Quên sao được Cù Lao Chàm với 7 món đặc sản hấp dẫn

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp thanh bình, Cù Lao Chàm còn giữ chân du khách với những món ăn dân dã những cực kì lạ miệng và hấp dẫn.

 cua

Cua đá

 

Cua đá là một đặc sản mà mọi người đều muốn thưởng thức một lần ở Cù Lao Chàm. Được gọi là cua đá vì chúng sống trên các hang động trên núi. Điều đặc biệt của loài cua này là chúng ăn cỏ trên đá và uống nước sớm mai vì vậy thịt rất ngọt, mềm, béo ngậy và có vị mặn tanh như cua biển bình thường.

 

Món ăn dễ chế biến nhất của loại cua này là hấp bia, có thể xào hoặc rang muối. Nếu nướng trên than củi không có gia vị ướp, cua ăn có vị ngậy rất ngon.

 

Mực một nắng

 

Dễ thấy mực một nắng là một đặc sản trong bất kỳ khu vực biển nào cũng có. Tuy nhiên, mực một nắng ở Cù Lao Chàm lại được chế biến khá đặc biệt. Mực phơi một nắng cho bớt mùi tanh nhưng bên trong vẫn đảm bảo độ tươi của mực. Khi bạn ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt, tươi ngon lại thấy được cả vị khô của mực khô.

Kết quả hình ảnh cho Bào ngư

Bào ngư

 

Du lịch Cù Lao Chàm được thưởng thức bào ngư ngay trên bãi biển đầy gió lộng thì không có gì là tuyệt vời bằng. Bào ngư được làm thành nhiều món ăn hấp dẫn và có hương vị đặc sắc không loại ốc nào có được. Có thể chế biến thành các món ăn như luộc, hấp, xào tùy theo khẩu vị của du khách.

 

Bánh ít lá gai

 

Mặc dù là món ăn rất mộc mạc nhưng không biết từu bao giờ bánh ít lá gai đã trở thành nét đặc trưng của mảnh đất ở đây. Du khách du lịch gần xa đến chơi Cù Lao Chàm không thể bỏ qua món ăn hấp dẫn này.

Xem thêm: Những món ăn không thể không thử khi đến Tây Ban Nha

Ốc vú nàng

 

Loài ốc có một cái tên rất kỳ lạ, lạ mắt đối với nhiều du khách nhưng nếu ai đã một lần thưởng thức thì không thể quên được hương vị đặc biệt của loài ốc này. Cách chế biến món ốc vú nàng khá đơn giản, chỉ cần luộc chấm với muối chanh hoặc cầu lỳ hơn là nướng trên than củi hoặc làm gỏi ốc cũng rất là ngon.

 

Rau rừng Cù Lao Chàm

 

Mang theo hương thơm của các loại thảo mộc thuốc phương Đông rau rừng mọc hoang ở chân núi khá phong phú về chủng loại rau như: rau dớn, rau sân, rau lủi, mã đề … Rau rừng luộc là món ăn đơn giản những cũng “chất” nhất. Rau rừng sống ăn kèm với các loại hải sản cũng rất tuyệt vời và không thể nào quên.

Kết quả hình ảnh cho Yến sào

Yến sào

 

Đến Cù Lao Chàm bạn cũng không nên quên thưởng thức món yến sào đặc sản ở đây. Tổ yến sào là một loại thực phẩm cao cấp, chất lượng với giá trị dinh dưỡng cao và một sản phẩm thuốc rất tốt.

 

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang