Những vấn đề sẽ phá hỏng chuyến du lịch của bạn

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Quên đồ, gặp vụ cướp, lỡ chuyến bay là những sự cố dễ khiến chuyến du lịch trở thành vấn đề không có vui vẻ gì.

>>> Cách du lịch tiết kiệm khi du lịch ở những thành phố lớn

Cướp giật

Đối với bất kỳ du khách nào, nỗi sợ kẻ trộm luôn là điều đáng sợ nhất khi đặt chân đến vùng đất mới. Trộm cắp, cướp giật luôn có thể xảy ra bất cứ nơi nào. Hãy chuẩn bị kỹ lưỡng thông tin về điểm đến và luôn luôn đề cao cảnh giác để có được một chuyến đi an toàn và vui vẻ.

Không nên tạo cơ hội cho những tên cướp bởi sự xuất hiện quá ấn tượng của mình. Tránh đeo nhiều đồ trang sức và các mặt hàng đắt tiền khác, mà hãy để chúng ở nhà hoặc gửi tại chỗ ở khách sạn.

Đừng mang theo nhiều tiền mặt trong người, nên chia tiền thành nhiều phần và để ở nhiều chỗ như: túi xách, cặp xách, ba lô, túi quần áo…

Nên có các bản sao của tất cả các tài liệu cá nhân như hộ chiếu, chứng minh thư, giấy phép lái xe và đặt chúng vào va li, túi xách, hoặc tải lên các công cụ lưu trữ trực tuyến như Drive.

cuop

Ốm đau, bệnh tật

Ốm đau là điều không ai mong muốn, đặc biệt là khi đi du lịch. Sự thay đổi thời tiết, sự khác biệt múi giờ, thực phẩm, điều kiện vệ sinh … ở mỗi nơi có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Nói chung bạn nên kiểm tra kỹ trước khi đi du lịch để xác định tình trạng sức khỏe và chọn chuyến bay phù hợp với điều kiện thể trạng; chuẩn bị một số loại thuốc thường được sử dụng như tiêu chảy, nhức đầu, sổ mũi … để có thể sử dụng khi cần thiết.

Hãy mua bảo hiểm y tế du lịch, vì chính sách bảo hiểm sẽ khá hữu ích, đặc biệt quan trọng khi bạn đi du lịch ở nước ngoài. Việc mua bảo hiểm du lịch thường cũng không tiêu tốn nhiều chi phí.

Ghi lại thông tin Đại sứ quán nơi bạn đi du lịch để có thể nhận được sự giúp đỡ khi cần thiết.

Lừa đảo

Khi đặt chân đến một vùng đất có rất nhiều điều mới, bạn dễ dàng trở thành mục tiêu của những kẻ lừa đảo với thủ đoạn tinh vi. Vì vậy, luôn luôn cảnh giác để giữ cho mình an toàn, tránh dẫn đến hậu quả đáng tiếc và phần nào giảm đi niềm vui trải nghiệm trong hành trình của bạn.

Không được nhận đồ của những người xa lạ, cảnh giác với những người xuất hiện quá nhiệt tình với mình. Khi gặp khó khăn, bạn có thể nhờ đến người dân địa phương hoặc sự trợ giúp của cảnh sát.

Lừa đảo sử dụng các phương tiện giao thông cũng thường xuyên xảy ra. Hãy sử dụng các phương tiện giao thông công cộng hoặc taxi của các hãng lớn. Luôn luôn hỏi giá trước khi đi.

 

Rắc rối liên quan đến vấn đề thị thực

Mỗi quốc gia có những quy định khác nhau về thị thực. Bạn nên tìm hiểu các chính sách quốc gia trong thị thực của họ trước mỗi chuyến đi như vậy sẽ không gặp rắc rối gì.

Hiện nay, một số quốc gia và vùng lãnh thổ đã ký kết thỏa thuận với Việt Nam về việc miễn thị thực cho công dân hai nước trong thời hạn 30 ngày, như chín quốc gia trong khu vực ASEAN, Panama, Đài Loan (Trung Quốc), Ấn Độ …

 

Lỡ giờ bay

Không có gì tệ hơn là một chuyến bay bị lỡ, có nghĩa là bạn sẽ phải tiêu tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc để đặt lại vé. Đối với các chuyến bay quốc tế, luôn luôn đến sớm ít nhất ba giờ trước khi khởi hành; và ít nhất 2 giờ cho các chuyến bay nội địa.

Nếu bạn bỏ lỡ chuyến bay, hãy liên hệ với hãng hàng không để đổi lại vé. Nếu may mắn, bạn chỉ phải trả một khoản phí và sẽ lên chuyến bay kế tiếp.


 Xem thêm: Mẹo vặt du lịch

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang