Bạn có biết gì về bộ lạc khoét mũi gắn đĩa?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Mặc dù không thích người lạ đến thăm nhưng bộ lạc Mursi vẫn đồng ý cho du khách chụp ảnh và xem nó như là một nguồn thu nhập của họ. tin tức

Nhà văn Kellie Netherwood, nhà thám hiểm mang 2 quốc tịch Anh và Úc, đã từng đặt chấn đến tất cả các châu lục trên thế giới. Dưới đây là một số tiết lộ về bộ lạc ở châu Phi mà Kellie đã có cơ hội để khám phá.

Thung lũng Omo ở Ethiopia là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất ở châu Phi nhờ vào sự đa dạng văn hóa của hơn 20 bộ tộc cùng chung đường biên giới. Một trong số đó là Mursi, một cộng đồng du mục chiếm đóng vùng đất giưa sông Mago và Omo, nổi tiếng với những người phụ nữ đã cắt môi để gắn đĩa đánh dấu sự trưởng thành. Nhiều du khách đến đây để tận mắt chứng kiến ​​bộ lạc, mặc dù thực tế rằng những người Mursi thường rất hung hăng và không chào đón khách du lịch.

mui

Tuy nhiên, mối quan hệ giữa người dân Mursi và du khách khá phức tạp. Ai muốn tìm hiểu về một cộng đồng tách biệt với thế giới bên ngoài, trong khi người Mursi có nguồn doanh thu bổ sung từ khách tham quan và chụp ảnh. Hầu hết những người đến đây nhận ra vẻ ngoài bất thường, lối sống độc đáo và văn hóa hấp dẫn của người Mursi đã khiến họ trở thành bộ lạc đặc biệt nhất thung lũng Omo.

Trong thung lũng, người ta đo lường sự giàu có bởi số lượng gia súc mà họ sở hữu. Do đó, bộ lạc Mursi được coi là giàu nhất.

Đàn ông Mursi có truyền thống mang theo một cây gậy dài 2 mét (donga) bên người. Nhưng bây giờ nó đã được thay thế bằng một khẩu AK-47 là một biểu hiện của sự giàu có.

>>> Những điều đi du lịch đem lại cho cuộc sống của bạn

Có 4 loại hôn nhân trong cộng đồng Mursi: sắp xếp, thỏa thuận, thông qua vũ lực hoặc bắt cóc, thừa kế. Một cuộc hôn nhân thừa kế là một góa phụ sẽ được chuyển qua làm người vợ của anh trai hay người đàn ông có mối quan hệ gần gũi nhất với người chồng quá cố của mình.

Đàn ông đặt tên theo màu sắc của gia súc họ đang sở hữu, và phụ nữ được đặt tên theo các loài động vật hoang dã mà họ thích.

Đàn ông không thể kết hôn cho đến khi họ giành được chiến thắng trong cuộc chiến tranh donga, như một sự chứng minh cho sức mạnh trước các cô gái và giúp họ tìm một người vợ như ý.

Phụ nữ Mursi có thể dễ dàng nhận ra ở bất cứ đâu nhờ phong tục khoét môi gắn đĩa. Khi một cô gái Mursi đến tuổi trưởng thành, họ sẽ cắt một khe ở môi dưới tạo thành một lỗ nhỏ và đặt các tấm đĩa nặn từ đất sét bên trong. Theo thời gian, họ sẽ thay thế các đĩa thành to hơn.

 Xem thêm: tour tham quan nhat ban

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang