách có thể mua tại chỗ hoặc nhân viên sẽ lấy số đo để may theo yêu cầu của khách. Audrey chỉ mua 3 váy nhưng cô vẫn không khỏi bị cuốn hút bởi những bộ quần áo ở đây.

 

Cuộc sống khỏe mạnh, trong lành

Trong vài ngày cuối cùng ở Hội An, Audrey và bạn cô là Sam đạp xe loanh quanh đến một khu vực trang trại nằm ở ngoại ô. Ở đây, họ đã được tham gia lớp học nấu ăn, làm bánh tráng và làm vườn. Không chỉ vậy, Audrey và Sam cũng có cơ hội để thưởng thức các món ăn địa phương được làm hoàn toàn từ các loại rau trong vườn nhà.

 thuyen

Cảnh chợ sống động

Chợ trong khu phố cổ luôn luôn tập nập người bán kẻ mua từ các cửa hàng nhỏ đến các gánh hàng rong, khách du lịch đường tò mò len lõi đi giữa làn xe nườm nượp. Nếu bạn dậy sớm, bạn có thể vào chợ xem những tiểu thương bày bán hàng hóa bên đường. Ai ai cũng đội nón khiến Audrey cảm thấy rất thích thú với khung cảnh chợ sớm này.

 >>> Những vật dụng cần có trong túi xách khi đi máy bay

Những món ăn khác nhau

Với nhiều món đặc sản, Hội An có một nền ẩm thực độc đáo. Audrey gời ý cao lầu là món ăn đầu tiên du khách nên thử. Cao lầu được làm bằng mì ống truyền thống, phục vụ chung với tôm, thịt lợn, rau thơm, giá đỗ và nước dùng từ thịt. Cô tiết lộ rằng nước dùng của cao lầu đặc biệt ở chỗ, các đầu bếp chỉ sử dụng nước lấy từ giếng cổ của người Chăm nằm ở ngoại ô thành phố.

Bánh bao vạc là một món ăn khác mà Audrey rất thích, nó có một cái tên khác là hoa hồng trắng. Lớp vỏ bánh được làm từ bột gạo, được khéo léo xếp lớp lại phủ bên ngoài lớp nhân tôm xay nhuyễn bên trong. Theo Audrey tìm hiểu, công thức bí mật chỉ có một gia đình trong khu phố cổ nắm giữ, và cả 3 thế hệ con cháu đều theo nghiệp làm bánh và giao bán bánh cho cả Hội An.

Những hoạt động về đêm

Khi mặt trời xuống núi, Hội An không bị mất trong không gian không im lìm. Các buổi biểu diễn âm nhạc và múa dân gian được biểu diễn sống động ven bờ song vào buổi tối. Vào những ngày lễ đặc biệt, người dân còn có những người hoạt động như thả đèn hoa đăng xuống sông Thu Bồn để cầu may mắn. Không chỉ có vậy, du khách còn có cơ hội mua sắm tại chợ đêm để lựa chọn cho mình một món quà lưu niệm như vải lụa hoặc một số chuỗi vòng cườm.

 Xem thêm: mẹo vặt du lịch

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang