Hệ điều hành Android, iOS chiếm lĩnh 99% thị trường smartphone

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


 Có đến 99% smartphone được bán ra trong những tháng gần đây đang chạy hệ điều hành Android hoặc iOS. thảy các nền móng khác chia nhau chưa đến 1% ít oi còn lại.

Theo thống kê vừa được Gartner ban bố, trong quý 4/2016, Android và iOS chiếm đến 99,6% thị phần smartphone được bán ra. Con số này giảm nhẹ so với mức 99,8% của quý trước đó nhưng vẫn biểu lộ sự cai trị tuyệt đối của 2 ông lớn Google và Apple.

Cụ thể, trong quý rốt cuộc của năm 2016, toàn thế giới đã bán ra 432 triệu smartphone, trong đó có 352 triệu chiếc dùng hệ điều hành Android (81,7%), 77 triệu chiếc đi cùng iOS (17,9%).

Windows Phone đứng thứ 3 với chỉ 0,3% doanh số toàn cầu, BlackBerry còn thảm hơn khi với phần chiếm… 0,0% khi làm tròn 1 chữ số thập phân.

Điểm khích là chính hãng thống kê này đã từng đưa ra những dự đoán trái ngược về thị phần của các nền móng di động. Cách đây 3 năm, Gartner cho rằng Windows Phone sẽ vượt qua iOS vào năm 2017 và BlackBerry cũng sẽ có một vị trí "khá lớn".

Thị trường smartphone toàn cầu vẫn có mức tăng trưởng khá, dù không còn "nóng" như trước đây. So với quý 3/2016, quý vừa rồi doanh số đã tăng 7%. Samsung đấu sụt giảm doanh số trong khi những tiếng tăm đến từ Trung Quốc như Huawei, Oppo, BBK lại thắng thế ở phân khúc tầm trung.

Đặt mua: HDMI không dây tại đây.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang