Hàng rào bằng tôn nghiên ngả làm mất an toàn giao thông

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Bây giờ ở Hà Nội, tại 1 số ít tuyến đường đang xây dựng dự án đường sắt trên cao, các nhà thầu sử dụng những tấm chắn bằng tôn rào xung quanh khu vực thi công để bảo đảm ATGT cho người đi đường. Tuy nhiên, ở một số nơi, những rào chắn này lỏng lẻo, xiêu vẹo, có thể đổ bất cứ lúc nào khiến người dân lo sợ.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn:

Barie tự động tại TPHCM chi tiết và miễn phí

Chị Nguyễn Thị Xuân ở Đường Láng cho hay: “Nhà tôi về trên phố Thái Hà mới, nhìn thấy họ chắn sơ sài như vậy nghĩ sợ quá. Họ chỉ mới dựng tôn thôi, chỉ cần một cơn gió thổi là bay. Mùa này là mùa mưa bão lại càng nguy hại hơn. Việc làm rào chắn để giữ an toàn cho người tham gia giao thông nhưng họ làm ẩu nên đây chính là mối đe dọa cho chính người dân chúng tôi”, chị Xuân nói.

Tựa như anh Phạm Quang Đức, một nhân viên giao hàng online chia sẻ: “Tôi đi giao hàng trên nhiều tuyến đường như Nguyễn Trãi, Thái Hà, Cầu Diễn… bắt gặp rất nhiều chỗ rào chắn bằng tôn tại khu vực thiết kế đường sắt trên cao họ chỉ làm cho có lệ, chứ tôi thấy không an toàn. Việc dựng rào chắn làm con đường bị thu hẹp, gây ùn tắc nên tôi nghĩ các nhà thầu họ cần phải có trách nhiệm hơn trong việc đảm bảo an toàn giao thông cho người dân”.

Trước đó, ngày 12/5 tại đường Cầu Giấy đã xảy ra vụ tai nạn sập cần cầu tuyến metro Nhổn – ga Hà Nội. Chiếc cần cẩu sập kéo theo những rào chắn bằng tôn đổ đè vào người tham gia giao thông khiến 2 người bị thương.

Sau vụ tai nạn trên, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã có văn bản yêu cầu Sở GTVT Hà Nội và BQLDA có công trình xây dựng đang thi công phải tăng cường đảm bảo ATGT, an toàn lao động với dự án cầu vượt và đường sắt trên cao.
 

Auto Draft

 Những tấm chắn siêu vẹo có thể đổ bất cứ lúc nào

Các đơn vị kiến tạo bổ sung thêm các biện pháp che chắn. Khi kiến thiết trên cao phải làm mặt sàn che chắn bằng tôn, các rào chắn xung quanh bảo đảm phải làm các lưới che chắn cao hơn cao trình thi công  từ 1,5 -2m so với mặt bằng thiết kế, tránh để vật liệu rơi vãi làm ảnh hưởng đến người dân xung quanh và phương tiện tham gia giao thông.

Mặc dù vậy, sau cơn mưa giông ngày 13/6 những tấm chắn tại các khu vực thi công bị đổ 1 loạt. Sau đó, các nhà thầu mới dựng lên nhưng vẫn còn nghiêng ngả và không đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông trên đường.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang