Xem qua các rào chắn lạ kì trên tuyến đường đi bộ dài nhất Thủ đô

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Con đường dành riêng cho người đi bộ và xe đạp ven sông Tô Tịch – song song với trục đường Láng, kéo dài hơn 4km. Đây là tuyến đường đi bộ và xe đạp dài nhất của Thủ đô Hà Nội từ trước đến nay, con đường nằm trong dự án mở rộng đường Vành đai 2. Để hình thành tuyến đường, đơn vị kiến tạo phải xén dải phân cách, vỉa hè tạo cảnh quan mới cho tuyến đường ven sông Tô Lịch.

Tuyến đường hình thành được người dân vô cùng ủng hộ nhưng vừa mới lấn sân vào hoạt động đã nảy sinh rất nhiều bất cập. Mặc dù trước khi đưa vào và sử dụng, cơ quan chức năng đã quy định rõ rệt và có những biển báo cấm các phương tiện ô tô, xe máy; tuyến phố chỉ giành riêng cho người đi xe đạp và người đi bộ.

Tuy nhiên, hàng ngày, nhất là vào khung giờ cao điểm, rất nhiều người đi xe máy bất chấp biển báo cấm ngang nhiên đi lại trên con đường này.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Barrier tu dong chi tiết và miễn phí

Auto Draft

Con đường dành riêng cho người đi bộ và xe đạp dọc sông Tô Lịch vừa đi vào hoạt động.

Để ngăn chặn tình trạng này, Công ty Cổ phần Công trình giao thông Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội – đơn vị quản lý con đường đã tiến hành dựng rào chắn bằng các trụ sắt với 3 lớp ở các lối vào. Rào chắn cao khoảng 50cm, có ba lớp bằng 6 trụ sắt ở đầu các lối vào theo hình zích zắc (trạm barie zích zắc).

Song, sau khi các hàng rào được lắp đặt, lại nảy sinh những bất cập dành cho người đi xe đạp, đặc biệt có ý kiến cho rằng “lập hàng rào như vậy chẳng khác nào chặn luôn người khuyết tật đi xe lăn”.

Ghi nhận của PV Dân Việt cho thấy, những người đi xe đạp muốn đi vào con đường này phải dắt, bê xe rất vất vả nhất là đối với những người cao tuổi và các em nhỏ. Đặc biệt, việc dựng rào chắn được cho là gây khó khăn cho người đi xe lăn.

Để ngăn chặn tình trạng xe máy vào cản trở, gây nguy hiểm , đơn vị quản lý con đường đã tiến hành dựng rào chắn bằng các trụ sắt với 3 lớp ở các lối vào, điều này nghiễm nhiên ảnh hưởng đến cho người đi bộ và xe đạp, thậm chí là người đi xe lăn.

Ông Nguyễn Tùng (80 tuổi, nhà ở quận Đống Đa, TP.Hà Nội) di chuyển trên đường Láng hướng từ Cầu Giấy đi Ngã Tư Sở. Ông ban đầu “nhập làn” vào đường ven sông Tô Lịch đoạn đầu từ cầu Yên Hòa. Do chưa quen, ông phải loay hoay, xoay sở một lúc mới dịch rời được chiếc xe theo đường dích dắc lách qua được hàng rào barie.

Đến đầu cầu Cót ông gặp hàng rào chắn thứ hai, lúc này có hai công nhân đang hàn xì chiếm dụng lòng đường khiến ông không thể dắt xe qua, nhờ một công nhân nhấc hộ chiếc xe đạp qua hàng rào barie giúp ông mới “thoát” khỏi đoạn này.

Ngay lập tức ông tiếp tục phải dắt xe qua trạm barie hàng rào sắt tiếp theo – hàng rào thứ 3 từ thời điểm cách đây khoảng 10m (đoạn cắt chéo (cầu Cót – Láng). Đi tiếp khoảng 500m đến đoạn cắt chéo tại cầu 361 ông lại phải dừng lại dắt xe luồn lách qua hàng rào barie thứ 4.

…Đợi 30 giây đèn đỏ, ông tiếp tục di chuyển về hướng đường Láng. Những tưởng ông sẽ dắt tiếp qua đoạn hàng rào barie tiếp đó (hàng rào barie thứ 5) thì ông bất cứ lúc nào chuyển hướng đi vào đường Láng. “Dắt xe nhiều mệt quá cháu ạ” – ông nói.

Để di chuyển bằng xe đạp trên con đường khoảng 4km ven sông Tô Lịch từ Cầu Giấy về Ngã Tư Sở, ông Tùng (80 tuổi) rất vất vả khi phải dừng lại dắt xe luồn lách qua 10 “trạm barie dích dắc” (điểm barie đầu cầu Yên Hòa – điểm cuối cầu Quan Nhân).

Một người dân nhấc giúp chiếc xe đạp của ông Tùng qua hàng rào chắn.

Đạp xe đến đầu cầu vượt Nguyễn Chí Thanh do nhiều xe máy, ô tô chạy xung quanh thấy nguy hiểm ông dắt xe đạp qua hàng rào barie thứ 7 để đi vào tuyến đường dành riêng cho xe đạp và người đi bộ. Tiếp đó, ông phải dắt xe qua hàng rào barie thứ 8 và 9 ở điểm giao nhau Lê Văn Lương – Láng. Kết thúc đoạn đường ông phải dắt xe qua trạm barie thứ 10 ở đầu cầu Quan Nhân để di chuyển về Ngã Tư Sở. Tổng cộng ông mất gần 40 phút di chuyển.

“Thành phố làm tuyến đường này chỉ dành riêng cho người đi xe đạp và người đi bộ là rất tốt, tôi rất tán thành. Nhưng mỗi lần phải dừng xuống dắt xe qua những trụ sắt này rất bất tiện và mệt mỏi”, ông Tùng nói.

Mặc dù vậy, ông Tùng cho rằng, nếu cơ quan chức năng của TP.Hà Nội không làm như vậy rất nhiều xe máy ngang nhiên bước vào, mặc dù cho đã có biển cấm rất rõ nét. “Ý thức của người dân quá kém, ai có đường người đấy đi. Cơ quan chức năng không phải ngẫu nhiên phân định làn đường rõ rệt như này. Tôi cực lực phản đối điều này và rất mong ý thức người dân được nâng lên, cơ quan chức năng không phải rào đường như này nữa”, ông Tùng bày tỏ.

Cũng di chuyển trên con phố dành cho xe đạp và người đi bộ ven sông Tô Lịch. Bà Trần Thị Tâm, 60 tuổi nhà ở phố Nguyễn Khang  (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Mọi người xung quanh đều rất phấn khởi khi có không gian riêng dành cho người đi bộ. Việc lắp mua hàng rào như này không ở đâu làm như mình, người dân quá thiếu ý thức, thiếu văn hóa, không văn minh”, bà Tâm bất bình.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang